Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cậu bé tiểu học làm bài Toán đếm số kẹo, em không tính mà viết 1 câu vào bài khiến cô giáo vừa chấm điểm, vừa cười run cả tay!

Giáo dục 07/04/2024 - 03:47

Quả thật, những bài kiểm tra của học sinh tiểu học luôn khiến giáo viên không thể lường trước được!

Mới đây, một bài kiểm tra Toán tiểu học ở Trung Quốc được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến dân tình cười chảy nước mắt. Đề bài chỉ là một bài Toán cộng trừ đơn giản nhưng em học sinh lại đưa ra đáp án khiến giáo viên... không thể ngờ tới!

Cụ thể, đề bài Toán có nội dung như sau: "Trong túi của Tiểu Minh có 87 viên đường phèn, 93 viên kẹo dẻo và 59 cây kẹo mút. Hôm nay, Tiểu Minh đã ăn 28 viên đường phèn, 39 viên kẹo dẻo và 23 cây kẹo mút. Hỏi Tiểu Minh hiện tại có gì?".

Lời giải đúng sẽ phải là: Tiểu Minh hiện tại có: 87 - 28 = 59 (viên đường phèn), 93 - 39 = 44 (viên kẹo dẻo), 59 - 23 = 26 (cây kẹo mút).

Cậu bé tiểu học làm bài Toán đếm số kẹo, em không tính mà viết 1 câu vào bài khiến cô giáo vừa chấm điểm, vừa cười run cả tay! - ảnh 1

Bài Toán với đáp án khiến cô giáo không lường trước được!

Tuy nhiên, em học sinh lại suy nghĩ sâu xa hơn rất nhiều. Thay vì làm phép tính để tính số kẹo của Tiểu Minh thì em này lại quan tâm tới vấn đề sức khỏe của Tiểu Minh hơn. Chính vì vậy, em điền đáp án: "Bệnh tiểu đường"! Theo suy nghĩ của em học sinh, ăn nhiều đồ ngọt, đường như thế thì chẳng mấy chốc mà mắc bệnh tiểu đường cho xem!

Giáo viên khi chấm bài, nhìn đáp án mà cạn lời, nhưng quả thật cô cũng đã được một trận cười nghiêng ngả, vừa chấm điểm vừa cười run cả tay. Sau khi bài kiểm tra có 1-0-2 này được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cũng đã để lại loạt bình luận hài hước.

Một giáo viên Toán tiểu học cũng nọ nhân cơ hội chia sẻ lại trải nghiệm khó đỡ của mình khi chấm bài kiểm tra của học sinh. Cụ thể, một học sinh của giáo viên này đã điền vào tờ đề là "Đáp án: Như trong sách giáo khoa"; hay một em khác khi trả lời bài toán cộng trừ thì viết: "Em nghĩ đáp án chắc là 8",...

Quả thật, những bài kiểm tra của học sinh Tiểu học luôn khiến giáo viên không thể lường trước được!