Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cái kết buồn của đại gia chi gần 700 tỷ xây 300 căn biệt thự cho cả làng

Thế giới 17/04/2024 - 02:02

Để trả ơn tấm lòng của dân làng đã giúp đỡ lúc khó khắn, vị đại gia đã về quê xây 258 căn biệt thự tặng tất cả người dân trong làng.

Năm 2018, người dân trong ngôi làng nghèo ở thành phố Trạm Giang, Quảng Đông (Trung Quốc) ngỡ ngàng trước thông báo được chuyển đến biệt thự mới tinh để sống mà không phải sắm sửa thêm bất cứ vật dụng gì.  

Câu chuyện ban đầu nghe thật kỳ lạ và vô lý nhưng thực chất lại là tâm niệm ấp ủ của người đàn ông tên Trần Sinh.  

Từ chàng trai nghèo đến Chủ tịch của tập đoàn lớn 

Ông Trần Sinh được biết đến là một đại gia bất động sản có tiếng ở Trung Quốc. Ngoài ra, ông còn là Chủ tịch tập đoàn đồ uống Tiandi No 1 Beverage, đồng thời cũng là ông chủ chuỗi thịt lợn cao cấp Yihao Tuzhu.

Cái kết buồn của đại gia chi gần 700 tỷ xây 300 căn biệt thự cho cả làng - ảnh 1

Sở hữu cơ ngơi giàu có nhưng ít ai biết Trần Sinh thuở thiếu thời xuất thân từ một gia đình nghèo khó. Hồi trẻ, Trần Sinh vừa đi học vừa phải phụ giúp cha mẹ làm lụng để mưu sinh.  

Sau bao vất vả, Trần Sinh xuất sắc đỗ vào Đại học Bắc Kinh, 1 trong những đại học hàng đầu của Trung Quốc. Những tưởng mọi thứ đang dần tốt lên nhưng nào ngờ biến cố lại ập đến với anh. Năm đó, cha của Trần Sinh bất ngờ qua đời. Gia đình nghèo khó nay mất đi trụ cột lại càng túng quẫn hơn. Trần Sinh đứng trước lựa chọn không lên đại học mà đi tìm việc, kiếm sống phụ giúp gia đình.  

Thương cảm trước hoàn cảnh khó khăn của Trần Sinh, mọi người trong làng đã đồng lòng hỗ trợ để anh không phải từ bỏ cơ hội học tập quý giá.  

Cái kết buồn của đại gia chi gần 700 tỷ xây 300 căn biệt thự cho cả làng - ảnh 2

Sau 4 năm học đại học với thành tích xuất sắc, Trần Sinh thi đỗ kỳ thi công chức và có một công việc ổn định. Tuy nhiên, với tham vọng đổi đời, cùng với mong muốn trả ơn cho ngôi làng đã nuôi dưỡng mình, Trần Sinh quyết tâm thử sức trong kinh doanh.

Từ bỏ công việc văn phòng, Trần Sinh lao vào thương trường. Tháng 8/2009, Trần Sinh và người em của mình còn thành lập “Trường dạy nghề bán thịt lợn” để đào tạo những tài năng chăn nuôi lợn chuyên nghiệp và những người bán thịt chất lượng cao.

Thương hiệu thịt lợn chất lượng của Trần Sinh cũng ngày càng lớn mạnh. Để mở rộng hoạt động kinh doanh, anh còn tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử và trở thành doanh nghiệp kinh doanh và chăn nuôi lợn nội địa lớn, nổi tiếng khắp nơi.

Cái kết buồn của đại gia chi gần 700 tỷ xây 300 căn biệt thự cho cả làng - ảnh 3

Tuy nhiên, anh vẫn cảm thấy chưa hài lòng với những gì mình đang có. Nhận thấy tiềm năng từ thị trường bất động sản, Trần Sinh quyết định đặt chân vào lĩnh vực này. 

Thời điểm đó, thị trường bất động sản phát triển tăng vọt. Gặp thời, Trần Sinh nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Công ty bất động sản của ông được nhiều người biết đến và thu về hàng trăm triệu nhân dân tệ. Thế nhưng, người đàn ông này vẫn có tham vọng mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực khác.

Sau bất động sản, Trần Sinh chuyển sang đầu tư vào lĩnh vực sản xuất đồ uống và lập công ty Tiandi No 1. Trải qua quá trình thử nghiệm, những lon nước táo đầu tiên của công ty đã được ra mắt. Sản phẩm nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng nên ngay lập tức được thị trường Quảng Đông đón nhận.

Theo thời gian, sự nghiệp của Trần Sinh ngày càng lớn mạnh. Năm 2018 thương hiệu thịt lợn, nước uống của Yihao Tuzhu có mặt trên 30 tỉnh và thành phố lớn, doanh thu trong năm 2018 đã đạt tới 1,8 tỷ NDT. Thành công này đã đưa Trần Sinh thành tỷ phú.

"Ăn quả nhớ kẻ trồng cây..."  

Trong lúc sự nghiệp thăng hoa, Trần Sinh không quên những khó khăn mà mình từng trải qua. Anh nhớ về ngôi làng và những người dân đã quyên góp tiền giúp ông đi học. Anh đã từng tự nhủ sau này khi thành công sẽ trả ơn dân làng.

Anh từng chưa chia sẻ: "Tôi không thể có được thành công ngày hôm nay nếu không có sự ủng hộ của dân làng. Tôi sẽ tặng mỗi gia đình một biệt thự rộng 300m2, giúp cả làng thoát nghèo. Đây là phần thưởng tôi muốn dành tặng cho lòng tốt của họ".

Cái kết buồn của đại gia chi gần 700 tỷ xây 300 căn biệt thự cho cả làng - ảnh 4 Cái kết buồn của đại gia chi gần 700 tỷ xây 300 căn biệt thự cho cả làng - ảnh 5

Không chỉ giúp dân làng có nhà, có điều kiện phát triển học thức, Trần Sinh còn giúp họ trồng cây ăn quả và chăn nuôi lợn. Điều này giúp người dân nơi đây có thêm nguồn thu nhập.

Vị doanh nhân đã chi thêm 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 695 tỷ đồng) để xây 258 căn biệt thự trên khu đất được chính quyền địa phương cấp tặng cho các gia đình trong làng. Mỗi biệt thự rộng 300 m2, có 5 phòng ngủ, phòng khách, 1 gara để ô tô và một khu vườn nhỏ. Bên cạnh đó là các hạng mục phụ trợ như sân bóng rổ, sân khấu biểu diễn nghệ thuật, khu chơi bóng bàn...

Tuy nhiên, việc xây dựng 258 căn biệt thự cho các hộ gia đình đã khiến người dân nảy sinh tranh cãi.

Cái kết buồn của đại gia chi gần 700 tỷ xây 300 căn biệt thự cho cả làng - ảnh 6

Cái kết buồn sau câu chuyện tỷ phú xây biệt thự tặng cả làng

Nguyên nhân khiến dân làng tranh cãi là vì vấn đề phân chia biệt thự. Cụ thể, Có người muốn sở hữu 2 căn có người lại không biết nên ở căn nào. Một số người dân còn so bì chất lượng, vị trí của nhà này với nhà khác, phàn nàn tại sao họ không được ở nhà to hơn, nằm ở đầu khu cho thuận tiện đi lại...

Cái kết buồn của đại gia chi gần 700 tỷ xây 300 căn biệt thự cho cả làng - ảnh 7

Điều này khiến cho Trần Sinh hết sức đau lòng và đã có khoảng thời gian 2 năm ông không về quê. Chính quyền địa phương đã phải họp người dân để thảo luận để phân chia các căn biệt thự.

Dù sau buổi thảo luận lại về sự phân chia nhà ở, các hộ gia đình có thể thống nhất lại việc ai ở nhà nào nhưng cách cư xử của một bộ phận dân làng đã khiến mong muốn báo đáp của Trần Sinh trở thành câu chuyện không mấy vui vẻ.