Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Diễn biến chính vụ đâm dao chấn động ở Sydney

Đời sống 17/04/2024 - 03:27

6 nạn nhân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong đó có một trẻ nhỏ, sau vụ đâm dao hàng loạt tại trung tâm mua sắm ở Sydney ngày 13/4, theo Guardian.

Diễn biến chính vụ đâm dao chấn động ở Sydney - ảnh 1

Cảnh sát NSW và xe cứu thương tại hiện trường ở Bondi Junction. Ảnh: Bianca de Marchi/AAP.

Một số diễn biến chính trong vụ tấn công:

  • 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công hàng loạt do một người đàn ông gây ra tại trung tâm mua sắm Westfield Bondi Junction, ngoại ô phía đông Sydney (Australia) vào chiều 13/4. Hàng trăm người nhanh chóng được sơ tán khỏi trung tâm mua sắm.
  • Cảnh sát cho biết có một trẻ nhỏ trong nhóm người bị thương nặng do vụ tấn công, sau khi 9 người bị tấn công bằng dao ngay sau 15h hôm 13/4.
  • Kẻ tấn công là một người đàn ông 40 tuổi hành động đơn độc, đã bị một nữ sĩ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường bắn hạ. Danh tính của kẻ tấn công vẫn chưa được cảnh sát xác định chính thức, người này cũng được cho là không liên quan tới khủng bố.
  • Cảnh sát tin rằng kẻ tấn công hành động một mình và không có mối đe dọa nào tiếp theo.
  • Jason, một người mua sắm đã sơ tán khỏi tòa nhà 6 tầng, nói với 9 News rằng anh nhìn thấy kẻ tấn công cầm một con dao lớn. Jason đã chứng kiến ​​cảnh sát bắn kẻ tấn công trước khi tiến hành sơ cứu.
  • Brendan Blomeley, một nhân chứng, đang cùng hai đứa con của mình ở Westfield thì nghe thấy hai tiếng súng. "Thật đáng sợ, khủng khiếp. Chúng tôi co rúm trong một cửa hàng với hàng trăm người khác", anh nói.
  • Cảnh quay từ trực thăng truyền hình cho thấy các đội cảnh sát được trang bị vũ khí hạng nặng đang băng qua sân thượng của một trong những tòa nhà ở Bondi Junction, cách bãi biển Bondi khoảng 2 km.
  • Thủ tướng Anthony Albanese ca ngợi nữ cảnh sát đã đối đầu và bắn hạ kẻ tấn công, ông nói rằng “cô ấy chắc chắn là một anh hùng. Không còn nghi ngờ gì nữa, cô ấy đã cứu sống nhiều người bằng hành động của mình”.
  • Động cơ của vụ tấn công vẫn chưa được xác định. Thủ tướng Australia và Ủy viên Cảnh sát Liên bang Austalia Reece Kershaw nói rằng “còn quá sớm để xác định động cơ” và cảnh báo rằng “suy đoán” ở giai đoạn này sẽ “vô ích”.
  • Cảnh sát nói rằng "không loại trừ" khả năng vụ tấn công có thể là một vụ khủng bố, nhưng "chưa có dấu hiệu nào tại hiện trường cho thấy bất kỳ động cơ hay bất kỳ hệ tư tưởng nào".
  • Trung tâm thương mại hiện đóng cửa và hiện trường vụ án đã được thiết lập.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.