Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

1 tiếng 30 phút nghỉ trưa ăn gì ở tháp tài chính Bitexco?

Chuyện lạ 10/04/2024 - 14:08

Một số điểm ăn trưa gần Bitexco phục vụ đa dạng cơm nhà, hủ tiếu Mỹ Tho hoặc cơm thố người Hoa. Nhiều món có mức giá phải chăng dù nằm trong khu "đất vàng".

1 tiếng 30 phút nghỉ trưa ăn gì ở tháp tài chính Bitexco? - ảnh 1

Khu vực Bitexco quận 1 có đa dạng món ăn trưa, giá cả phải chăng dành cho dân văn phòng. Ảnh: Phương Lâm.

Với bản đồ ẩm thực dày đặc ở quận 1, không khó để thực khách tìm kiếm một nhà hàng phục vụ bữa trưa chất lượng. Song, đối với dân văn phòng bận rộn, 1 tiếng 30 phút nghỉ trưa là khoảng thời gian tương đối ngắn nếu bạn loay hoay tìm chỗ ăn ngon.

Một số địa chỉ dưới đây sẽ giúp bạn phần nào đỡ mệt nhọc với câu hỏi "trưa nay ăn gì?". Đáng lưu ý, trong danh sách còn có các quán cơm nhà, thực khách có thể quây quần bên mâm cơm đầy đủ canh, rau xào, cá kho..., cùng với đồng nghiệp thưởng thức bữa ăn.

Hủ tiếu Thanh Xuân

  • Địa chỉ: đường Tôn Thất Thiệp, quận 1.
  • Mức giá: 50.000-70.000 đồng/bát
  • Giờ mở cửa: 6h00-13h30.
1 tiếng 30 phút nghỉ trưa ăn gì ở tháp tài chính Bitexco? - ảnh 2 1 tiếng 30 phút nghỉ trưa ăn gì ở tháp tài chính Bitexco? - ảnh 3

Hủ tiếu Thanh Xuân nằm trong con hẻm khá cũ kỹ ở quận 1. Ảnh: @johorkaki, @biteallfood.

Nép mình trong căn hẻm nhỏ ở đường Tôn Thất Thiệp (quận 1, cách khu Bitexco khoảng 4 phút đi bộ), quán Thanh Xuân phục vụ thực khách yêu ẩm thực tại TP.HCM món hủ tiếu Mỹ Tho trong hơn 70 năm qua. Món đặc trưng của quán là hủ tiếu khô ăn kèm với bánh Pate Chaud (hay còn gọi là pa tê sô).

Bà chủ tiệm sử dụng cà chua pha với một ít tương hột làm thành nước xốt có vị đậm đà riêng. Sợi hủ tiếu được làm thủ công, trộn với bột lọc để tạo độ dai khi nhúng chín. Bánh Pate Chaud tròn, dày, nhiều lớp. Phần nhân bên trong ú nụ gồm thịt băm, gan heo, hành tây, hạt tiêu.

Đối với dân văn phòng, bữa trưa chỉ cần thưởng thức combo trứ danh này là có thể no lâu đến 16-17h. Một suất hủ tiếu khô thập cẩm kèm bánh có giá 70.000 đồng. Ngoài ra, quán còn phục vụ phần hủ tiếu thường với giá 50.000 đồng/bát. Tuy nhiên, khu vực bàn ăn dành cho khách được đặt trên vỉa hè nên khá nóng và trời nắng hanh, dù có ô che.

Cơm tấm Double C

  • Địa chỉ: đường Huỳnh Thúc Kháng, quận 1.
  • Mức giá: 20.000-85.000 đồng/món
  • Giờ mở cửa: 6h00-23h00.
1 tiếng 30 phút nghỉ trưa ăn gì ở tháp tài chính Bitexco? - ảnh 4 1 tiếng 30 phút nghỉ trưa ăn gì ở tháp tài chính Bitexco? - ảnh 5

Cơm tấm sườn tại quán. Ảnh: DoubleC.

Double C nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, quận 1, cách tòa nhà Bitexco chưa đến 300 m. Tiệm cơm "sinh sau đẻ muộn" này hướng tới dòng khách là nhân viên văn phòng, thu nhập ổn định. Nếu chỉ đứng ở ngoài nhìn vào, thực khách có thể sẽ nhầm lẫn đây là quán cà phê hay tiệm trà sữa.

Xét về tổng thể, cơm tấm sườn tại đây có vị hơi ngọt kiểu miền Tây. Màu miếng sườn chưa được bắt mắt, song vẫn vừa ăn cho một bữa trưa bận rộn. Điểm cộng là quán có trang bị máy lạnh, không gian hiện đại, thoáng đãng.

Một phần cơm sườn đặc biệt có giá 85.000 đồng/đĩa. Ngoài cơm tấm, quán có phục vụ thêm bánh mì heo quay với giá 45.000 đồng/ổ, theo trang web chính thức của tiệm.

The Old Compass Cafe and Bar

  • Địa chỉ: đường Pasteur, quận 1.
  • Mức giá: 180.000 đồng/set; 290.000 đồng/mâm cơm tối.
  • Giờ mở cửa: 9h00-21h00/22h00, tùy ngày.
1 tiếng 30 phút nghỉ trưa ăn gì ở tháp tài chính Bitexco? - ảnh 6

Đậu phụ om măng, canh chua và rau xào tại quán. Ảnh: The Old Compass Cafe and Bar.

Đây là một trong số quán cơm nhà có không gian ấm cúng và yên tĩnh dành cho dân văn phòng quận 1. Tọa lạc trong khu chung cư cũ trên đường Pasteur (cách tòa Bitexco 650 m), The Old Compass chuyên phục vụ bữa trưa Việt theo set gồm cơm, canh, món mặn và đồ xào, với giá 180.000 đồng. Món ăn trong set sẽ thay đổi theo ngày.

Ngoài set đồ ăn, thực khách có thể gọi theo mâm cơm nếu ghé quán vào buổi tối. Một mâm cơm Việt có giá 290.000 đồng. Không đơn thuần là bữa trưa nhẹ nhàng, từ tốn với đồng nghiệp, thực khách còn có thể chiêu đãi khách hàng tại đây.

Tuy nhiên, điểm trừ là lượng đồ uống tại quán không nhiều, dù giá thành đắt so với mặt bằng chung. Giá đồ uống dao động 60.000-89.000 đồng/cốc. Bên cạnh đó, quán chỉ phù hợp với tệp khách thích sự yên tĩnh, ăn trưa sau đó nghỉ ngơi nhẹ nhàng, đọc sách thư giãn. Không gian quán khá nhỏ.

Cơm thố Xá Lị

  • Địa chỉ: đường Tôn Thất Đạm, quận 1.
  • Mức giá: 40.000-90.000 đồng/món
  • Giờ mở cửa: 11h00-18h00.
1 tiếng 30 phút nghỉ trưa ăn gì ở tháp tài chính Bitexco? - ảnh 7

Trứng chưng 3 màu (chính giữa) là món ăn đặc trưng của quán. Ảnh: Liem Luong.

Cơm thố Xá Lị là một trong số quán phục vụ món cơm thố lâu đời tại TP.HCM. Nằm sâu trong con hẻm nhỏ đường Tôn Thất Đạm (cách tòa Bitexco 300 m), tiệm cơm này chỉ vừa chuyển sang phục vụ giờ ăn trưa trong những năm gần đây.

Thực đơn của quán khá đa dạng, chủ yếu là gà và heo. Đa phần các món tại đây được tiềm ít nhất 4 giờ đồng hồ, lửa canh kỹ để tạo hương vị đặc trưng của dòng ẩm thực này. Một vài món đinh của quán như cật heo tiềm thuốc Bắc, sườn ốc bông đông trùng hạ thảo, trứng chưng 3 màu, đuôi heo nấm đông cô.

Thực khách có thể gọi đặt món trước để tránh trường hợp khách quá đông hoặc hết món sớm. Ngoài ra, cô chú chủ quán đã có tuổi nên chỉ mở bán số lượng có hạn trong ngày, hết thường sẽ không nấu thêm.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch