Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bánh bột lọc được vinh danh

Kinh tế 30/03/2024 - 15:32

Dumpling (tiếng Anh) chỉ món ăn có lớp vỏ bằng bột và được nhồi nhân bên trong. Bánh bột lọc là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách những món dumpling ngon nhất.

Bánh bột lọc được vinh danh - ảnh 1

Bánh bột lọc, một món ăn truyền thống của miền Trung Việt Nam, được làm từ bột sắn dây. Phần nhân bên trong thường bao gồm thịt heo và tôm, tạo nên hương vị đặc trưng và hấp dẫn. Khi nấu chín, bột sắn dây trở nên trong suốt, tạo ra một lớp vỏ mềm mịn. Có hai biến thể chính của bánh bột lọc là gói trong lá chuối và hấp hoặc luộc, mỗi loại mang đến hương vị và trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho thực khách. Ảnh: @asiancookbook.

Bánh bột lọc được vinh danh - ảnh 2

Tiểu long bao (Trung Quốc) thường được đặt trên một lớp giấy nến mỏng trong lồng hấp bằng tre cỡ nhỏ. Khi thưởng thức, thực khách cần nhẹ nhàng gắp miếng bánh bằng thìa lớn để tránh làm rách lớp vỏ mỏng, giữ cho nước thịt bên trong không tràn ra ngoài. Phần nhân của tiểu long bao có thể là thịt, tôm hoặc hải sản, tùy theo sở thích và lựa chọn của mỗi người. Khi thưởng thức, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước nước súp "thần thánh" chảy ra từ bên trong, cùng với lớp vỏ tan mềm trong miệng, tạo ra một trải nghiệm hòa quyện độc đáo. Ảnh: @ach.panda.bros.

Bánh bột lọc được vinh danh - ảnh 3

Ravioli là một món ăn truyền thống trong ẩm thực Italy, được biết đến như một loại bánh nhân thịt. Phần vỏ của ravioli được làm từ bột mì, trứng, sữa, sau đó cán mỏng thành hai lớp, bọc lấy nhân và được xếp mí cho dính. Món ăn này có thể được kết hợp với các loại sốt quen thuộc dành cho pasta như sốt cà chua, sốt kem hoặc sốt phô mai, tạo nên sự đa dạng và phong phú trong cách thưởng thức. Ảnh: Shutterstock.

Bánh bột lọc được vinh danh - ảnh 4

Hoành thánh cay Tứ Xuyên được ngâm trong dầu ớt cay, mang hương vị đặc trưng của hạt tiêu Tứ Xuyên cùng với nước sốt giấm đen. Khi luộc chín, những miếng hoành thánh trở nên trơn tru và gần như không thể gấp được bằng đũa. Sự kết hợp của nhân thịt mặn, lớp vỏ hoành thánh mịn màng và nước sốt cay nồng, khiến vị giác của thực khách được kích thích đến tận cùng. Ảnh: Adobe Stock.

Bánh bột lọc được vinh danh - ảnh 5

Bánh manti Thổ Nhĩ Kỳ nhỏ nhắn với lớp nhân thịt (có thể là thịt bò hoặc cừu), hành tây và các loại gia vị đậm đà, hấp dẫn. Khi thưởng thức, món bánh như tan chảy trong miệng với hương thơm của bạc hà khô kết hợp với vị cay nồng từ những miếng ớt thái nhỏ đã được ngâm nhiều ngày trong dầu ô liu, tạo ra một trải nghiệm kích thích mọi vị giác của cả những thực khách khó tính nhất. Ảnh: ShutterStock.

Bánh bột lọc được vinh danh - ảnh 6

Bryndzové halušky là một món ăn biểu tượng của Slovakia, được làm từ phô mai cừu chất lượng cao, kem mềm mịn, được sản xuất đặc biệt tại địa phương với công thức độc đáo. Mặc dù loại phô mai này cũng có thể được sản xuất ở các nước láng giềng, nhưng mỗi quốc gia lại có công thức riêng biệt và người Slovak đặc biệt tự hào về sản phẩm của họ. Cuối cùng, để tạo ra sự kết hợp hoàn hảo, người ta thường cho thêm các miếng thịt xông khói hun khói và xúc xích đặt lên trên món ăn. Ảnh: Adobe Stock.

Bánh bột lọc được vinh danh - ảnh 7

Siomay là một món ăn truyền thống của Indonesia, bao gồm bánh bao cá hình nón được hấp, phối hợp với trứng, khoai tây, bắp cải, đậu phụ và mướp đắng. Sau khi hấp chín, siomay được bày ra đĩa và cắt thành các miếng vừa ăn, sau đó rưới nước sốt đậu phộng cay lên trên. Điểm nhấn cuối cùng của món ăn là một chút nước tương ngọt và tương ớt, kèm theo một giọt nước cốt chanh để tạo ra hương vị đặc trưng và hấp dẫn. Ảnh: @mayakohar.

Bánh bột lọc được vinh danh - ảnh 8

Hoành thánh tôm của Hong Kong là một loại bánh hình tròn có phần nhân bên trong là tôm hoặc thịt băm nhỏ. Món ăn thường được thưởng thức kèm với mỳ hoặc được đặt riêng trong chén nước dùng hải sản để tăng thêm hương vị và độ ngon của món ăn. Ảnh: @tastetoronto.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống