Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bệnh viện Thẩm mỹ JT Angel bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt

Chuyện lạ 13/03/2024 - 06:58

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt nhiều cơ sở làm đẹp trên địa bàn.

Bệnh viện Thẩm mỹ JT Angel bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt - ảnh 1

Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ JT Angel bị xử phạt 75 triệu đồng do nhiều vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế do Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố hôm 11/3, nhiều cơ sở làm đẹp, bệnh viện thẩm mỹ nằm trong danh sách này.

Trong đó, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ JT Angel (địa chỉ 852-852A An Dương Vương, phường 13, quận 6) phải đóng số tiền phạt 75 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Đơn vị này cũng phạm lỗi quảng cáo có sử dụng từ ngữ "nhất" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Ngoài phạt tiền, công ty này còn bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo sai phạm. Đây không phải lần đầu cơ sở này bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng phạt cá nhân ông Phạm Nam Viên, chủ hộ kinh doanh Medic Skin (địa chỉ 515A Nguyễn Tri Phương, phường 8, quận 10) 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong 4,5 tháng, đồng thời tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo sai pháp luật.

Cơ sở này vi phạm trong việc sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; Thực hiện xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm dù không phải là phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.

Cơ sở này cũng phạm thêm lỗi quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Kỹ thuật viên Trần Thị Minh Ngọc đang làm việc tại đây cũng bị phạt 35 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Cùng bị phạt 35 triệu đồng là ông Trần Văn Bảo, chủ hộ kinh doanh BK DONG YANG (địa chỉ 156 Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng, quận 7).

Chủ hộ kinh doanh này vi phạm trong quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá các quảng cáo này.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt Công ty Cổ phần Hải Yến Anh Trần (địa chỉ 31A Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1) 16 triệu đồng do vi phạm biển hiệu không có đủ thông tin cơ bản; không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, 2 bác sĩ Huỳnh Minh Hưng và Võ Hoàng Anh làm việc tại Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Bình (địa chỉ 495 Cộng Hoà, phường 15, quận Tân Bình) cũng bị phạt lần lượt 17 triệu đồng, 16 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hàng nghề trong 3 tháng.

Hai người này đã sửa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám chữa bệnh; chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi; không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.