Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chia tay tình bạn còn khó khăn hơn cả tình yêu

Kinh tế 08/02/2023 - 06:20

Bạn bè đến và đi, nhưng đôi khi những cuộc chia ly này còn đau đớn hơn cả một tình yêu.

Chia tay tình bạn còn khó khăn hơn cả tình yêu - ảnh 1

Không giống với tình yêu, tình bạn không có một lời "tỏ tình" nào để bắt đầu. Cũng chính vì vậy, hai người bạn thường không có cơ hội để nói lời chia tay.

Khi yêu đương, chúng ta thường tự đặt những câu hỏi như: Đây có phải là người mình sẽ kết hôn? Liệu mối quan hệ này sẽ đi đến đâu?

Không có thắc mắc tương tự cho tình bạn, bởi ai cũng mặc định đây là người bạn dành cho mình. Việc chia tay sẽ đột ngột, hoang mang và khiến ta dằn vặt rất nhiều.

Tôi và bạn ở bên nhau từ những ngày 20 tuổi. Hồi đó, gia đình khó khăn, sinh hoạt phí của tôi rất ít. Chính bạn là người mỗi lần nấu ăn đều làm dư một phần cho tôi. Ngày đầu tiên đi làm, bạn cho tôi mượn chiếc xe máy cũ vì cứ lên xe buýt là tôi bị móc túi, giật đồ.

Rất nhiều đêm của những ngày sinh viên và khi mới ra đời, chúng tôi nằm bên nhau trong căn trọ cũ nóng bức, rúc rích cả đêm khi nói về những ước mơ và dự định sau này.

Hơn 10 năm ở bên nhau, bạn chứng kiến những người đến, đi trong cuộc sống của tôi.

Cứ như vậy, bẵng đi một thời gian, chúng tôi đều có những công việc và cuộc sống riêng. Một năm có khi cả hai chẳng gặp nổi 2 lần. Mỗi lần hẹn, những câu chuyện chung của chúng tôi ít dần. Cả hai dần xa nhau mà không hay.

Một ngày, tôi nghe bạn đã kết hôn. Tôi bất ngờ vì mình không được mời, cũng chẳng hề biết chồng bạn là ai. Nhưng nghĩ lại, dường như bạn cũng không biết gì nhiều về tôi. Về công việc, bạn trai hay những khó khăn của tôi hàng ngày.

Tôi chợt nhận ra mình thật sự đã "chia tay" với bạn. Một cuộc chia tay lặng lẽ mà có lẽ cả hai đều không biết. Chẳng ai có lỗi, cũng không ai làm gì sai với người kia. Có lẽ chúng tôi chỉ thay đổi, trở thành mình của hiện tại, và đã tạm biệt với chính mình cùng tình bạn thân trong quá khứ.

(Lê Bích Nhung, sinh năm 1994, Hà Nội)

Lý do khiến chúng ta thích tích trữ sách

Bất chấp sự ra đời của sách nói và sách điện tử, sách bìa cứng và bìa mềm vẫn tiếp tục tràn ngập thị trường dành cho những độc giả thích giao diện sách giấy. Trọng lượng khi cầm trên tay và cảm giác được lật giờ từng trang khiến họ thích thú. Với những người yêu sách, việc phải vứt bỏ một cuốn là chuyện đau lòng, dù họ đã đọc xong và biết rằng không bao giờ lật ra một lần nào nữa, theo Washington Post.