Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đội nào yếu, mạnh nhất tại Champions League

Chuyện lạ 15/03/2024 - 14:27

Arsenal đứng thứ 21 trên BXH của UEFA, vị trí thấp nhất trong số 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa 2023/24.

Vậy ra, "Pháo thủ" là đội yếu nhất? CLB mà phần còn lại của UEFA Champions League muốn chạm trán? Nếu chỉ dựa vào thứ hạng, tất cả đã lầm.

Nghịch lý Arsenal và Dortmund

Arsenal là đội dẫn đầu của Premier League mùa này. Ở vòng 1/8 Champions League, họ cũng xuất sắc vượt qua Porto sau loạt sút luân lưu. Trong trận đấu trên sân Emirates, "Pháo thủ" cho thấy bản lĩnh, thần kinh thép để đánh bại lối chơi rất khó chịu của đại diện đến từ Bồ Đào Nha.

Điểm trừ lớn nhất của Arsenal là không có nhiều kinh nghiệm tại vòng knock-out Champions League. Ngay cả HLV của họ, ông Mikel Arteta cũng không có nhiều cơ hội được hít thở không khí ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất châu lục.

Đội nào yếu, mạnh nhất tại Champions League - ảnh 1

Arsenal vào tứ kết Champions League sau nhiều năm chờ đợi.

Theo giới chuyên môn, Borussia Dortmund mới được xem là "đội bóng yếu nhất" tại vòng tứ kết Champions League. Ngay cả khi thường xuyên góp mặt tại sân chơi này, đội bóng vùng Ruhr lại không có đội hình thực sự giàu chất lượng.

Đội hình hiện tại của Dortmund kém xa thế hệ từng vào chung kết Champions League mùa 2012/13. Một thập niên trước, BVB được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp, họ có Robert Lewandowski, Marco Reus, Kevin Großkreutz, Jakub Błaszczykowski, İlkay Gündoğan, Mats Hummels...

Trong khi đó, ngôi sao đáng chú ý nhất của Dortmund hiện tại có lẽ là Jadon Sancho, người vừa ghi bàn trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp PSV. Song, tài năng người Anh chỉ mới trở lại Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Trước đó, cầu thủ này gây thất vọng và tạo ra bê bối xung đột với HLV Erik ten Hag tại Manchester United.

Trong cuộc trả lời kênh truyền hình Meczyki của Ba Lan, trung phong Robert Lewandowski, người khoác áo Barcelona, cho biết đối thủ bản thân mong muốn chạm trán nhất tại tứ kết Champions League là Dortmund. Đó không chỉ vì đây là CLB cũ của mũi nhọn người Ba Lan, mà có thể còn do BVB là đội "yếu nhất".

Tại Bundesliga mùa 2023/24, Dortmund sa sút đáng kể so với một năm trước. Họ hiện xếp thứ tư trên BXH, không còn cơ hội đua tranh chức vô địch. Dortmund kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen tới 20 điểm. Mùa trước, thầy trò Edin Terzić còn giành ngôi á quân của Bundesliga.

Dù không được đánh giá cao, Dortmund lại đứng trên Arsenal ở BXH của UEFA. Họ xếp thứ 11. Dù vậy, đó là do đại diện vùng Ruhr thường xuyên tích lũy được những điểm số khi liên tục góp mặt tại Champions League, trong khi Arsenal chỉ mới trở lại sân chơi này sau nhiều năm vắng bóng.

Đội nào yếu, mạnh nhất tại Champions League - ảnh 2

Dortmund có lẽ là CLB tất cả CLB tại vòng tứ kết Champions League muốn chạm trán nhất.

CLB đáng gờm nhất tại tứ kết Champions League

Đội bóng mạnh nhất tại vòng tứ kết Champions League theo giới chuyên môn là Man City, CLB đứng thứ nhất trên BXH của UEFA. "The Cityzens" còn là nhà ĐKVĐ giải đấu. Không cần phải có IQ của thiên tài để thấy rằng, Man City là đội bóng tất cả CLB đều muốn tránh tại vòng tứ kết Champions League.

Ngoài Man City, Bayern Munich và Real Madrid cũng là hai gã khổng lồ đáng ngại. "Hùm xám" xứ Bavaria vào phom sau chuỗi trận gây thất vọng trước đó. Nói chính xác hơn, Bayern Munich chơi bùng nổ hơn từ khi HLV Thomas Tuchel tuyên bố rời đội vào cuối mùa.

Còn Real Madrid là gương mặt quá già rơ, giàu kinh nghiệm trận mạc tại Champions League. Ngay cả khi đội hình hiện tại của "Los Blancos" không còn những ngôi sao lớn như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Gareth Bale, họ vẫn sở hữu "DNA Champions League", tức luôn biết cách để giành chiến thắng.

Mùa này, Real Madrid bay cao với dàn cầu thủ trẻ Jude Bellingham, Vinícius Júnior, Rodrygo Goes... Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn còn Toni Kroos, Luka Modric hay Dani Carvajal rất giàu kinh nghiệm, mang tới đội hình có sự kết hợp giữa nguồn năng lượng dồi dào của sức trẻ và kinh nghiệm từ "lão tướng".

Quan trọng hơn, Real Madrid sở hữu Carlo Ancelotti trên ghế huấn luyện. Cái hay của chiến lược gia người Italy nằm ở nghệ thuật dùng người. Ông Ancelotti biết cách tạo ra đội hình phù hợp với từng phẩm chất cầu thủ. Nhờ vậy, bất kỳ đội bóng nào khi đụng độ Real Madrid đều chắc chắn sẽ đón nhận thử thách không hề dễ chinh phục.

Hiện 8 CLB góp mặt tại tứ kết Champions League được xác định, gồm Man City, Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona, Arsenal, Dortmund, PSG, Atletico Madrid. Lễ bốc thăm chia cặp tứ kết, phân nhánh bán kết sẽ diễn ra lúc 18h (giờ Hà Nội) ngày 15/3 tại trụ sở UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ).

Kể từ vòng tứ kết, sẽ không còn hạn chế trong việc bốc thăm. Các đội bóng gặp nhau ở vòng bảng hoặc chung liên đoàn đều có thể đối đầu. CĐV có thể chứng kiến những màn so tài "nội bộ" như Arsenal đấu Man City hay Real đối đầu Barca.

Các trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra vào ngày 10 và 11/4, loạt trận lượt về diễn ra vào ngày 17 và 18 tháng 4/2024. Các trận bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 1 và 2/5, lượt về vào ngày 8 và 9 tháng 5/2024.

Trận chung kết được diễn ra vào ngày 2/6/2024 tại Sân vận động Wembley.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.