Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cả chục người đưa 1 bé gái và 1 cặp đôi đi xét nghiệm ADN: Sự thật cuối cùng được hé lộ

Sức khoẻ 11/04/2024 - 04:08

Hơn 10 người đến Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền để xét nghiệm ADN cho một bé gái với một cặp đôi trẻ tuổi.

Đây là một trong những cuộc tiếp khách "đặc biệt" với số người khá đông mà bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền vẫn còn nhớ mãi. Trong hơn 10 người đến trung tâm ngày hôm đó có đầy đủ già, trẻ, gái, trai. Đặc biệt, có 1 cặp đôi trẻ tuổi, người con trai tên Phong (*), người con gái tên Hiền (*) đang bế một bé gái mới sinh. Trông cả hai có vẻ như bị ép đến trung tâm để xét nghiệm.

Một người đàn ông đứng tuổi đứng ra làm đơn xét nghiệm. Bà Nga nói kết quả sẽ chỉ trả cho người trực tiếp làm đơn xin xét nghiệm. Lúc này, một người đàn ông khác trẻ hơn, tên Hiệp (*) đứng ra ký đơn để nhận kết quả.

Cả chục người đưa 1 bé gái và 1 cặp đôi đi xét nghiệm ADN: Sự thật cuối cùng được hé lộ - ảnh 1

Bà Nga đang tư vấn cho khách hàng.

Sau đó, Hiệp nói như ra lệnh cho Phong và Hiền ngồi vào ghế để nhân viên lấy mẫu của 3 người. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong, đoàn người đi về.

Theo bà Nga, ngày tới lấy kết quả, chỉ mình Hiệp tới. Nhìn kết quả ghi Phong và bé gái không có quan hệ huyết thống, anh gật gù nói: "Thế này là đúng rồi".

Anh Hiệp nói với bà Nga em trai anh quá u mê, định nuôi con cho người khác. Anh Hiệp chào bà Nga và mọi người trong trung tâm ra về.

Câu chuyện đằng sau

Ngày hôm sau, Phong tìm tới bà Nga xin tư vấn. Phong xin bà Nga được xem kết quả xét nghiệm ADN bản gốc. Anh cho biết anh trai của anh chỉ đưa bản photo nên anh sợ kết quả có thể bị làm giả.

Bà Nga khẳng định với Phong kết quả ADN đó là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, Phong vẫn cố năn nỉ xin bản gốc. Về nguyên tắc, trung tâm không thể trao bản gốc cho anh được. Anh cứ ngồi đó buồn bã, bà Nga hỏi: "Vì sao ngày hôm đó nhiều người lại đưa cháu đi xét nghiệm vậy?".

Phong cũng chia sẻ với bà Nga anh và Hiền yêu nhau và anh muốn cưới cô ấy làm vợ. Nhưng cả gia đình và họ hàng đều phản đối. Không ai tin đưa trẻ là con của Phong nên mới có chuyện cả họ cùng kéo nhau đi chứng kiến làm xét nghiệm ADN.

"Cháu vẫn mong đứa trẻ là con của cháu. Mà kể cả không phải con cháu thì cháu vẫn muốn cưới cô ấy", Phong nói.

Bà Nga động viên Phong nên về thuyết phục gia đình chấp nhận Hiền. Còn về phần kết quả ADN thì không thể thay đổi ngược lại được. Phong ra về trong tâm trạng buồn bã.

Ngày hôm sau, Hiệp quay trở lại trung tâm một lần nữa để xin lại bản gốc.

Anh nói với bà Nga bản xét nghiệm hôm trước anh cầm về mới bị em trai anh xé mất nên muốn xin trung tâm một bản khác để lưu giữ lại.

Bà Nga cũng hỏi Hiệp vì sao không rộng lòng để cặp đôi trẻ đến với nhau. Khi nghe bà Nga nói vậy, anh Hiệp nhảy dựng lên nói: "Không được cô ơi, làm như vậy gia đình cháu còn mặt mũi gì nữa. Cô biết không, bố đứa trẻ không ai xa lạ, là người trong làng. Gia đình họ từ chối không nhận đứa trẻ. Giờ nhà cháu tác hợp cho hai đứa để cả làng họ cười vào mặt, xì xào, như vậy sau này em cháu sống sao".

"Giá như bố của đứa trẻ ở một nơi xa thì gia đình có thể rộng lòng. Đằng này trong làng ra vào chạm mặt nhau khó sống lắm cô ạ…".

Lấy được kết quả gốc, Hiệp chào bà Nga ra về, nói sẽ có cách giải quyết êm thấm.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Sức khoẻ