Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bạch Công Khanh: ''Ngoài 30 tuổi, tôi vẫn còn trẻ để nghĩ chuyện kết hôn''

Giải trí 22/03/2024 - 10:43

Chia sẻ với SAOstar, Bạch Công Khanh cảm ơn Tổ nghề đã nhìn trúng mình, sau 15 năm, anh thấy biết ơn vì mình vẫn là nghệ sĩ, vẫn hoạt động nghệ thuật chân chính.

Sau nhiều năm sóng gió bủa vây, Bạch Công Khanh vẫn giữ thái độ niềm nở, biến cảm giác đối diện với sự tiêu cực như một thói quen. Vì vậy, tại sự kiện ra mắt phim mới đây, nam diễn viên dành hầu hết thời gian chụp ảnh với từng khán giả, không để ai bị bỏ lại. Dù bị chen lấn, xô đẩy, anh vẫn hiếm khi nào cau có. 

Trong cuộc trò chuyện với SAOstar ở cuối sự kiện, Bạch Công Khanh đã có phút giây trải lòng về dự án mới, về quan niệm tình yêu cũng như sự trưởng thành của bản thân sau 15 năm hoạt động nghệ thuật.

Bạch Công Khanh: ''Ngoài 30 tuổi, tôi vẫn còn trẻ để nghĩ chuyện kết hôn'' - ảnh 1

"Anh Trấn Thành đã dạy tôi nhiều thứ"

- Xin chào Bạch Công Khanh, chúc mừng phim mới của bạn trở lại rạp, bước đầu nhận nhiều phản ứng tích cực từ giới phê bình và khán giả. Hỏi thật là khi đứa con tinh thần của mình bị dời lịch chiếu, từ mùng 1 Tết sang tận giữa tháng 2 Âm lịch, bạn có thất vọng không?

Nói thật lòng thì tôi và các thành viên trong ê-kíp cũng khá buồn. Tuy nhiên, dù sao chuyện cũng đã xảy ra rồi, tôi tự nhủ là không sao hết. Những thứ đã trôi qua, tôi sẽ không nhớ đến nữa. Tôi chỉ biết rằng mình đang ở thời điểm hiện tại, và phim Sáng Đèn đã quay trở lại rạp. 

Tôi mong rằng, khán giả sẽ một lần nữa đón nhận Sáng Đèn. Mọi cảm xúc, mọi sự ủng hộ của quý vị sẽ vẹn nguyên như hồi mùng 1, mùng 2 Tết. Trước đó, mùng 2 Tết, tôi cũng có tham gia một cinetour (cinetour: dàn cast đến chào khán giả ở rạp) ngắn và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

- Phim được khen từ những suất chiếu sớm, ấy vậy mà lại phải dời lịch. Nhiều người cho rằng điều đó có phần bất công với phim của bạn. Khanh phản hồi thế nào?

Tôi nghĩ không có gì gọi là bất công cả! Mình là một diễn viên, nhiệm vụ chính của mình là diễn xuất, cũng như hoàn thành tốt những chiến dịch truyền thông khi mà phim phát hành. Vả lại tôi nghĩ, mình không nên nêu quan điểm cá nhân, khi mình chưa biết chắc rằng quan điểm đó đúng hay sai. Nhiệm vụ của tôi lúc này là truyền tải những điều tích cực nhất đến cho quý vị khán giả. 

- Đóng phim về đề tài cải lương đã mang đến cho một người trẻ như Bạch Công Khanh những trải nghiệm đặc biệt gì?

Tôi nghĩ rằng mình đã giúp cho bố mẹ sống lại thời thanh xuân của họ. Mẹ Khanh cũng rất yêu bộ môn này nhưng không đủ điều kiện để theo đoàn, mặc dù mẹ đã nhận được sự ủng hộ chân thành từ bà ngoại. Khi mẹ xem Sáng Đèn, tôi hi vọng mình đã thành công viết lại giấc mơ của mẹ ngày xưa. 

Ngoài mê ca hát, ba mẹ tôi còn rất thích xem phim Việt Nam. Nhìn chung, Sáng Đèn hội tụ quá nhiều yếu tố đặc biệt với gia đình tôi, cho nên mình rất tự hào khi được xuất hiện, đồng hành cùng tác phẩm này. 

Bạch Công Khanh: ''Ngoài 30 tuổi, tôi vẫn còn trẻ để nghĩ chuyện kết hôn'' - ảnh 2 Một trong những tạo hình của Bạch Công Khanh trong phim Sáng Đèn.

- Nhiều ý kiến cho rằng, đề tài cải lương rất kén người xem, loại hình nghệ thuật này cũng mai một ít nhiều. Khanh nghĩ phim mới của mình có gì nổi bật để hút khán giả đến rạp?

Tôi nghĩ, một vài khán giả nhầm lẫn Sáng Đèn là một bộ phim chuyên nói về cải lương và chỉ thể hiện các trích đoạn cải lương. 

Sáng Đèn là bộ phim dành cho mọi đối tượng, mọi độ tuổi khác nhau. Nó không chỉ nói về cải lương mà nó còn nói về tình người, tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình yêu đôi lứa... Nó là sự lựa chọn thích hợp cho các thành viên ở mọi độ tuổi trong gia đình và xã hội. Chính vì thế, tôi mong khán giả sẽ ủng hộ Sáng Đèn nhiều hơn và đừng nghĩ rằng phim chỉ tập trung vào cải lương.

- Nhiều người nghĩ, phim mới của bạn sợ đối đầu với Mai của Trấn Thành nên mới dời lịch?

Những ý kiến đó thực sự rất là chủ quan, không hề chính xác! Như tôi đã chia sẻ, tôi rất là thích phim Mai, cũng từng được anh Trấn Thành mời đi dự buổi công chiếu chính thức của phim. Tôi thực sự rất mê phim này, đã hâm mộ lại càng hâm mộ anh Thành nhiều hơn. 

Tình cảm mà quý vị dành cho phim Mai nó đang ngầm thể hiện sự yêu mến của mọi người về phim Việt Nam nói chung. Nhờ có phim Mai và tất cả những phim Việt khác được chiếu tại rạp, kết hợp với sự ủng hộ của quý vị, thì nền điện ảnh của nước nhà mới ngày một phát triển. Chính vì thế, không có lý do gì mà phải đau đáu suy nghĩ đó trong đầu, để tâm trí mình nặng nề hơn làm gì.

- Phim Mai của Trấn Thành vượt 550 tỷ, từ phim của anh ấy, nhiều diễn viên như Tuấn Trần hay Phương Anh Đào đã trở thành những “diễn viên trăm tỷ”. Bạn có muốn một lần được hợp tác với Trấn Thành, để mình cũng trở thành diễn viên trăm tỷ như thế?

Phải nhận lời ngay chứ! Tôi nghĩ rằng, nếu như màn hợp tác đó có trở thành sự thật nghĩa là anh Trấn Thành đã chuẩn bị sản xuất một bộ phim phù hợp với Khanh nhất. 

Tôi từng được anh Trấn Thành chia sẻ rất nhiều về chuyên môn, về âm nhạc, về những kinh nghiệm trong nghề. Anh ấy đã dạy tôi rất nhiều thứ. Nếu anh Thành chọn tôi trở thành một diễn viên trong phim của anh, thì đó là “thời điểm vàng” mà tôi được tiếp tục nhận những bài học kinh nghiệm, những chia sẻ chân thành từ anh ấy. Tôi rất mong chờ ngày đó.

Đâu nhất thiết phải nam và nữ, 2 bạn diễn cùng giới vẫn được “đẩy thuyền” như thường

- Cảnh hôn của Bạch Công Khanh với Trúc Mây khá đẹp và tự nhiên, cả hai đã thảo luận với nhau thế nào? Hậu trường thực hiện cảnh hôn có gì kỷ niệm gì đáng nhớ không?

Cá nhân tôi thấy mọi thứ “trộm vía” khá suôn sẻ. Thời gian mà chúng tôi thực hiện phân đoạn đó khá dài, mất đến 3 ngày quay chỉ để đổi lại vài giây ngắn ngủi trên phim mà thôi. Tôi biết mình cần phải tôn trọng ý kiến của anh đạo diễn Hoàng Tuấn Cường và các thành viên trong ê-kíp. Để một cảnh quay trọn vẹn về cả cảm xúc và hình ảnh cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, về cả thời gian và không gian. Đó là lý do vì sao chúng tôi phải quay cảnh hôn lâu như thế.

Ở bất kỳ phân đoạn nào, tôi và Trúc Mây cũng dành nhiều thời gian để thảo luận trước với nhau. Chúng tôi chia sẻ cho đối phương những bí quyết để giúp mình hoàn thành cảnh quay một cách tốt nhất. Tôi luôn cố gắng để không bị đạo diễn la, để các thành viên trong đoàn cũng không phàn nàn về mình. Ngoài ra, tôi cũng nhận được sự góp ý quý báu từ các thành viên trong ê-kíp trong quá trình ghi hình cho bộ phim.

- Khanh nghĩ sao khi khán giả “đẩy thuyền” mình với Trúc Mây, thậm chí, có người còn cho rằng 2 bạn đang yêu nhau?

Thật sự là tôi chưa bao giờ ngại hiệu ứng “đẩy thuyền”, hồi đóng phim Duyên Kiếp, tôi và anh Huỳnh Đông cũng từng bị ghép đôi với nhau. Từ đây, tôi nghiệm ra một điều, rằng “đẩy thuyền” không dừng lại ở việc ghép đôi 2 bạn diễn khác giới, mà 2 người cùng giới vẫn được “đẩy thuyền” như thường. 

Điều này có được là nhờ tương tác ăn ý giữa các diễn viên khi lên màn ảnh. Chính vì thế, nó thúc đẩy phản ứng tự nhiên từ phía quý vị khán giả. Cho nên, nếu như quý vị xem Sáng Đèn xong mà “đẩy thuyền” Khanh với Trúc Mây thì xem như chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Bạch Công Khanh: ''Ngoài 30 tuổi, tôi vẫn còn trẻ để nghĩ chuyện kết hôn'' - ảnh 3 Bạch Công Khanh được "đẩy thuyền" với Trúc Mây - bạn diễn của anh trong phim mới.

- Từ trước đến giờ, việc “đẩy thuyền” đôi lúc mang lại cho bạn nhiều rắc rối. Chưa kể, nó còn ảnh hưởng đến những bạn diễn, những dự án sau này của bạn. Khanh có sợ bị “đẩy thuyền” không?

Thật ra tôi cũng ngại chứ! Nhiệm vụ của một nghệ sĩ như Khanh là phải tạo được hình ảnh đẹp nhất trong mắt công chúng, đó cũng là cách mà mình tôn trọng khán giả. Tôi hi vọng rằng, sau tất cả những chuyện đã xảy ra thì mình sẽ vững vàng hơn, chín chắn hơn khi đối diện với dư luận. 

Tôi hoàn toàn không có suy nghĩ “toxic” (suy nghĩ độc hại) về thói quen “đẩy thuyền” của khán giả đang yêu mến mình. Bởi vì hồi tôi còn là học sinh, khi xem phim, tôi cũng nghĩ 2 anh chị diễn viên đó yêu nhau thật ngoài đời, thậm chí tôi từng mong cho họ hạnh phúc mà. Khanh thấy cảm xúc của quý vị khán giả ở thời điểm này rất giống với mình ngày xưa.

- Bạn vừa nhắc đến phim Duyên Kiếp, có thể nói, vai cậu Hai Lương trong phim đã gây bão khắp cõi mạng. Bạn làm thế nào để vượt qua được cái bóng lớn do chính mình tạo ra?

Những gì mà cậu Hai Lương đạt được là thành công không ngờ tới của Khanh và tất cả các thành viên trong đoàn, của đạo diễn Chu Thiện. Khi đạt được thành tích đó, mình đã dành thời gian để ngồi lại suy ngẫm, rồi phân tích rằng: “Ở thời điểm thực hiện phim Duyên Kiếp, mình đã thoải mái như thế nào, mình đã không đặt nặng áp lực ra sao?”. Trả lời những câu hỏi này xong, tôi mới biết được, thành quả mà mình đạt được nó ấn tượng, thuyết phục đến mức nào. 

Hiện tại, khi nhìn lại hiệu ứng tích cực, tạm gọi là thành công của Duyên Kiếp, tôi quyết định không tự tạo thêm áp lực cho mình ở các vai diễn tiếp theo. Không có lý do gì mình phải cố gắng tìm kiếm vai diễn nếu mình tự đánh giá rằng, vai diễn mới không đủ sức nặng như vai diễn cũ. Quan trọng nhất là khi cơ hội đến thì mình phải trân trọng và làm hết sức có thể. 

Ngoài 30 tuổi, còn trẻ để nghĩ đến chuyện kết hôn

- Khanh hoạt động nghệ thuật đã lâu, dấu ấn bạn để lại khá nhiều, thị phi bủa vây cũng không ít. Khi ngẫm lại, bạn thấy mình trưởng thành thế nào?

Tôi hoạt động được 15 năm rồi, nếu so sánh giữa một cậu bé 19 tuổi và một người ngoài 30, thì tất nhiên suy nghĩ cũng sẽ khác. Tôi nghĩ, sự trưởng thành có ở tất cả mọi người chứ không chỉ riêng mình. Trưởng thành để tự nhìn nhận lại những gì mình đã làm sai, những gì chưa tốt trong quá khứ mà sửa đổi. Và rút ra được, ở thời điểm hiện tại, mình cần làm gì để phát triển hơn. 

Chặng đường 15 năm không quá dài nhưng không quá ngắn, giúp tôi tích lũy đủ trải nghiệm, để từng bước tạo được những hình ảnh tốt đẹp hơn trong tương lai. 

Tôi rất trân quý Tổ nghề, Tổ nghiệp đã giúp mình nuôi dưỡng giấc mơ, chọn tôi đến với nghề và giữ chân mình. Tôi nói thật, sự cố gắng của mình với nghề là đương nhiên, nhưng việc tôi có tồn tại được hay không còn nhờ vào sự ủng hộ của khán giả và Tổ nghề. Nếu như Tổ không giữ hay vì một lý do không mong muốn nào đó xảy đến khiến con đường của mình rẽ theo hướng khác, thì cũng không được. Tôi biết ơn vì đến ngày hôm nay, mình vẫn là một nghệ sĩ và hoạt động rất chân chính.

- Thời gian qua, Khanh gặp nhiều chuyện không như ý, đến hiện tại, mọi thứ đã ổn hơn chưa? Bạn làm thế nào để vượt qua?

Tôi cảm giác việc đối diện với sự tiêu cực như một thói quen. Từ lúc còn đi học đến thời điểm hiện tại, tôi luôn mong muốn mình nhìn nhận tất cả mọi việc xung quanh một cách tích cực nhất, với tính xây dựng nhất. Tôi nghĩ, dù mọi việc có thuận theo ý mình hay không, mình vẫn không nên có ác cảm về nó, mà hãy nhẹ nhàng lại. Khi chúng ta nhẹ nhàng với cuộc đời này thì tự động cuộc đời sẽ nhẹ nhàng lại với mình. 

Nói thật, trong thâm tâm, tôi không muốn những điều không hay xảy đến đâu. Nhưng mà bạn thấy đó, nó đã xảy ra rồi thì mình sẽ đối diện một cách nhẹ nhàng, để hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai. Đó là phương châm sống mà tôi tự đặt ra cho mình và tôi luôn muốn những người thân, bạn bè, người tôi quen biết sẽ sống tích cực như vậy.

Bạch Công Khanh: ''Ngoài 30 tuổi, tôi vẫn còn trẻ để nghĩ chuyện kết hôn'' - ảnh 4 Bạch Công Khanh: ''Ngoài 30 tuổi, tôi vẫn còn trẻ để nghĩ chuyện kết hôn'' - ảnh 5

- Nhiều người tìm đến thiền, yoga, dưỡng sinh,... để giải tỏa mỗi khi gặp điều gì đó tiêu cực. Cá nhân Khanh có bí quyết gì không?

Tôi cũng có tìm đến âm nhạc, tôi nghe nó mỗi khi mình căng thẳng. Bên cạnh đó, tôi cũng hay đi xem những bộ phim, những vở kịch vui, giúp mình bật cười, để từ đó cảm thấy cuộc sống này thoải mái hơn. 

Hoặc là khi thấy áp lực quá, tự nhiên tôi lại liên tưởng đến những món ăn mà tôi thích. Khi được ăn ngon, bao tử thoải mái thì cả cơ thể cũng thoải mái theo. Đây là bí quyết của tôi, nhưng tôi nghĩ nó cũng không xa lạ gì với mọi người đâu. Có rất nhiều người sẽ tìm đến việc ăn uống khi gặp căng thẳng, nó giúp giải tỏa năng lượng tiêu cực ra khỏi cơ thể.

- Người ta biết đến Bạch Công Khanh với nhiều vai trò khác nhau, từ ca sĩ đến diễn viên rồi nghệ sĩ giải trí. Trong thời gian tới, bạn sẽ tiếp tục đa năng như thế hay sẽ đầu tư vào một mảng nhất định nào đó?

Tôi vẫn luôn muốn mình có thể phát huy hết khả năng của mình cho nghệ thuật. Mỗi một ngày trôi qua, khi được làm thêm một cái nghề nào đó thì tôi thấy rất trân trọng và luôn muốn giữ chân nó. Ví dụ như hiện tại, tôi vẫn ca hát, diễn xuất, dẫn chương trình, hi vọng trong thời gian tới, tôi sẽ khai phá thêm ở bản thân những năng khiếu nghệ thuật khác. 

Tôi không thích quan niệm rằng chỉ tập trung hoàn toàn cho ca hát mà lãng quên đi những lĩnh vực khác mà vốn dĩ mình rất yêu thích. Biết đâu, khán giả cũng mong muốn mình xuất hiện ở những mảng khác thì sao.

- Nhiều người khuyên Bạch Công Khanh nên chuyển hẳn sang ca hát, vì họ cho rằng đi hát sẽ nhàn và dễ kiếm tiền hơn đóng phim.

Nếu như quý vị thật sự nghĩ về điều đó thì xin hãy gạt bỏ đi vì nó không chính xác. Một nghệ sĩ như Khanh làm được nhiều mảng trong nghệ thuật thì giá trị ở mỗi mảng được tính rất khác nhau. Mình không nên đặt lên bàn cân so sánh rằng nghề này kiếm được nhiều tiền hơn nghề kia, điều này còn liên quan đến đạo đức nghề nghiệp nữa. 

Có thể, một show diễn của tôi mang về thù lao nhỉnh hơn khi đóng vài phân đoạn trong phim, nhưng tôi không bao giờ so sánh để mà rủi bỏ đi năng lực diễn xuất mà Trời cho mình. Tôi chưa từng nghĩ rằng mình chỉ chăm chăm đi hát thôi vì nó nuôi sống tốt bản thân mình. Tôi không thể để mình rơi vào cái bẫy mà bản thân tự mặc định ra như vậy.

- Năm ngoái, Khanh có chia sẻ bố mẹ từng khuyên mình hãy làm người bình thường, nếu như làm người nổi tiếng quá cực khổ. Đến hiện tại, bố mẹ chiêm nghiệm thế nào về chặng đường nghệ thuật của bạn?

Ba mẹ đã thay đổi suy nghĩ đó cách đây mười mấy năm, khi tôi bắt đầu hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Tôi nghĩ, ba mẹ đã tin vào những gì mà con trai đang và sẽ làm được. Thật ra ba mẹ nào cũng thế thôi, họ vì thương và muốn con có một cuộc sống ổn định nên mới có những suy nghĩ đó. Ở thời điểm này, tôi mong ba mẹ sẽ có cái nhìn thực sự khác, sẽ đặt niềm tin mạnh mẽ vào mình. Tôi sẽ không ngừng cố gắng để tự chăm lo cho bản thân và gia đình.

- Năm nay, Khanh đã U40, tầm tuổi này, nhiều người đã bị giục lập gia đình rồi đấy! Bố mẹ bạn có ý kiến gì về chuyện này không?

Thật ra, khi chuyện hôn nhân hay hạnh phúc lứa đôi của một người nghệ sĩ được khán giả quan tâm là điều đáng mừng. Tuy nhiên, tôi không muốn điều đó lấn át tâm trí của mình quá nhiều. Bởi hiện tại, mình vẫn muốn dành thời gian để "cháy" với nghề và chăm lo cho cuộc sống riêng. 

Nói như vậy không có nghĩa là tôi không mong cầu tình yêu, hay hạnh phúc cho bản thân mình. Tôi sợ càng nói thì quý vị sẽ càng nghĩ là tôi không chân thành. Nhưng mà tôi nghĩ, đến một thời điểm thích hợp nào đó, thì mình sẽ có tình yêu, sẽ yên ấm với tổ ấm nhỏ. Tôi để cho mọi thứ tự khắc sẽ tìm đến thôi chứ hiện tại không mong cầu quá nhiều.

- Bản thân Khanh quan niệm thế nào về chuyện yêu đương rồi kết hôn? Bạn có đặt ra cột mốc cho bản thân mình không?

Hiện tại, tôi đã ngoài 30, tôi nghĩ mình vẫn còn trẻ để tính đến chuyện đó. Tôi cũng không đặt ra giới hạn, rằng bao nhiêu tuổi mình phải lập gia đình. Điều này không khác gì chuyện tôi tự già cỗi bản thân mình cả, không cần phải như vậy. Ở thời điểm này, tôi không xác định được, mình sẽ lập gia đình vào năm bao nhiêu tuổi.

Cảm ơn Bạch Công Khanh đã chia sẻ!

Xem thêm tại: Lê Giang nói gì về phim MAI và người em Trấn Thành | Sao Talk