Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cần làm gì trong những ngày cận Tết để có làn da đẹp?

Phái đẹp 21/01/2023 - 16:22

Trong những ngày cận Tết, hầu hết mọi người đều rất bận rộn với những lịch trình riêng. Dẫu vậy, muốn sở hữu làn da đẹp đón Tết, cần lưu ý những điều sau đây trong chu trình chăm sóc da hằng ngày để có vẻ ngoài rạng rỡ nhất khi xuân về...

1. Kiên trì với quy trình dưỡng da hàng ngày

ADVERTISEMENT

Cần có thời gian để các sản phẩm làm đẹp phát huy tác dụng, đó là lý do vì sao các chuyên gia da liễu đều khuyên bạn nên kiên trì thực hiện các bước dưỡng da để thấy được sự thay đổi trên làn da của mình.

Nhìn chung, quy trình chăm sóc da hàng ngày thường bao gồm các bước: Tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt, toner, tinh chất (serum), kem dưỡng ẩm và chống nắng. Tùy theo làn da mà bạn có thể áp dụng thêm hoặc bớt các bước khác nhau.

Cần làm gì trong những ngày cận Tết để có làn da đẹp? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Kiên trì với quy trình dưỡng da hàng ngày.

2. Tẩy tế bào c.hết cho da

Tẩy tế bào c.hết mang lại nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm việc loại bỏ bụi bẩn, lớp sừng trên da cũng như các vấn đề làm tắc nghẽn lỗ chân lông, làm đều màu da, mang lại làn da tươi sáng và rạng rỡ.

Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào c.hết hóa học có thành phần như AHA và thực hiện tẩy da c.hết từ một đến hai lần mỗi tuần. AHA là thành phần làm đẹp quen thuộc, mang lại nhiều công dụng như loại bỏ tế bào c.hết, cải thiện kết cấu làn da, làm mờ nếp nhăn, đẩy lùi lão hóa…

Tuy nhiên, lạm dụng tẩy tế bào c.hết nhiều hơn 2-3 lần mỗi tuần có thể khiến da dễ bị kích ứng, mẩn đỏ và bong tróc, làm phá vỡ hàng rào bảo vệ da quan trọng. Hãy lưu ý điều này để có được làn da khỏe đẹp đón Tết.

ADVERTISEMENT

Cần làm gì trong những ngày cận Tết để có làn da đẹp? - ảnh 2

Tẩy tế bào c.hết mang lại nhiều lợi ích cho làn da.

Video đang HOT

3. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Nhiều người thường có xu hướng bỏ qua bước thoa kem chống nắng trong những ngày mùa đông cận Tết, vì các lý do như quá bận rộn, tiết trời âm u, không có nắng… Trên thực tế, đây chính là một trong những sai lầm phổ biến khiến bạn không đạt được hiệu quả chống lão hóa như mong muốn.

Ngay cả trong những ngày trời âm u, nhiều mây, các tia UV vẫn có thể xuyên qua da và gây ra những tác động tiêu cực như xuất hiện nếp nhăn, nám, da xỉn màu… Chính vì vậy, bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài.

Để lớp chống nắng không quá dày gây bết dính và khó chịu, bạn lưu ý lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ, chấm lên mặt, cổ, ngực và hai tay, những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

ADVERTISEMENT

4. Dưỡng ẩm cho da

Muốn có làn da khỏe mạnh, hãy đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bên cạnh việc duy trì thói quen uống nhiều nước, cần sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho làn da. Tùy vào từng tình trạng da, bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Bằng cách này, bạn sẽ có được làn da căng mướt và mềm mịn đón Tết.

Chỉ khi làn da được chăm sóc và cấp ẩm đầy đủ, lớp nền trang điểm du xuân của bạn sẽ trở nên đẹp và tự nhiên hơn.

Cần làm gì trong những ngày cận Tết để có làn da đẹp? - ảnh 3

Dưỡng ẩm là một trong bước chăm sóc da quan trọng nếu muốn có làn da khỏe mạnh.

5. Chăm sóc da bằng mặt nạ từ thiên nhiên

Bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ từ thiên nhiên nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, hồng hào.

Dưới đây là một số công thức mặt nạ dễ làm tại nhà:

ADVERTISEMENT

Mặt nạ sữa chua, bột nghệ giúp da mịn trắng, làm mờ thâm sẹo: Trộn 2 thìa sữa chua không đường với 1 thìa tinh bột nghệ rồi thoa hỗn hợp lên mặt trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước.
Mặt nạ sữa chua, mật ong giúp da sáng mịn, hồng hào: Dùng hộp sữa chua không đường trộn với 2 thìa mật ong rồi thoa hỗn hợp lên mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước.
Mặt nạ lòng trắng trứng làm mờ nếp nhăn, giảm tiết bã nhờn và giúp se khít lỗ chân lông: Tách lấy lòng trắng trứng, sau đó đ.ánh đều cho đến khi nổi bọt, thoa đều hỗn hợp lên da trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Chế độ ăn cầu vồng giúp nàng công sở giảm cân an toàn dịp cận Tết

Khi muốn giảm cân, nhiều nàng công sở sẽ nghĩ ngay đến những phương pháp kiêng khem kham khổ. Tuy nhiên, thực tế nếu ăn uống 1 cách hợp lý thì bạn vẫn có thể vừa giảm cân, vừa đảm bảo sức khỏe ổn định. Đặc biệt trong những ngày giáp Tết này, khi vừa phải bận rộn lo toan công việc, lại vừa muốn giảm cân, eo thon thì bạn có thể áp dụng chế độ ăn cầu vồng.

Cần làm gì trong những ngày cận Tết để có làn da đẹp? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Để giảm cân hiệu quả, bạn có thể áp dụng chế độ ăn cầu vồng

Chế độ ăn kiêng cầu vồng là phương pháp ăn uống khuyến khích bổ sung trái cây và rau với nhiều màu sắc khác nhau như: Đỏ, vàng, trắng, xanh lá cây, tím và xanh dương... Trong đó, mỗi loại rau xanh, trái cây ứng với 1 màu sắc khác biệt sẽ mang đến những lợi ích riêng biệt cho sức khỏe và vóc dáng. Sự kết hợp các loại rau xanh, hoa quả nhiều màu sẽ giúp bổ sung nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, chế độ ăn giàu rau xanh, hoa quả còn giúp bạn giảm cân lành mạnh, bổ sung đầy đủ vitamin và chất khoáng tốt cho cơ thể, điều chỉnh chất béo trong cơ thể, hỗ trợ cải thiện sức khỏe...

ADVERTISEMENT

Cần làm gì trong những ngày cận Tết để có làn da đẹp? - ảnh 5

Chế độ ăn cầu vồng giúp bổ sung nhiều loại vitamin cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân

Khi áp dụng chế độ ăn cầu vồng, bạn cần bổ sung mỗi ngày 5 cốc hoa quả với 5 màu sắc tương ứng. Với các loại hoa quả này, bạn có thể tùy ý chế biến như ăn sống, làm salad, xay sinh tố để đa dạng món ăn, tránh nhàm chán.

Với nhóm quả màu đỏ, bạn có thể chọn các loại quả: Dâu tây, bưởi hồng, dưa hấu, cà chua, củ cải đỏ, ớtchuông, cherry, táo, nho đỏ... Đây là nhóm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp loại bỏ các gốc tự do trước khi chúng gây ra chấn thương ở mô, từ đó giúp ngừa lão hóa, ngăn ngừa ung thư.

Nhóm thực phẩm màu vàng bao gồm các loại quả như dứa, dưa vàng, chanh vàng, cà rốt, sầu riêng, đu đủ, ngô, cam, ớt chuông... Trong các loại thực phẩm này có chứa chất beta carotene và vitamin C giúp ngừa lão hóa, làm sáng da...

ADVERTISEMENT

Cần làm gì trong những ngày cận Tết để có làn da đẹp? - ảnh 6

Kết hợp các loại rau nhiều màu sắc vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân một cách an toàn

Nhóm thực phẩm màu trắng bao gồm các loại hoa quả và rau xanh như: Súp lơ trắng, măng cụt, nấm, đậu, củ cải trắng, mãng cầu, tỏi... Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các loại ngũ cốc trắng như yến mạch, bột mì... Đây là nhóm thực phẩm có khả năng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch và giải độc gan...

ADVERTISEMENT

Thực phẩm xanh lá có thể tìm thấy ở các loại rau xanh như rau cải, táo xanh, kiwi, bơ, súp lơ xanh, đậu Hà lan, bí ngòi, rau mùi tây, cần tây... Những thực phẩm này có nhiều chất diệp lục, giúp giảm nguy cơ mắc ung thư, làm mát gan và giảm cân lành mạnh. Nhóm thực phẩm màu xanh còn giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin B9 giúp tạo cảm giác nhanh no, no lâu, hỗ trợ giảm cân, tăng cường trao đổi chất và thanh lọc cơ thể, cải thiện thị lực...

Nhóm thực phẩm màu tím và xanh dương gồm các loại nho tím, bắp cải tím, khoai tím, củ cải tím, bắp cải tím, cà chua đen, quả việt quất, mận, cà tím, gạo lứt... Chất Anthocyanin trong quả việt quất giúp phục hồi collagen, trẻ hóa da, ngừa lão hóa. Các loại thực phẩm màu tím còn giúp hỗ trợ giảm cân, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Cần làm gì trong những ngày cận Tết để có làn da đẹp? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Bạn có thể chọn ăn hoa quả tươi...

Cần làm gì trong những ngày cận Tết để có làn da đẹp? - ảnh 8

ADVERTISEMENT

... hoặc chế biến thành salad

Cần làm gì trong những ngày cận Tết để có làn da đẹp? - ảnh 9

Chế biến sinh tố cũng là cách giúp bạn bổ sung nhiều loại vitamin từ hoa quả, rau xanh 1 cách nhanh gọn

Giải mã bí mật của những vết sẹo Dù là người lớn hay trẻ nhỏ, nam hay nữ, người có tính cách cẩn trọng hay người nhanh nhảu, bất cẩn, tất cả đều có nguy cơ bị sẹo với vô vàn những nguyên do. Trong chúng ta, ai cũng hằng ao ước có cơ hội được...

Chia sẻ