Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp

Giới trẻ 08/12/2022 - 20:45

Đối với nhiều gia đình lao động phổ thông việc lo cho con cái có thể học hết đại học là điều vô cùng khó khăn, nhất là những gia đình đông con. Nhiều trường hợp bố mẹ chỉ có thể cho 1 người con được đến trường

Những lúc như vậy, không ít người làm anh, làm chị đã từ bỏ cơ hội học tập của mình để em có tương lai tốt hơn. Câu chuyện của cô gái dưới đây chính là một ví dụ.

ADVERTISEMENT

Cụ thể, tài khoản Ying Chanita đã đăng tải trên trang TikTok cá nhân đoạn clip cô tự tay khoác áo cử nhân rồi quỳ xuống đất cảm ơn anh trai của mình. Sự việc được ghi lại tại trường đại học Nakhon Si Thammarat Rajabhat ở Thái Lan. Sở dĩ, Ying Chanita làm như vậy vì người anh đã từ bỏ cơ hội đến trường của mình để cô được tiếp tục đi học.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Người em tự tay mặc chiếc áo cử nhân của mình cho anh trai. (Ảnh cắt từ clip TikTok Ying Chanita)

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 2
Cô gái nhanh chóng quỳ xuống đất rồi chắp tay cúi người cám ơn anh trai của mình. (Ảnh cắt từ clip TikTok Ying Chanita)

Trong đoạn clip, Ying Chanita đã tự tay khoác áo cử nhân cho anh trai. Sau đó cô chậm rãi quỳ xuống đất. Không chỉ vậy, cô gái còn chắp tay và cúi rạp hẳn xuống. Đây là nghi thức tạ ơn truyền thống của Thái Lan thể hiện sự biết ơn với bậc sinh thành. Người anh sau đó cũng cúi xuống và chạm tay vào đầu em gái, thể hiện anh đã đón nhận lòng biết ơn từ cô.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 3
Người anh cũng vô cùng xúc động trước hành động bất ngờ của em gái. (Ảnh: FB Ying Chanita)

ADVERTISEMENT

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Người anh đã nghỉ học đi làm phụ bố mẹ để giúp em gái đến trường. (Ảnh: FB Ying Chanita)

Hành động của tân cử nhân nhanh chóng gây bão khắp mạng xã hội. Thông tin đăng tải trên NextShark cho hay Ying Chanita lẽ ra đã tốt nghiệp đại học từ năm 2018 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như một số vấn đề tài chính nên cô phải hoãn tốt nghiệp tới tận bây giờ. Thời điểm đó, để lo chi phí đến trường cho em gái, anh trai của Ying Chanita đã quyết định nghỉ học, đi làm kiếm tiền phụ bố mẹ.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 5
Ying Chanita rất thân thiết với anh trai của mình. (Ảnh: FB Ying Chanita)

Video đang HOT

Đoạn clip sau khi đăng tải đã thu hút sự chú ý lớn của netizen với 11 triệu lượt xem và 1,2 triệu lượt yêu thích trên mạng xã hội TikTok. Trên trang Facebook cá nhân, Ying Chanita cũng đăng tải những khoảnh khắc ý nghĩa bên anh trai và nhận được rất nhiều sự động viên, khích lệ từ độc giả.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 6
Hành động biết ơn anh trai của Ying Chanita nhanh chóng gây bão mạng xã hội. (Ảnh: FB Ying Chanita)

ADVERTISEMENT

Trước đó, mạng xã hội Việt Nam cũng rần rần chia sẻ khoảnh khắc xúc động khi cô con gái khoác áo cử nhân cho người cha thợ hồ ngày tốt nghiệp. Cụ thể, đó là câu chuyện của nữ sinh Lê Thị Kim Thy, cựu sinh viên trường Đại học Cần Thơ. Cô bạn biết ơn bố mẹ đã hy sinh mọi thứ, vất vả nuôi mình ăn học. Nhờ vậy mà nữ sinh mới có thể đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa.

“Nếu không có cha mẹ, em sẽ không làm được như ngày hôm nay. Chính vì vậy, hôm nhận bằng tốt nghiệp, em đã cởi áo khoác và mũ cử nhân để khoác lên cho cha. Đây là cách mà em cám ơn người cha của mình đã hy sinh mọi thử để cho em có được như ngày hôm nay”, Kim Thy chia sẻ với Vietnamnet.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Cô con gái đã tự tay khoác áo cử nhân cho cha trong ngày tốt nghiệp của mình. (Ảnh: FB L.T.K.T)

Được biết, gia đình của nữ sinh có 3 chị em, bố làm thợ hồ, mẹ làm công nhân nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Chị gái của Thy sau khi học hết cấp 3 cũng nghỉ học đi làm phụ bố mẹ, em út của cô mới học lớp 6. Thy biết ơn gia đình đã hỗ trợ hết mình để cô có cơ hội theo học hết bậc đại học. Trong thời gian đến trường, nữ sinh cũng tranh thủ đi làm thêm đủ nghề từ bán hàng, phụ quán ăn và cố gắng giành học bổng để có tiền trang trải chi phí. Do đó, để có được tấm bằng cử nhân này là cả một sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 8
Cả gia đình vô cùng hạnh phúc vì con gái đã tốt nghiệp đại học. (Ảnh: FB L.T.K.T)

ADVERTISEMENT

Bạn thấy hành động cởi áo cử nhân khoác cho người thân trong lễ tốt nghiệp của các cô gái này như thế nào? Cùng để lại bình luận bên dưới với YAN nhé!

Vậy mới thấy, để con cái được đến trường, bố mẹ, anh chị đã phải hy sinh nhiều như thế nào. Chính vì thế, mỗi người cần biết trân trọng cơ hội mà mình có được, cố gắng chăm chỉ học hành để không phụ sự kỳ vọng của gia đình. Bên cạnh đó, khi đã thành tài cần biết ghi nhớ công ơn của các bậc sinh thành, đã hết lòng nuôi nấng, hy sinh để chúng ta có ngày hôm nay. Câu chuyện của các nữ sinh này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ không ngừng cố gắng trong học tập và cuộc sống.

Xúc động cảnh nam sinh mặc áo cử nhân cho bố mẹ ngày tốt nghiệp

Cha mẹ sẵn sàng hy sinh cả cuộc đời mình chỉ để dành cho con một tương lai trọn vẹn.

Mới đây, mạng xã hội TikTok đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của một gia đình nhân dịp cậu con trai nhận bằng tốt nghiệp khiến nhiều người bày tỏ sự xúc động và ngưỡng mộ trước tình yêu thương to lớn mà chàng sinh viên dành cho bố mẹ của mình.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 9
Khoảnh khắc hạnh phúc ngày con trai nhận bằng tốt nghiệp.

ADVERTISEMENT

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Ông bố cười ngượng ngùng nhưng cũng không giấu được niềm hạnh phúc khi được con giúp mặc áo cử nhân

Theo đó, chủ nhân bài đăng và cũng là nhân vật chính trong đoạn clip đang tham dự buổi lễ tốt nghiệp của một trường cao đẳng. Trong ngày lễ trọng đại của đời mình, T.V đã đích thân cởi chiếc áo tốt nghiệp cử nhân danh giá và khoác lên người bố mẹ. Không những thế, anh chàng còn giúp bố mẹ đội mũ tốt nghiệp như một cách hoàn thành nghi thức kết thúc chặng đường học vấn dài suốt nhiều năm. Sau đó anh tặng hoa và ôm chầm lấy bố mẹ để chụp hình làm kỉ niệm.

Hình ảnh đáng nhớ nhất có lẽ là nụ cười ngượng ngùng nhưng ngập tràn hạnh phúc của bố và khoảnh khắc mẹ rưng rưng nước mắt xúc động, tự hào ngày con trai lớn khôn. Nam sinh cũng không giấu được sự hạnh phúc.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 11
Nam sinh khoác áo cử nhân và nón tốt nghiệp cho bố mình trong ngày lễ quan trọng.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 12
Người mẹ cũng không khỏi bất ngờ và xúc động trước hành động của con trai dành cho mình.

ADVERTISEMENT

Đối với anh, hành động cởi áo, mũ cử nhân để khoác lên người bố mẹ là cách để anh tri ân những hi sinh mà bố mẹ dành cho mình. V. nhắn nhủ tới bố: "Con chúc mừng hai ba con nhà mình. Ba ơi, vì ngày hôm nay không phải chỉ tốt nghiệp của riêng con, là bước ngoặc mới của con mà còn là ngày tốt nghiệp của ba. Con chúc mừng ba đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Con yêu ba nhiều!".

Đồng thời, nam sinh cũng không quên dành những lời yêu thương đối với mẹ: "Con khoác chiếc áo này vì mẹ đã tốt nghiệp quãng đường dài lo cho con. Con tặng mẹ bó hoa này để đ.ánh dấu tốt nghiệp của mẹ, chúc mừng hai mẹ con đã tốt nghiệp. Con yêu mẹ!".

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Ông bố tươi cười khi được con giúp mặc áo cử nhân.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 14
Mặc chiếc áo ý nghĩa, người mẹ liền rưng rưng nước mắt trong sự hạnh phúc.

ADVERTISEMENT

Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, bài đăng này đã thu hút sự chú ý của đông đảo dân tình. Nhiều người bày tỏ sự xúc động khó tả trước tình yêu vô cùng lớn của người con dành cho bố mẹ của mình. Dù chỉ là một hành động rất nhỏ, thế nhưng chắc hẳn không phải ai cũng đủ tinh tế và can đảm để thực hiện với những người thân thương. Bên cạnh đó, những lời chúc mừng và khen ngợi cũng được gửi đến nam sinh hiếu thảo.

Xem xong đoạn clip trên, không ít người đã liên tưởng đến câu chuyện về 1 cặp cha con khác cũng được chia sẻ rần rần vào tháng 3/2022, khi người con gái cẩn thận cởi áo và mũ cử nhân của mình để khoác lên người cha, sau đó ôm chầm lấy ông, gương mặt lộ rõ vẻ xúc động xen lẫn hạnh phúc. Nhân vật chính trong câu chuyện này là P.T.N.H (sinh năm 1999), vừa tốt nghiệp trường ĐH Đồng Tháp.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 15
Hình ảnh P.T.N.H tỉ mỉ mặc áo cho cha từng khiến nhiều người rơi nước mắt.

Theo cô, việc mời cha mặc áo và chụp ảnh cũng là 1 cách để cô tri ân những hi sinh mà ông dành cho mình. "Đôi lúc thấy đôi bàn tay chai sần và vết nhăn trên khuôn mặt của cha mẹ, mình thấy thương lắm. Được sinh ra và lớn lên trong vòng tay họ là 1 niềm hạnh phúc đối với mình", 9X tâm sự.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân cho anh trai ngày tốt nghiệp - ảnh 16 ADVERTISEMENT
P.T.N.H dành cho cha tình yêu to lớn.

Gia đình là tài sản qúy giá nhất của mỗi con người, là nơi luôn yêu thương chúng ta vô điều kiện. Qua câu chuyện trên đây, chắc hẳn nhiều bạn trẻ cũng đã học được một bài học về công lao sinh thành, dưỡng dục. Vào giây phút nhìn thấy các con nhận tấm bằng tốt nghiệp, chắc hẳn bố mẹ nào cũng đều cảm thấy vô cùng xúc động và hạnh phúc.

Chú xe ôm 70 tuổi gần về đêm vẫn làm kiếm tiền nuôi con Trong cuộc sống vẫn có không ít những hoàn cảnh khó khăn, dù tuổi đã cao nhưng vẫn phải chấp nhận lăn lộn kiếm tiền mưu sinh. Họ sẵn sàng làm việc bất kể ngày đêm để mong có được chút tiền đủ để trang trải cuộc sống...

Chia sẻ