Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Danh tính kẻ ''đâm dao điên loạn'' ở trung tâm mua sắm Sydney

Đời sống 16/04/2024 - 02:08

Cảnh sát cho biết kẻ tấn công là Joel Cauchi, 40 tuổi, ở Queensland, "có vấn đề về sức khỏe tâm thần".

Hình ảnh đầu tiên của kẻ tấn công trong trung tâm thương mại ở Sydney Camera trong trung tâm thương mại ở Sydney (Australia) đã ghi lại hình ảnh người đàn ông cầm dao tấn công khiến nhiều người thiệt mạng vào chiều 13/4.

Kẻ tấn công được cảnh sát New South Wales, Australia xác định là Joel Cauchi, 40 tuổi, đến từ Queensland. Người đàn ông này đã sát hại 5 phụ nữ và một người đàn ông tại Bondi Junction trong vụ đâm dao hàng loạt hôm 13/4, theo ABC News.

Cauchi được xác định "có vấn đề về sức khỏe tâm thần". Cảnh sát cho biết không có bằng chứng nào cho thấy Cauchi hành động với "động cơ cụ thể hay mưu đồ khủng bố".

Cảnh sát cũng đặt câu hỏi liệu kẻ tấn công có ý định nhằm vào phụ nữ hay không. Trợ lý ủy viên cảnh sát Anthony Cooke, chỉ huy khu vực trung tâm đô thị, nói rằng cảnh sát sẽ "xem xét khả năng đó" khi cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

Danh tính kẻ ''đâm dao điên loạn'' ở trung tâm mua sắm Sydney - ảnh 1

Joel Cauchi, 40 tuổi, được xác định là kẻ tấn công ở trung tâm thương mại Sydney. Ảnh: ABC News.

Ông Cooke cũng ca ngợi hành động của Amy Scott, nữ cảnh sát đã bắn hạ kẻ tấn công. Ông "tự hào" về hành động của viên cảnh sát và nói rằng cô sẽ được hỗ trợ mọi thứ nếu có yêu cầu.

Vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Bondi Junction, ngoại ô phía đông Sydney vào chiều 13/4 đã khiến 6 nạn nhân thiệt mạng, một số người khác bị thương. Hàng trăm người nhanh chóng được sơ tán khỏi trung tâm mua sắm.

Australia có một số luật về súng và dao nghiêm khắc nhất thế giới, người dân thường không sống trong nỗi sợ hãi trước các mối đe dọa an ninh nghiêm trọng. Nhưng vụ tấn công ở Bondi Junction, cách khu thương mại trung tâm khoảng 6 km, ngay lập tức gây ra nỗi sợ hãi lan rộng khắp thành phố.

Danh tính kẻ ''đâm dao điên loạn'' ở trung tâm mua sắm Sydney - ảnh 2 Danh tính kẻ ''đâm dao điên loạn'' ở trung tâm mua sắm Sydney - ảnh 3 Danh tính kẻ ''đâm dao điên loạn'' ở trung tâm mua sắm Sydney - ảnh 4 Danh tính kẻ ''đâm dao điên loạn'' ở trung tâm mua sắm Sydney - ảnh 5

Nhiều người để lại hoa tưởng niệm sau vụ tấn công bằng dao ở trung tâm mua sắm Westfield Bondi Junction ở Australia. Cảnh sát NSW đã xác định Joel Cauchi là kẻ tấn công khiến 6 người thiệt mạng và 12 người phải nhập viện. Ảnh: AAP, ABC News.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese gọi cuộc tấn công này là "một hành động bạo lực khủng khiếp". "Những cảnh tượng tàn khốc ở Bondi Junction không thể diễn tả bằng lời, không thể hiểu nổi, người dân Australia đã trải qua một cú sốc. Đây là một hành động bạo lực khủng khiếp nhắm vào những người dân vô tội đang đi mua sắm vào ngày thứ bảy bình thường".

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.