Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cười ''ná thở'' trong đại tiệc PowerPoint

Đời sống 31/03/2024 - 05:41

Trong tiệc sinh nhật lần thứ 21 của mình, McCall Mirabella đã yêu cầu khách dự tiệc chỉ mang theo một món quà: Một bài thuyết trình PowerPoint càng ngớ ngẩn càng tốt.

Cười ''ná thở'' trong đại tiệc PowerPoint - ảnh 1

Một kỹ sư phần mềm ở Seattle trong đại tiệc PowerPoint với nhóm bạn của mình. Ảnh: Buzzfeed News.

Mirabella, một người nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok và YouTube với hơn 1,3 triệu lượt theo dõi, đã tập hợp những người bạn thân nhất và yêu cầu họ thuyết trình về bất cứ thứ gì có thể nghĩ ra trong tiệc sinh nhật của cô.

Yêu cầu duy nhất là nội dung “càng ngớ ngẩn càng tốt”.

Bữa tiệc của những kẻ “cợt nhả”

Khách mời của Mirabella đã "giao hàng". Một người bạn đã thuyết trình về mức độ hấp dẫn của 10 nhân vật hoạt hình nổi tiếng trong khi một người khác chia sẻ về những giai đoạn khác nhau khi “phê thuốc”.

Bản thân Mirabella đưa ra dự đoán về cách bạn bè cô sinh tồn và chết trong Hunger Games (Tạm dịch: Đấu trường sinh tử - PV).

Cười ''ná thở'' trong đại tiệc PowerPoint - ảnh 2

McCall Mirabella đang thuyết trình về khả năng bạn bè cô có thể sống sót khi tham gia Đấu trường sinh tử. Ảnh: McCall Mirabella.

Đó là điều thú vị của những đại tiệc PowerPoint - một loại tiệc vốn đã phổ biến trong thời gian Covid-19. Cho đến nay, đại tiệc PowerPoint vẫn thu hút những người thích tiệc tùng trên toàn thế giới. Các nhóm bạn thường tìm hiểu sở thích, quan điểm của nhau qua một buổi thuyết trình và kết thúc bằng những tràng cười nắc nẻ, theo CNN.

Mirabella nói việc nhìn thấy bạn bè bận rộn khi vắt óc suy nghĩ bài hát nào của Taylor Swift phù hợp với tính cách của từng người hoặc những tội ác có thể khiến bạn bè vào tù là “một niềm vui đặc biệt” của cô.

“Họ thật cợt nhả”, cô nói về những khách mời tham gia đại tiệc PowerPoint vừa được tổ chức. “Hầu hết mọi người đều khóc hoặc khó thở vì đã cười quá nhiều”.

Những đêm đại tiệc PowerPoint không chỉ cần một chiếc TV có kết nối HDMI, một bài thuyết trình mà còn yêu cầu người tham gia phải sẵn sàng tán gẫu và dám chia sẻ đam mê thật sự của mình.

Bản thân phần mềm PowerPoint đã gần 40 tuổi và là một phần không thể thiếu trong các văn phòng và lớp học. Tuy nhiên, những đêm tiệc PowerPoint đã biến ứng dụng quen thuộc này trở thành một phương tiện hài kịch và kéo mọi người lại gần nhau.

Ý tưởng về đại tiệc PowerPoint được khởi đầu vào năm 2012 khi ba sinh viên của Đại học Waterloo (Canada) tổ chức sự kiện “Uống, Trò chuyện và Học hỏi”. Những người tham gia sự kiện này phải đến cùng với một bài thuyết trình về chủ đề học thuật mà họ lựa chọn. Ví dụ như mối quan hệ đạo đức của một nhân vật trong phim Sonic the Hedgehog (Tạm dịch: Chú nhím Sonic - PV), theo Buzzfeed News.

Mô hình tiệc này ngày càng phổ biến và đạt đỉnh vào năm 2018. Tại Mỹ, từ những kỹ sư phần mềm ở Seattle đến các sinh viên ở Boston đều từng nghe hoặc tham gia một đại tiệc PowerPoint với bạn bè.

Những chủ đề “ngớ ngẩn”

Harvard Crimson từng đưa tin về một đại tiệc PowerPoint ở địa phương. Tại đây, một sinh viên đã trình bày lập luận của mình về lý do Vua Claudius là anh hùng trong vở Hamlet của Shakespeare, một quan điểm gây ra tranh cãi. Người trình bày chủ đề cho biết anh “được bạn bè ca tụng cho đến tận bây giờ” nhờ vào màn thuyết trình này.

Khi Covid-19 xuất hiện vào năm 2020 và hàng triệu người Mỹ bị cô lập ở nhà, các đại tiệc PowerPoint trực tuyến lại trở thành một dịp tuyệt vời để bạn bè tụ họp và cập nhật tình hình cho nhau. Các nhóm bạn thường sử dụng chức năng chia sẻ màn hình của Zoom để biến một buổi gọi nhóm bình thường trở thành một sự kiện TEDxTalks riêng tư.

Cười ''ná thở'' trong đại tiệc PowerPoint - ảnh 3

Một cô gái ở Philadelphia đang thuyết trình về người bạn độc thân của mình với những người độc thân khác ở bữa tiệc. Ảnh: The Philadelphia Inquirer / Zuma.

Sự “ngớ ngẩn” thường là tiêu chí ưu tiên đối với những bài thuyết trình trong đại tiệc PowerPoint. Ví dụ như cách mọi người có thể làm để đối phó với zombie hay những “lý do” (hư cấu) đã làm khủng long bị tuyệt chủng.

Đôi khi, đại tiệc PowerPoint còn là dịp để các nhóm bạn chơi khăm lẫn nhau. Chẳng hạn, người tổ chức tiệc có thể bất ngờ yêu cầu khách tham gia trình bày PowerPoint của một người khác trong khi họ chẳng biết gì về chủ đề đó. Một nhóm bạn ở Philadelphia còn soạn một bài thuyết trình dài để nói về lý do nên hẹn hò với những người bạn còn độc thân trong nhóm.

Từ khi được anh họ giới thiệu về đại tiệc PowerPoint, Mirabella gần như say đắm và lao vào luyện tập cách thuyết trình cho những đêm tiệc PowerPoint.

Phần trình bày chủ đề Hunger Games của cô không chỉ hấp dẫn nhờ các yếu tố đa phương tiện (âm thanh, hình ảnh, tương tác…) mà còn có nội dung lôi cuốn. Cô đã tưởng tượng cảnh Taylor Swift biểu diễn trong giờ nghỉ giữa hiệp của Đấu trường sinh tử để rồi được bình chọn là phần thuyết trình hay nhất của đêm.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.