Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Con dâu Beckham bị chế nhạo

Giải trí 17/04/2024 - 14:29

Lola, tác phẩm đầu tay của Nicola Peltz, bị các nhà phê bình lẫn khán giả chỉ trích dữ dội. Họ xem bộ phim chẳng khác gì một dự án phù phiếm, lợi dụng sự nghèo khổ để lôi kéo sự quan tâm.

Lola là bộ phim do Nicola Peltz viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai chính. Phim ra mắt vào ngày 9/2 nhưng chỉ phát hành giới hạn ở rạp và kỹ thuật số.

Trong phim, Nicola đóng vai vũ nữ thoát y 19 tuổi nghiện ma túy. Cô phải chật vật kiếm sống với khao khát đưa em trai, Arlo, ra khỏi ngôi nhà có người mẹ bạo hành. Trong quá trình đó, nữ chính phải đối mặt với hàng loạt bi kịch như lạm dụng ma túy, nghèo đói, mại dâm và mang thai ở tuổi vị thành niên.

Con dâu Beckham bị chế nhạo - ảnh 1

Lola là dự án tâm huyết của Nicola Peltz, đáng tiếc phim không được đánh giá cao.

Từ trước khi ra mắt, Nicola phải đối mặt với vô số chỉ trích từ cư dân mạng. Đa số ý kiến tỏ ra khó chịu vì con dâu Beckham xuất thân là tiểu thư nhà tỷ phú Mỹ nhưng lại hóa thân thành cô gái nghèo ở đáy xã hội.

Bất chấp việc nhiều người bênh vực Nicola với lập luận gia thế không liên quan đến diễn xuất, thực tế cho thấy những đánh giá tiêu cực trước đó hoàn toàn có lý. Những gì phim phản ánh không thuyết phục được cả khán giả lẫn các nhà phê bình.

Trên In Review Online , nhà phê bình Ayeen Forootan viết: “Không có gì thực sự đáng ngạc nhiên hoặc mới mẻ được tìm thấy trong câu chuyện có kịch bản kém và khoa trương theo khuôn mẫu của Lola ”.

Trong khi đó, Kady Ruth Ashcraft của The Guardian gọi dự án là “bộ phim xiên xẹo buồn cười”, đồng thời cho rằng Lola dường như phải hứng chịu hết mọi đau thương trong cuộc đời nhưng lại chẳng rút ra được gì từ những bất hạnh đó. Không chỉ vậy, bộ phim tràn ngập những trò lố, thậm chí độc hại. Các nhân vật được tạo ra sáo rỗng, không khiến người xem đọng lại gì sau gần 90 phút.

Khi viết trên Spectrum Culture , Andrew Burton tuyên bố Lola là “đứa con tinh thần” được sinh ra với định mệnh bị chế nhạo. Theo ông, không có luật nào cấm một đạo diễn giàu có làm ra bộ phim về người nghèo, nhưng Nicola lại cho thấy rõ cô hoàn toàn không hiểu gì về thế giới của những người đang lâm vào ngõ cụt.

Austin Estrada viết trên Wherever I Look : “Kịch bản của Lola có những chuyển biến khoa trương đến mức không thể vẽ nên một bức tranh đầy đủ về các nhân vật trong đó”.

Con dâu Beckham bị chế nhạo - ảnh 2

Các nhà phê bình chê Lola có kịch bản kém và khoa trương.

Khán giả không có góc nhìn chuyên môn sâu sắc như các nhà bình luận, đối với họ phim mới của Nicola đơn giản là dở tệ, thích than nghèo kể khổ để thu hút sự quan tâm từ người khác.

“Nhìn chung, Lola là trải nghiệm điện ảnh đáng quên và mờ nhạt. Hãy tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn để chờ một bộ phim thực sự mang lại sự hứa hẹn”.

“Tôi đang xem Lola , dự án phù phiếm poverty porn (trưng dụng hình ảnh của người nghèo, thêm mắm dặm muối để gia tăng sự đồng cảm và ham muốn làm việc tốt của người khác) của Nicola Peltz Beckham. Trời ơi, nó kinh khủng hơn những gì tôi nghĩ”.

“Cô gái nhà giàu bất tài đã biên soạn một bộ phim rỗng tuếch, trong đó cô ta hóa trang thành một người nghèo mà hoàn toàn không biết gì về sự nghèo đói. Chưa kể, cốt truyện chỉ là hết khoảnh khắc này chuyển sang khoảnh khắc khác. Ít nhất cô ta nên thuê một người quay phim tử tế”.

“Nếu các bạn có thể bỏ qua được sự giả tạo, một số phần của bộ phim tốt một cách đáng ngạc nhiên”.

“Tôi cảm thấy như toàn bộ bộ phim đều xoay quanh việc cô ấy trông xinh đẹp và có những cảnh quay cận cảnh tôn lên vẻ đẹp đó”.

Ngoài chỉ trích con dâu Beckham không nắm bắt được thế giới mà cô muốn tạo ra, không ít khán giả ngán ngẩm với kỹ năng diễn xuất kém cỏi của cô. Những gì người ta nhớ về Lola do Nicola đóng là liên tục nhìn chằm chằm vào vô định với lớp trang điểm hoàn hảo.

Trang đánh giá phim Internet Movie Database (IMDb) chấm cho Lola số điểm là 3,8/10.

Con dâu Beckham bị chế nhạo - ảnh 3

Khán giả cho rằng không nên tốn tiền xem Lola.

Trước đó, Nicola từng phản ứng với những bình luận tiêu cực về phim mới do cô đạo diễn trên tạp chí WWD vào tháng 2. Cô cho biết cảm thấy gắn kết với các nhân vật cô tạo ra vì rất nhiều mối quan hệ trong phim lấy cảm hứng từ cuộc sống của cô. Dù hoàn cảnh sống của người đẹp sinh năm 1995 không giống Lola, cô muốn viết câu chuyện từ góc nhìn của một người khác với cô về cả quan điểm sống lẫn quá trình giáo dục.

“Tôi là diễn viên và ước mơ của tôi là nhìn thế giới từ những góc nhìn khác nhau”, Nicola nhấn mạnh.