Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đòi nhảy xuống hồ vì không được ngâm chân tại khu di tích

Du lịch 25/04/2024 - 10:08

Một cô gái ngâm chân xuống hồ nước tại Viên Minh Viên (Bắc Kinh, Trung Quốc). Khi bị nhắc nhở, cô bật khóc, cho biết mình là "phú nhị đại" và dọa nhảy xuống hồ.

Đòi nhảy xuống hồ vì không được ngâm chân tại khu di tích - ảnh 1

Viên Minh Viên là địa điểm lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc. Ảnh: Explorebj.

Theo SCMP, sự việc nêu trên diễn ra vào ngày 7/4 tại Viên Minh Viên - khu di tích hoàng cung của Trung Quốc bao gồm vườn cây, hồ nước và các công trình kiến trúc cổ.

Tại đây, nữ du khách đi thuyền gỗ qua hồ và nhúng chân mình ngâm xuống nước. Một nhân viên nhắc nhở cô hãy đưa chân lên bởi hành động đó có thể gây nguy hiểm và thể hiện sự không tôn trọng với di tích lịch sử.

Tuy nhiên, cô gái trẻ phớt lờ lời khuyên và nói: “Tôi mới 16 tuổi, là trẻ vị thành niên và là 'phú nhị đại'. Tôi muốn làm như vậy đấy”.

Nam nhân viên cảnh báo rằng nếu du khách xảy ra tai nạn, anh sẽ bị phạt. Bất chấp những lời này, cô gái trả lời: “Anh bị phạt chứ không phải tôi. Tôi không quan tâm”.

Yang, du khách chứng kiến cuộc tranh cãi, cho biết cô gái trẻ gần như rơi nước mắt khi cãi nhau với nhân viên.

“Cô ấy dọa sẽ nhảy xuống nước nếu nhân viên không cho phép cô ấy tiếp tục ngâm chân. Cô còn thách mọi người báo hành vi của cô ấy với cảnh sát”, Yang nói thêm.

Tuy nhiên, vài phút sau, cô gái trẻ đã rút chân ra khỏi nước.

Đòi nhảy xuống hồ vì không được ngâm chân tại khu di tích - ảnh 2

Cô gái trẻ ngồi trên chiếc thuyền và thả chân xuống mặt nước. Ảnh: Baidu.

Một đại diện của Viên Minh Viên cho biết họ chỉ có thể cảnh báo du khách về những hành vi không phù hợp, chứ không thể xử phạt.

Đối với người dân Trung Quốc, Viên Minh Viên không chỉ là điểm du lịch, mà còn là một phần quan trọng trong lịch sử đất nước bởi gắn liền với nhiều giai đoạn lịch sử.

Trong những năm gần đây, các vụ việc về hành vi không phù hợp của du khách trở nên ngày càng phổ biến.

Đầu tháng 4 vừa qua, 6 du khách đã bị cấm vĩnh viễn khỏi một khu bảo tồn gấu trúc khổng lồ ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc do khạc nhổ, ném bánh bao hấp và tàn thuốc vào các con vật.

Vào tháng 3, một du khách đến từ Trung Quốc tham quan bảo tàng Anh ở London bị cư dân mạng chỉ trích sau khi lén tráo đổi một chai nước đã qua sử dụng để lấy bình lưu niệm.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch