Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 lưu ý cần nhớ giúp mối tình “chị ơi, anh yêu em” lâu bền

Đời sống 02/04/2024 - 00:49

Trong tình yêu và hôn nhân, chúng ta thường thấy người phụ nữ luôn có xu hướng sánh đôi với một người đàn ông lớn tuổi hơn. Tuy nhiên, đàn ông nhỏ tuổi hơn cũng chưa chắc thiếu sự trưởng thành, thiếu bản lĩnh… Đã có rất nhiều cặp đôi nổi tiếng về sự ngọt ngào và hạnh phúc khi người nữ lớn tuổi hơn người nam như Hugh Jackman – Deborra-Lee Furness, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron – vợ Brigitte Macron, Diệu Nhi – Anh Tú… Phụ nữ không yêu người đàn ông dựa trên tuổi, họ nhìn vào phiên bản của người...

4 lưu ý cần nhớ giúp mối tình “chị ơi, anh yêu em” lâu bền - ảnh 1

Dù sự chênh lệch về tuổi tác vốn không phải là chủ đề xa lạ trong tình yêu. Tuy nhiên, thử thách đặt ra cho các mối quan hệ “chị em” này có phần nào nhiều hơn. Bên cạnh vấn đề tuổi tác khi người nữ luôn lớn hơn người nam thì những định kiến, áp lực từ xã hội hay việc duy trì mối quan hệ sẽ trở thành rào cản – “quả bom nổ chậm” cho mối tình chớm nở này. Sau đây là những lưu ý bạn cần ghi nhớ để nuôi dưỡng tình yêu “chị ơi, anh yêu em” bền lâu hạnh phúc.

Giữ vững tinh thần trước những lời nhận xét về ngoại hình

Trong một mối tình lệch tuổi, khi mà nữ giới lớn hơn thì chuyện bị bàn tán về ngoại hình luôn là “câu chuyện muôn thuở”. Phái nữ cần tỉnh táo và đừng để những lời nói phù du làm lung lay quan điểm. Có thể các bạn nữ khi bước vào một mối quan hệ với chàng trai nhỏ tuổi hơn sẽ sợ bị so sánh và sợ rằng người ta sẽ thấy mình già. Với suy nghĩ ấy, các bạn đầu tư thật nhiều vào kem chống lão hóa, mặc những bộ quần áo trẻ trung, tập nghe nhạc hiphop dù không thích, cố tỏ ra nhí nhảnh dễ thương… 

4 lưu ý cần nhớ giúp mối tình “chị ơi, anh yêu em” lâu bền - ảnh 2

Tuy nhiên, điều này là không cần thiết. Khi anh ấy yêu bạn, anh ấy sẽ yêu mọi thứ ở bạn. Việc thay đổi bản thân và rập khuôn chính mình vào một hình mẫu không phù hợp chỉ khiến bạn đánh mất chính mình. Bên cạnh đấy, bản thân bạn cũng sẽ rất mệt mỏi để chạy theo những lời phán xét từ bên ngoài cũng như nỗi “canh cánh” trong lòng về ngoại hình.

Biết hạ cái tôi của bản thân đúng thời điểm

Tình nào cũng là tình, “tình yêu chị em” cũng không tránh khỏi những cãi vã xung đột. Trong một mối quan hệ, cái tôi là yếu tố không thể thiếu. Nó bao gồm quan điểm, suy nghĩ, cá nhân hóa và quy tắc mà chúng ta tự đặt cho bản thân cùng mối quan hệ của chúng ta. Tuy nhiên, nếu cái tôi quá lớn, nó có thể “giết chết” tình yêu. Đặc biệt là khi người nữ lớn tuổi hơn người nam, họ thường có suy nghĩ mình luôn đúng, mình “trên cơ” vì mình trải đời và có nhiều kinh nghiệm sống hơn. 

4 lưu ý cần nhớ giúp mối tình “chị ơi, anh yêu em” lâu bền - ảnh 3

Đôi khi, nếu đưa ra quan điểm không khéo, phái nữ sẽ trở thành một “kẻ dạy đời” và vô tình làm tổn thương đối phương. Người ta thường bảo “đàn ông cần tôn trọng, phụ nữ cần tình yêu”. Đàn ông dù lớn hay nhỏ tuổi đều mong muốn được người phụ nữ của mình tôn trọng, ngưỡng mộ như một bản năng. Nếu không biết cách giữ thể diện cho người đàn ông của bạn, luôn liên tục “dạy dỗ” họ như một người mẹ thay vì đóng góp ý kiến mềm mại uyển chuyển thì khi sự bất mãn kéo dài, đối phương sẽ chọn rời đi.

Chấp nhận những khiếm khuyết của đối phương

Khi dấn thân vào yêu một người kém tuổi, chắc chắn phái nữ vẫn có thể đối mặt với trường hợp yêu một người chưa đủ trưởng thành. Hãy chấp nhận bản thân người con trai như họ vốn có, đừng cố gắng hy vọng hay ép buộc họ thay đổi ngay lập tức. Một người đàn ông cần thời gian để họ hoàn thiện bản thân và chín chắn hơn trong tình yêu thông qua những trải nghiệm. 

4 lưu ý cần nhớ giúp mối tình “chị ơi, anh yêu em” lâu bền - ảnh 4

Ban đầu, họ có thể mù mờ, không chút lãng mạn và khô cứng trong cách thể hiện tình cảm. Nhưng một khi có người để yêu thương, quan tâm chăm sóc họ sẽ nỗ lực chứng minh cho “nửa kia” thấy được phiên bản tốt nhất của chính mình. Bên cạnh đó, để “thắp lửa” cho tình yêu, bạn có thể dẫn dắt ở những giai đoạn đầu nhưng về sau hãy để đối phương được thể hiện bản thân và chứng minh tình cảm mà họ dành cho bạn.

Ngồi xuống và giải quyết vấn đề mỗi khi có khúc mắc

Dù bạn làm gì, đừng để khoảng cách tuổi tác trở thành bức tường chắn giữa hai người. Giữ kín cảm xúc chỉ có nghĩa là bạn không tin tưởng vào cách nửa kia phản hồi hoặc đơn giản là bạn sợ rằng mình sẽ bị đánh giá. Giống như thiết lập ranh giới, truyền đạt nhu cầu của bạn cũng quan trọng không kém.

4 lưu ý cần nhớ giúp mối tình “chị ơi, anh yêu em” lâu bền - ảnh 5

Thay vào đó, hãy trao đổi cởi mở, trung thực về các mối quan tâm và cố gắng tìm ra tiếng nói chung trong các vấn đề mâu thuẫn. Cần nhớ, giao tiếp và thấu hiểu là chìa khóa cho sự lành mạnh của mối quan hệ.