Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Apple có thể sớm đẩy sản xuất iPad sang Ấn Độ

Công nghệ 09/12/2022 - 00:05

Apple đang xem xét việc sản xuất một số iPad của mình ở Ấn Độ để giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Theo CNBC, Apple đã thảo luận về việc chuyển một số hoạt động sản xuất iPad sang Ấn Độ với các quan chức nước này, nhưng có những trở ngại cần phải vượt qua, chẳng hạn như năng lực sản xuất

Theo CNBC, Apple đã thảo luận về việc chuyển một số hoạt động sản xuất iPad sang Ấn Độ với các quan chức nước này, nhưng có những trở ngại cần phải vượt qua, chẳng hạn như năng lực sản xuất.

ADVERTISEMENT

Hiện tại, chưa có kế hoạch cụ thể nào được tiết lộ, nhưng nếu các nỗ lực của Táo khuyết thành công, việc hãng này mở rộng sản xuất ở các quốc gia bên ngoài Trung Quốc là điều sẽ diễn ra.

Apple có thể sớm đẩy sản xuất iPad sang Ấn Độ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Apple có thể sớm chuyển sản xuất một số iPad sang Ấn Độ. Ảnh: 9to5mac

Video đang HOT

Tuy nhiên, các nguồn tin cảnh báo rằng, việc thiếu nhân sự có tay nghề và chuyên môn tốt trong việc chế tạo các thiết bị có độ phức tạp cao như iPad tại Ấn Độ có thể làm chậm kế hoạch của Apple tại quốc gia này.

Việc chuyển một phần sản xuất sang Ấn Độ đã được Apple thực hiện từ năm 2017. Táo khuyết đã cho sản xuất một số mẫu iPhone cũ hơn như iPhone SE từ vài năm trước.

Cuối tháng 9 vừa qua, Apple cho biết công ty đang lắp ráp những chiếc iPhone 14 mới nhất tại Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên iPhone 14 được Apple sản xuất tại đất nước đông dân thứ hai thế giới. Hành động này nhằm dịch chuyển một số hoạt động sản xuất khỏi Trung Quốc đồng thời thúc đẩy khách hàng ở Ấn Độ, hiện đang là một thị trường nhỏ của Apple.

Nhà cung cấp lớn nhất của Apple là Foxconn đã đầu tư dây chuyền sản xuất vào Ấn Độ và Apple được cho là đang đặt mục tiêu sản xuất khoảng 25% iPhone ở Ấn Độ vào năm 2025.

Wistron và Pegatron cũng là những cái tên khác đang mở rộng sang Ấn Độ, giúp cho kế hoạch của Apple trong dài hạn.

Hồi đầu tháng 11, Apple xác nhận các lô hàng iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ thấp hơn dự kiến do phong tỏa tại Trung Quốc. Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, hơn 10% sản lượng iPhone toàn cầu đã bị ảnh hưởng từ nhà máy Foxconn Trịnh Châu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh những tháng cuối năm của Táo khuyết.

Trong khi Apple đang tiếp tục nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, The Wall Street Journal cho biết vào cuối tuần qua rằng Apple đẩy nhanh kế hoạch chuyển một số hoạt động sản xuất sang những quốc gia khác thuộc châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Việt Nam.

ADVERTISEMENT

Apple vội vã bổ sung Pegatron làm nhà cung cấp iPhone 14

Động thái này khiến Pegatron trở thành nhà cung cấp thứ hai chịu trách nhiệm sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ. Điều đó xảy ra vào thời điểm trung tâm sản xuất iPhone quan trọng của Apple tại thành phố Trịnh Châu của Trung Quốc bị phong tỏa đột ngột do sự lây lan của Covid-19. Tình hình cho thấy sự phụ thuộc sâu sắc của Apple vào Trung Quốc, mặc dù việc mở rộng sang Ấn Độ là phù hợp với kế hoạch đa dạng hóa đã được công ty thực hiện.

Foxconn đã bắt đầu sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ vào tháng 9, chỉ vài tuần sau khi sản phẩm ra mắt toàn cầu và gần giống với thời điểm bắt đầu sản xuất ở Trung Quốc - nơi phần lớn iPhone vẫn được sản xuất. Tuy nhiên, đối tác sản xuất chính của Apple vẫn độc quyền sản xuất các mẫu iPhone Pro, vốn được lắp ráp tại Trịnh Châu.

ADVERTISEMENT

Nhà máy Pegatron ở bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ, với hơn 7.000 nhân viên tính đến cuối tháng 9, cũng đã bắt đầu sản xuất iPhone 12 vào đầu năm nay. Pegatron thường nhận được các đơn đặt hàng cho các mẫu cao cấp đời cũ của Apple.

Apple có thể sớm đẩy sản xuất iPad sang Ấn Độ - ảnh 2

Apple hiện vẫn đang tìm kiếm các trung tâm sản xuất thay thế Trung Quốc trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và việc thực thi chặt chẽ chính sách Zero Covid của chính phủ Trung Quốc. Đồng thời, Ấn Độ đang trở thành quốc gia cạnh tranh sức mạnh sản xuất với Trung Quốc. Nhà phân tích cấp cao Ivan Lam của Counterpoint cho biết, một trở ngại lớn đối với việc chuyển dịch sản xuất ra khỏi Trung Quốc là hầu hết các thành phần iPhone vẫn được sản xuất ở đó và phải được vận chuyển đến bất cứ nơi nào thiết bị được lắp ráp.

Tất cả các nhà cung cấp Đài Loan lớn nhất của Apple - Foxconn, Pegatron và Wistron - đều tăng cường lắp ráp iPhone ở Ấn Độ, nhờ chương trình ưu đãi tài chính của Thủ tướng Narendra Modi. Điều đó cũng giúp tăng xuất khẩu iPhone từ quốc gia Nam Á này.

Apple lần đầu tiên bắt đầu lắp ráp iPhone tại Ấn Độ vào năm 2017 thông qua Wistron sau một nỗ lực kéo dài nhiều năm để tăng cường năng lực sản xuất tại quốc gia này. Trong khi Ấn Độ là một thị trường tiêu dùng nhỏ đối với Apple thì hiện tại, đất nước 1,4 tỷ dân này cung cấp cho công ty Mỹ một thị trường khổng lồ khi thu nhập và kết nối internet tăng lên.

'Ông lớn' Tesla, Apple cắt giảm sản xuất tại Trung Quốc Cả 2 doanh nghiệp lớn của Mỹ là Tesla và Apple đều có kế hoạch cắt giảm sản xuất tại các nhà máy ở Trung Quốc do loạt nguyên nhân như nhu cầu thực tế không đạt kỳ vọng, tình hình sản xuất không ổn định... Cả 2...

Chia sẻ
Công nghệ