Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng chậm, hủy chuyến bay

Xã hội 30/06/2022 - 23:40

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh tình trạng chậm, huỷ chuyến bay.

Theo Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, bên cạnh việc dần hồi phục hoạt động vận tải hàng không nội địa, tình trạng nhiều chuyến bay bị hủy hoặc chậm chuyến lại có xu hướng tăng gây ra bức xúc cho hành khách, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành hàng không.
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 6, có hơn 5.600 chuyến bay của các hãng hàng không trong nước bị chậm chuyến, chiếm tỷ lệ 18,2% số chuyến bay thực hiện trong tháng 6, tăng 9% so với tháng 5.
Để khắc phục tình trạng nói trên, đặc biệt trong dịp cao điểm hè, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các hãng hàng không để kịp thời chấn chỉnh, xử lý. Cùng với đó, xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng chậm, hủy chuyến bay - ảnh 1 Hành khách làm thủ tục lên máy bay tại sảnh E ga Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Cục Hàng không Việt Nam cũng có trách nhiệm chỉ đạo các hãng hàng không tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.
Theo Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, hoạt động vận tải hàng không đang có những tín hiệu đáng mừng về sự hồi phục sau khi đại dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát.
Từ đầu năm 2022 đến nay, nhu cầu đi lại của người dân nói chung tăng nhanh, giúp sản lượng hành khách và hàng hóa qua các cảng hàng không cũng có sự khởi sắc.