Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chờ đợi gì ở cuộc tái ngộ của Kong và Godzilla?

Giải trí 22/03/2024 - 06:57

"Godzilla x Kong: The New Empire" không chỉ kỷ niệm 10 năm sinh nhật Monsterverse, mà còn đánh dấu cột mốc 70 tuổi của vũ trụ quái vật kinh điển.

Chờ đợi gì ở cuộc tái ngộ của Kong và Godzilla? - ảnh 1

Sau màn đối đầu chấn động trong phần phim ra mắt năm 2021, hai quái thú khổng lồ Godzilla và Kong tái xuất màn ảnh rộng trong dự án tiếp theo mang tên The New Empire (tạm dịch: Đế chế mới). Bộ phim được không ít khán giả chờ đợi, một phần vì là bom tấn lớn nhất đầu năm 2024, bên cạnh Dune: Part Two.

Trình làng vào cuối tháng 3, Godzilla x Kong: The New Empire nhiều khả năng có màn chào sân thuận lợi trong bối cảnh phòng vé rộng đường. Bởi cả hai “ông lớn” là Dune: Part Two Kung Fu Panda 4 đều đã hạ nhiệt sau gần 1 tháng trụ rạp. Hành trình kiếm tiền của bộ phim quái thú sắp tới gần như không có đối thủ ngáng chân.

Màn tái ngộ của những gã khổng lồ

Dù ở giữa thời điểm thị trường ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, phần tiền truyện ra mắt 3 năm trước vẫn mang về hơn 470 triệu USD. Riêng tại Việt Nam, bộ phim do Adam Wingard đạo diễn kiếm được gần 140 tỷ đồng. Thành tích phòng vé khả quan giúp Godzilla x Kong nhận được cái gật đầu đồng ý của hãng cho phần phim tiếp theo.

Sức hút của thương hiệu là điều không thể chối cãi. Bởi cả Kong và Godzilla đều là những nhân vật khổng lồ, cả về kích thước lẫn tầm ảnh hưởng trên màn ảnh. Bộ đôi từ những nhân vật hư cấu dần trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng, để lại dấu ấn sâu đậm trong ký ức nhiều thế hệ khán giả.

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1954, Godzilla đã được nhớ đến với không ít tên gọi. Từng có nhiều phiên bản về con quái thú này, như Godzilla thời Showa, thời Heisei, Millennium Godzilla, “vua quái vật”, MonsterVerse Godzilla và cả Big G... Nhân vật là nguồn cảm hứng để Spielberg tạo nên các bom tấn như Công viên kỷ Jura hay Hàm cá mập… Cũng chính con quái thú này tác động không nhỏ đến sự nghiệp của Martin Scorsese, Tim Burton…

Chờ đợi gì ở cuộc tái ngộ của Kong và Godzilla? - ảnh 2

Ngân sách Godzilla x Kong: The New Empire theo tiết lộ lên tới 185-200 triệu USD.

Nhờ vào công nghệ hình ảnh, khoảng 20 năm qua, Godzilla đã được “cải tiến”, sở hữu diện mạo mới ấn tượng hơn hẳn cùng cử động chân thật. Ít ai biết đằng sau đó, nó được các đạo diễn như Takashi Yamazaki (Godzilla Minus One) hay Adam Wingard (Godzilla x Kong) lấy cảm hứng từ chính thú cưng của mình.

Trong khi đó, Kong ra mắt lần đầu vào năm 1933. Con khỉ đột khổng lồ đôi lúc hiện lên là quái thú tàn bạo, có lúc lại là “phản anh hùng”. Đằng sau nhân vật được mệnh danh là “kỳ quan thứ tám” của nhân loại này là không ít phép ẩn dụ. Như Quentin Tarantino từng chỉ ra trong một cảnh của Inglourious Basterds: câu chuyện cơ bản về Kong có sự tương đồng với hoàn cảnh người nô lệ bị đưa đến Mỹ.

Kong của các phiên bản sau này dần khác biệt hơn, hướng tới những thông điệp mới hơn. Như phiên bản Kong: Skull Island năm 2017 hoàn toàn không đề cập tới vấn đề chủng tộc, hay tính nam của đàn ông da màu.

Trở lại với bộ phim của Adam Wingard, bộ đôi Kong và Godzilla tái ngộ nhân dịp kỷ niệm Monsterverse tròn một thập kỷ. Nhờ sự tiến bộ về công nghệ, các quái thú hiện ra trên màn ảnh một cách chi tiết và sống động. Từ hàng ghế khán giả, thứ người ta chứng kiến không chỉ là trận thư hùng giữa hai Titan mà còn là cảm xúc của chúng.

Đó cũng chính là yếu tố giúp phim thu hút khán giả, dù câu chuyện không còn quá mới, quá ấn tượng.

Chờ đợi gì ở The New Empire

Ngay từ khi công bố trailer, Godzilla x Kong: The New Empire cho thấy nhiều sự đổi mới. Phần phim chứng kiến màn tái ngộ và hợp sức giữa bộ đôi quái thú. Cả hai gặp phải đối thủ Skar King, một mối hiểm họa mới của Trái đất.

Chờ đợi gì ở cuộc tái ngộ của Kong và Godzilla? - ảnh 3

Godzilla và Kong hợp sức trong phần phim mới.

Dựa trên những gì đã hé lộ, phần phim chứng kiến sự “nâng cấp” của các quái vật khổng lồ. Đáng chú ý nhất là màn biến đổi của Godzilla. Siêu quái thú cổ đại được biết đến với đòn “hơi thở nguyên tử” cùng nguồn sức mạnh màu xanh phát sáng trên các gai dọc sống lưng. Thế nhưng trong bộ phim mới, Godzilla lại phát ra nguồn sáng hồng.

Sự biến đổi của nhân vật được người hâm mộ bàn tán sôi nổi và đưa ra nhiều giả thuyết giải thích. Có vẻ như nó đã hấp thụ năng lượng từ một nguồn sức mạnh khổng lồ khác, thậm chí còn lớn hơn cả năng lượng nguyên tử.

Trong khi đó, “đồng đội” của Godzilla trong phần này - Kong - được trang bị thêm vũ khí. Chiếc găng tay vàng được hé lộ trong trailer thực chất có tên gọi B.E.A.S.T (Bio-Enhanced Anatomech Seismic Thunder). Đây là trang bị mà Monarch đặc biệt sản xuất cho Titan mà họ yêu mến. Không loại trừ khả năng, chiếc găng tay có liên quan mật thiết đến vết thương của Kong sau trận chiến ở phần trước.

Ngoài ra, Godzilla x Kong: The New Empire sẽ tiếp tục hành trình khám phá Trái Đất Rỗng. Trong phần tiền truyện, khán giả từng được ghé thăm vùng đất thú vị này trong một vài khoảnh khắc Kong tìm đường trở về quê hương. Khi đặt chân đến nơi đây, tiến sĩ Ilene Andrews (Rebecca Hall) tiết lộ đó chính là nơi diễn ra cuộc chiến cổ đại của các loài Titan.

Chi tiết này có liên hệ trực tiếp đến đoạn post-credit của Kong: Skull Island, khi bức họa trên tường hang động cho thấy mối quan hệ thù địch giữa hai loài quái vật.

Chờ đợi gì ở cuộc tái ngộ của Kong và Godzilla? - ảnh 4

Tạo hình phản diện Skar King.

Cuối cùng, phản diện của phần phim - Skar King - là yếu tố được mong đợi nhiều nhất. Bản thân Godzilla và Kong đã được nâng cấp sức mạnh, nên kẻ thù của chúng dĩ nhiên cũng phải là gương mặt xứng tầm. Theo hé lộ, Skar King - một siêu quái vật với hình thù của loài đười ươi - có thể coi là đối trọng của Kong, tương tự Mecha Godzilla trong phần trước.

Sự nguy hiểm của phản diện được nhân lên gấp bội với sự trợ giúp từ Shimo - con quái vật thuộc dòng bò sát sở hữu hơi thở đóng băng. Màn kết hợp của bộ đôi này nhiều khả năng còn gây áp lực hơn cả Mecha Godzilla của phần tiền truyện.

Bên cạnh màn trình diễn hình ảnh và hiệu ứng, Godzilla x Kong: The New Empire cũng được kỳ vọng cải thiện về kịch bản. Phần tiền truyện gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển tâm lý tuyến nhân vật loài người, cũng như kết nối với ba phần trước đó. Kết quả, nhiều lỗ hổng tình tiết ra đời.

Hiện tại, “cơn đói điện ảnh” sau đại dịch đã chấm dứt với sự xuất hiện của hàng loạt phim, với đa dạng thể loại trên thị trường. Người xem giờ đây không còn dễ tính với những bộ phim chỉ trau chuốt hình ảnh mà bỏ quên phát triển câu chuyện logic, thú vị.

Nếu không cải thiện kịch bản, Godzilla x Kong: The New Empire khó lòng kéo người xem ra rạp dễ dàng như phần phim trước.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ

Giải trí