Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bitcoin gây thất vọng trước ''ngày trọng đại''

Phái đẹp 17/04/2024 - 15:50

Sự kiện halving Bitcoin chỉ còn cách chưa đến 3 ngày. Tuy nhiên, giá đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới vẫn ngụp lặn dưới ngưỡng 64.000 USD.

Bitcoin gây thất vọng trước ''ngày trọng đại'' - ảnh 1

Giá Bitcoin lao dốc trước sự kiện halving. Ảnh: ShutterStock.

Theo dữ liệu từ CoinMaketCap, giá Bitcoin đang lình xình quanh mốc 63.000 USD/BTC, giảm 15% so với mức cao kỷ lục. Đêm hôm qua, Bitcoin cũng chứng kiến một nhịp lao dốc xuyên thủng mốc 62.000 USD và lùi về 61.700 USD/BTC.

Với nhịp điều chỉnh này, vốn hóa của Bitcoin đã bị thu hẹp về mốc 1.260 tỷ USD, qua đó kéo vốn hóa toàn thị trường tiền số xuống còn 2.320 tỷ USD.

CNBC cho biết làn sóng bán tháo Bitcoin xuất hiện trong bối cảnh xung đột giữa Iran và Israel nổ ra vào cuối tuần trước.

Trên thực tế, tiền mã hóa là một trong những tài sản rủi ro hiếm hoi được giao dịch vào cuối tuần. Do vậy, nhịp điều chỉnh này được xem là phản ứng ban đầu trước tình trạng căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Bitcoin gây thất vọng trước ''ngày trọng đại'' - ảnh 2

Giá Bitcoin điều chỉnh trước tình hình căng thẳng ở Trung Đông. Ảnh: CoinMarketCap.

Đây là đợt bán tháo Bitcoin mạnh nhất trong vòng hơn một năm. Trước đó, Bitcoin đã lập kỷ lục mới trong bối cảnh dòng vốn đổ vào các quỹ ETF Bitcoin giao ngay gia tăng nhu cầu về tiền số.

Đáng chú ý, đà giảm của Bitcoin xuất hiện sát thời điểm sự kiện halving diễn ra. Đây là sự kiện có chu kỳ 4 năm/lần, đánh dấu thời điểm lượng Bitcoin được khai thác bị giảm đi một nửa so với thông thường.

Tổng cung của Bitcoin hiện nay là 21 triệu đơn vị. Tuy nhiên, mới có 19,6 triệu đơn vị đang lưu hành trên thị trường.

Việc số lượng Bitcoin được khai thác giảm đi sẽ tạo áp lực lớn lên nguồn cung của đồng tiền số. Các nhà đầu tư tin rằng giá trị của Bitcoin sẽ tăng mạnh khi nhu cầu tăng lên trong khi nguồn cung ngày càng hạn chế. Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance ước tính sự kiện này sẽ diễn ra trong hơn 2 ngày nữa.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.