Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt

Chuyện lạ 18/08/2022 - 11:03

Có những tác phẩm điêu khắc tạo ấn tượng đặc biệt cho người nhìn do tính độc đáo. Dưới đây là những tác phẩm như vậy được chọn lọc từ khắp nơi trên thế giới

1. Tượng “Cậu bé nghịch ngợm” ở Oslo, Na Uy

ADVERTISEMENT

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Thời gian xây dựng: từ năm 1924-1944.

Còn được gọi là “The Capricious Boy Sculpture”, tác phẩm điêu khắc này được đúc bằng đồng, được tạo ra bởi Gustav Vigeland và nằm trong Công viên Điêu khắc Vigeland ở Na Uy, ở West End của Frogner, Oslo.

Tác phẩm Cậu bé nghịch ngợm là một trong những bức tượng nổi tiếng nhất trong công viên. Bức tượng mô tả một cậu bé đang khóc và sắp giậm chân. Nhiều người thích thú với bức tượng này đến mức tác phẩm điêu khắc có nhiều vết xước do chạm tay của du khách.

2. “Blue Mustang” ở Denver, Colorado, Mỹ

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 2

Năm xây dựng: 2008.

Bức tượng này được gọi là “Blucifer” với chiều cao gần 10 mét. Tác phẩm điêu khắc được đặt tại sân bay quốc tế Denver, Mỹ. Tác giả là cố nghệ sĩ Luis Jimenez.

Tác phẩm nghệ thuật này không chỉ được biết đến với vẻ ngoài đáng sợ, thậm chí rùng rợn mà còn trở thành thủ phạm gián tiếp dẫn đến cái của người tạo ra nó. Thực tế là trong quá trình tạo ra tác phẩm sắp đặt, một phần của bức tượng đã rơi vào nhà điêu khắc dẫn đến cái mất của ông. Sau đó, bức tượng được hoàn thành bởi các trợ lý và đồng nghiệp.

3. Tác phẩm điêu khắc đầu của Vladimir Ilyich Lenin ở Ulan-Ude

ADVERTISEMENT

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 3

Năm xây dựng: 1971.

Tác phẩm điêu khắc này là tác phẩm điêu khắc lớn nhất về đầu của Lenin ở Nga và trên thế giới. Đây là dự án của các nhà điêu khắc – nghệ sĩ G. V. Nerody và Yu G. Nerody, những người đã nhiều lần nhận được giải thưởng danh dự tại Liên Xô, cũng như tại các cuộc triển lãm ở Paris. Phần kiến ​​trúc được thiết kế và thực hiện bởi các kiến ​​trúc sư A. N. Dushkin và P. G. Zilberman.

Tác phẩm điêu khắc cao 7,7 mét và nặng 42 tấn. Chiếc đầu được đúc tại nhà máy cắt đá Mytishchi và được chuyển đến Ulan-Ude bằng tàu hỏa.

4. Dĩa thép không gỉ ở Vevey, Thụy Sĩ

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Năm xây dựng: 1995.

Video đang HOT

Tác phẩm được tạo dưới dạng một cái nĩa khổng lồ bởi nghệ sĩ điêu khắc người Thụy Sĩ Jean-Pierre Zagg nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Bảo tàng Alimentarium (bảo tàng thực phẩm), nằm ở thành phố Vevey, Thụy Sĩ.

Chiều cao của dĩa là 8 mét, được xây dựng trong một hồ địa phương. Kể từ năm 2014, tác phẩm này đã được đưa vào kỷ lục Guinness thế giới.

5. Cá mập Headington ở Oxford, Anh

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Năm xây dựng: 1986.

Tác phẩm điêu khắc cá mập lớn này được tạo ra bởi John Buckley. Bill Gein giải thích rằng con cá mập thể hiện cảm xúc của một người cảm thấy hoàn toàn bất lực. Một con vật bị mắc kẹt trong mái nhà là một cảm giác bất lực, tức giận và tuyệt vọng. Chính thức, tác phẩm điêu khắc được lắp đặt vào dịp kỷ niệm 41 năm ngày quả bom nguyên tử rơi xuống Nagasaki.

Tác phẩm nặng 200 kg được đúc từ sợi thủy tinh.

6. Đài phun nước Child Eater ở Bern, Thụy Sĩ

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 6

Năm xây dựng: 1546.

Một trong những đài phun nước Bernese nổi tiếng nhất thế kỷ 16. Đài phun nước điêu khắc được gọi là “Kindlifresserbrunnen”, có nghĩa là “Đài phun nước của những đứa trẻ nhỏ”. Tác phẩm nghệ thuật thể hiện về một kẻ ăn thịt trẻ nhỏ.

7. “Vòng Montreal” ở Montreal, Quebec, Canada

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Công trình hình chiếc nhẫn cao 30 mét và nặng hơn 23.000 kg. Chi phí của dự án là 5 triệu USD.

8. “Homunculus Loxodontus” (Zhdun) ở Leiden, Hà Lan

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Năm xây dựng: 2016.

Tác phẩm này mô phỏng một sinh vật lạ, thậm chí trở thành một hiện tượng toàn cầu, có một số tên gọi khác nhau ở một số quốc gia như “Chờ đợi”, “Puchekun”, “Người chờ đợi” và thậm chí là “Nó”. Tác phẩm này được tạo ra bởi một nghệ sĩ trẻ người Hà Lan Margriet van Brevoort.

9. Tác phẩm điêu khắc bàn tay khổng lồ ở Venice, Italy

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 9

Năm xây dựng: 2017.

Tác giả là nghệ sĩ người Italy Lorenzo Quinn. Tác phẩm điêu khắc thể hiện đôi bàn tay khổng lồ nhô lên khỏi mặt nước và giữ tòa nhà của khách sạn Ca ‘Sagredo ở Venice.

Ý tưởng là cho thấy tác phẩm điêu khắc giúp ích cho Venice. Ngoài ra, bàn tay cũng tượng trưng cho khả năng của nhân loại trong việc thế giới cũng như cứu thế giới.

10. Tác phẩm điêu khắc “Prada Marfa” ở Valentine, Texas, Mỹ

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Năm xây dựng: 2005.

Tác phẩm điêu khắc do các nghệ sĩ Michael Elmgreen và Ingar Dragset có trụ sở tại Berlin. Cấu tạo của tác phẩm gồm một số sản phẩm của PRADA.

11. Con dê Gavle ở Gavle, Thụy Điển

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Năm xây dựng: 1966.

Tác phẩm “Con dê rơm lớn nhất thế giới” (cao 13 mét). Đối với cư dân địa phương, khách du lịch của thành phố Gavle, chú “dê” này đã trở thành biểu tượng tuyệt vời của mùa Giáng sinh.

12. Cổng đám mây ở Chicago, Illinois, Mỹ

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 12

Năm xây dựng: 2006.

Trên AT&T Plaza ở Công viên Thiên niên kỷ ở khu kinh doanh của Chicago, bạn có thể thấy công trình kiến trúc khác thường “Cổng đám mây”. Tác giả của tác phẩm điêu khắc là nhà điêu khắc kiêm nghệ sĩ Anish Kapoor.

13. Tượng chúa Jesus ở Yeongcheon, Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Năm lắp đặt: 2012.

ADVERTISEMENT

Tác phẩm điêu khắc Chúa Giêsu cao 17 mét được lắp đặt trong Công viên Cơ đốc giáo, ở Yongcheon, Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc.

Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan

Hồ Michigan là một trong 5 Hồ Lớn của Bắc Mỹ. Một chuyến đi bộ dọc theo hồ Michigan trong thời gian này giống như đi dạo trên hành tinh khác như sự kết hợp tài tình từ các tác phẩm điêu khắc tinh xảo.

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 14

Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên bất ngờ xuất hiện ở hồ Michigan

Trên thế giới không thiếu những tác phẩm nghệ thuật độc đáo do con người tạo ra, nhưng ít ai biết rằng mẹ thiên nhiên cũng đã tạo nên không ít những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ mà không phải ở đâu cũng có.

Những tác phẩm kỳ lạ bất ngờ xuất hiện xung quanh hồ Michigan đang thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

Terri Abbott, du khách đến tham quan ở Hồ Michigan cho biết: "Khung cảnh giống như một hành tinh khác. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ thứ gì giống như vậy. Tôi đã dành rất nhiều thời gian ở đó!"

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 15

ADVERTISEMENT

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Nhiếp ảnh gia Joshua Nowicki đã chụp được nhiều bức ảnh đáng kinh ngạc về hiện tượng và những cảnh đẹp mùa đông khác ở nhiều nơi trên thế giới, cho biết các tác phẩm điêu khắc là sự sáng tạo thoáng qua của tự nhiên.

Joshua Nowicki cho biết: "Chúng không tồn tại được lâu. Gió làm xói mòn hoặc đánh sập chúng. Nếu nhiệt độ tăng lên trên mức đóng băng, chúng sẽ vỡ vụn".

Các tác phẩm điêu khắc năm nay là tác phẩm lớn nhất mà Joshua Nowicki từng thấy, có cái cao gần 40 cm.

13 tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể rời mắt - ảnh 17

Hiện tượng khung cảnh 'thế giới khác' xuất hiện khi có sự kết hợp của các yếu tố thời tiết xảy ra đồng thời như gió, tuyết hoặc mưa. Gió làm xói mòn lớp cát đóng băng, hơi ẩm ướt do mưa, sau đó không khí lạnh giữ các hình dạng tinh xảo tại một vị trí cố định.

Alan Arbogast, chủ nhiệm Khoa Địa lý tại Đại học Bang Michigan, từng nghiên cứu các cồn cát đã giải thích rằng cách các kiến trúc tạo ra từ cát giống như một nhà điêu khắc đục khoét đá cho đến khi xuất hiện hình dạng theo ý muốn..

Các khu vực của Michigan trải qua thời tiết lạnh giá và những cơn gió dữ dội vào đầu tháng 1, tạo điều kiện hoàn hảo cho hiện tượng này xảy ra. Không khí lạnh mạnh từ Bắc Cực đã tràn qua các bang Bắc Trung Bộ và vào vùng Đông Bắc .

ADVERTISEMENT

Mặc dù nhiệt độ lạnh giá không phải là lý tưởng cho con người, nhưng rõ ràng đây là thời tiết hoàn hảo để hình thành nên những tác phẩm cát độc đáo. Khung cảnh hiếm thấy đã thu hút nhiều người bất chấp cái lạnh để được tận mắt chiêm ngưỡng và ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Làm đổ thuốc tẩy vô tình biến tấm thảm thành 'tác phẩm nghệ thuật' Rắc rối với một vết bẩn cứng đầu trên thảm có thể ập đến với bất kỳ ai trong chúng ta. Bạn có thể khó chịu về nó, hoặc bạn có thể sáng tạo. Ví dụ, một người dùng Internet nào đó đã chia sẻ một sự việc...

Chia sẻ