Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bác tin rắn độc nhất thế giới trên đảo Phú Quý

Chuyện lạ 10/04/2024 - 20:39

Lãnh đạo Sở Du lịch Bình Thuận cho biết rắn xuất hiện trên hòn Đen, huyện đảo Phú Quý. Địa điểm này không dành cho khách du lịch.

Bác tin rắn độc nhất thế giới trên đảo Phú Quý - ảnh 1

Hình ảnh ổ rắn ở hòn Đen, Phú Quý khiến nhiều người hoang mang. Ảnh: Cắt từ video.

Chiều 10/4, trao đổi với Tri Thức - Znews, ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Thuận, cho biết trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh ổ rắn trong hốc đá tại hòn Đá Đen (hòn Đen), huyện đảo Phú Quý.

Theo ông Nhân, đây là đảo đá nằm xa đảo chính, nằm nhô lên giữa biển, không có cây cối cũng như cư dân và hoạt động giải trí. Tất cả khách du lịch đều không thể đến đảo này.

"Từ lâu trên hòn Đen đã có rắn làm ổ và sinh sống. Loài rắn này có đặc tính ngủ ngày, đêm xuống sẽ bò ra khỏi hốc đá để đi kiếm ăn, không ảnh hưởng đến người dân và du khách bởi vì đảo nằm chơi vơi ngoài biển, không ai tiếp cận được", ông Nhân nói.

Ông thông tin thêm khách du lịch đến Phú Quý chủ yếu vui chơi trên đảo lớn (đảo Phú Quý) và hòn Tranh. 2 hòn đảo này trước giờ không phát hiện loại rắn trên.

Trước đoạn video được đăng tải, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu huyện Phú Quý tìm hiểu, làm rõ thông tin được đăng tải và kịp thời truyền thông đến người dân, du khách.

Bác tin rắn độc nhất thế giới trên đảo Phú Quý - ảnh 2 Bác tin rắn độc nhất thế giới trên đảo Phú Quý - ảnh 3

Đoạn video ghi lại cảnh hốc đá và ổ rắn thu hút nhiều sự quan tâm của du khách. Ảnh: Cắt từ video.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch Phú Quý, cho biết hình ảnh xuất hiện trong đoạn video là một loại rắn nước từ lâu đã có trên hòn Đen.

"Chưa có ai kiểm chứng độc tố của rắn như thế nào, mức độ độc ra sao. Trước giờ chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào bị loại rắn này tấn công", ông nói.

Ông Cường cho biết việc người đăng video đưa tin "đây là rắn độc nhất thế giới" là thông tin chưa chính xác, đây là một hình thức câu like.

"Trong thời gian tới, Phòng Văn hoá Thông tin huyện Phú Quý sẽ làm việc và sớm có thông báo chính thức gửi đến du khách", ông nói.

Bác tin rắn độc nhất thế giới trên đảo Phú Quý - ảnh 4

Phú Quý là địa điểm được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn ghé đến vào dịp hè. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trước đó, khoảng ngày 8/4, đoạn video dài 1 phút 50 giây được người dùng tên "Văn Tiên TV" đăng tải trên nền tảng TikTok thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem và hơn 2.700 lượt bình luận, tính đến thời điểm viết bài.

Trong video có tiêu đề: "Du lịch đảo Phú Quý gặp ngay ổ rắn độc trên đảo hoang (Hòn Đen)", đồng thời, người đàn ông quay cảnh các hốc đá với nhiều con rắn có những sọc xanh - đen trên thân và cho đây là loài rắn độc nhất thế giới.

Quần đảo Phú Quý có trên 10 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quý với diện tích 17,8 km2 hiện có khoảng 30.000 dân sinh sống, đây là nơi tập trung các địa điểm vui chơi của du khách.

Ngoài ra, hòn Tranh sở hữu quang cảnh hoang sơ tuyệt đẹp với Vũng Phật và các hoạt động trải nghiệm trên biển như chèo SUP, phao chuối... Các hòn Đá Đen, Đá Trứng, Đá Trâu... cách đảo lớn khá xa, hiện tỉnh Bình Thuận chưa có chủ trương khai thác, đón khách du lịch.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch