Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bali tiếp tục gây chán chường

Chuyện lạ 17/04/2024 - 14:24

Tại một số điểm đổi tiền tại Bali, nhiều du khách cho biết bị lừa đảo, trộm cắp. Điều này gây ảnh hưởng đến hình ảnh của đảo ngay trước mùa cao điểm du lịch.

Bali tiếp tục gây chán chường - ảnh 1

Bali nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp. Tuy nhiên, đảo này thường xuyên bị phản ánh về tình trạng du lịch thiếu an toàn, như lừa đảo hoặc phá hoại cảnh quan. Ảnh: @_zarinka_.

Nhiều du khách quốc tế phản ánh tình trạng bị lừa đảo khi đổi tiền tại Bali (Indonesia). Đáng chú ý nhất, một nhân viên tại điểm đổi ngoại tệ HoneyWhiskey Tailors gần bãi biển Sanur, phía Đông Nam đảo Bali, bị cáo buộc lấy trộm một số tiền Rupiah (Rp) từ một khách du lịch nữ.

Trong đoạn video được một người dân địa phương ghi lại và đăng tải, du khách này chất vấn nhân viên giao dịch: “Xin lỗi, bạn đưa tôi ít hơn một triệu, không đủ. Bạn đã đưa cho tôi 4 triệu Rp, không phải 5”.

Trước đó, một khách hàng khác từng trải qua trường hợp tương tự khi đổi tiền ở một cơ sở dịch vụ không chính thống và nhận lại số tiền không đúng với những gì đã thỏa thuận, theo The Bali Sun.

Cách thức lừa đảo thường là nhân viên đếm tiền trước mặt khách hàng, sau đó làm "thủ thuật" nhằm giấu một phần tiền khi giao tiền mặt.

Bali tiếp tục gây chán chường - ảnh 2 Bali tiếp tục gây chán chường - ảnh 3 Bali tiếp tục gây chán chường - ảnh 4 Bali tiếp tục gây chán chường - ảnh 5

Nhiều vụ việc lừa đảo đang khiến Bali dần mất hình ảnh trong lòng du khách nước ngoài. Ảnh: @reylinuzunova.

Trước tình trạng trên, cơ quan quản lý du lịch Bali kêu gọi du khách cần kiểm tra kỹ số tiền trước khi rời khỏi điểm giao dịch và chỉ sử dụng các dịch vụ đổi tiền tại các địa điểm có giấy phép như ngân hàng. Đồng thời, du khách cần báo cáo bất kỳ vụ lừa đảo nào cho cảnh sát địa phương.

Năm 2023, một du khách người Australia chia sẻ trên mạng xã hội về việc một người dân địa phương cảnh báo cô về trò lừa đảo này. Cụ thể, cô bị lừa sau khi sử dụng dịch vụ của một người đổi tiền không có giấy phép.

May mắn, tài xế của cô nhận lời giúp đỡ và họ đến điểm giao dịch để yêu cầu hoàn lại số tiền bị mất trước khi báo cảnh sát.

Ngoài ra, một loại hình lừa đảo khác cũng đang phổ biến tại Bali là đọc trộm thông tin từ máy ATM. Điển hình, một phụ nữ Ukraine bị kết án 2 năm 10 tháng tù và bị phạt 100.000.000 Rp (khoảng 10.000 USD) vì tội đánh cắp thông tin thẻ tín dụng.

Theo AU News, để tránh rủi ro này, du khách nên sử dụng máy ATM tại ngân hàng hoặc nơi uy tín, tránh sử dụng máy ATM đặt trên đường phố.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch