Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Công tố viên Manhattan bị gửi bột trắng sau phát ngôn của ông Trump

Chính trị 25/03/2023 - 09:01

Công tố quận Manhattan Alvin Bragg đã nhận thư đe dọa ám sát ông, vài giờ sau khi cựu Tổng thống Donald Trump cảnh báo về "cái chết và sự hủy diệt tiềm ẩn" nếu ông bị truy tố.

Công tố viên Manhattan bị gửi bột trắng sau phát ngôn của ông Trump - ảnh 1

Công tố quận Manhattan Alvin Bragg là người dẫn đầu điều tra về cáo buộc ông Trump trả tiền cho ngôi sao khiêu dâm vào năm 2016. Ảnh: Reuters.

CNBC ngày 24/3 cho biết ông Bragg nhận được bức thư tay chứa bột trắng, với nội dung: "Alvin: Tôi sẽ giết ông".

Bức thư có dấu bưu điện từ Orlando, bang Florida, được tìm thấy trong phòng thư của ông Bragg ở Manhattan. Cảnh sát cho biết thứ bột trắng trong phong bì không nguy hiểm.

Các điều tra viên của cảnh sát New York (NYPD) và FBI đã đến hiện trường sau khi nhận thông báo về vụ việc.

Thư dọa giết ông Alvin Bragg được phát hiện vài giờ sau một bài đăng của ông Trump trên mạng xã hội Truth Social.

"Loại người nào có thể buộc tội một người khác, trong trường hợp này là cựu tổng thống Mỹ, người đã nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử và là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử của đảng Cộng hòa... cái chết và sự hủy diệt tiềm ẩn trong một cáo buộc sai trái như vậy có thể là thảm họa đối với đất nước", ông viết.

Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries nói rằng những lời nói của ông Trump "có thể khiến ai đó bị giết". Ông Jeffries cảnh báo về một thảm họa tương tự vụ bạo loạn tại Điện Capitol năm 2021 nếu ông Trump không chú ý về ngôn từ, theo Hill.

Thư đe dọa công tố Alvin Bragg là một trong những lời đe dọa nhắm đến các quan chức Mỹ, sau khi văn phòng ông Bragg thông báo điều tra về cáo buộc ông Trump trả tiền để bịt miệng ngôi sao phim khiêu dâm tại chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Văn phòng ông Bragg cũng đã gửi đơn quốc hội Mỹ ngày 23/3 nói rằng ông Trump "đã tạo kỳ vọng sai lầm khi nói ông có thể bị bắt trong tuần này". Bồi thẩm đoàn ở Manhattan cho biết ông Trump sẽ không được triệu tập cho đến tuần sau.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.