Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dù chung cư bao nhiêu tầng, có 3 loại “tầng vàng” mà người ta mua xong ít khi phải hối hận, càng ở càng thấy thích

Nhà đất 16/04/2024 - 13:31

Mua nhà không phải là việc một sớm một chiều, chúng ta cần phải lựa chọn, cân nhắc kỹ lưỡng giữa những ưu và nhược điểm.

Để thực hiện được ước mơ sở hữu một ngôi nhà, nhiều gia đình đã phải bỏ ra hàng chục năm tiết kiệm và gánh trên vai gánh nặng thế chấp. Họ nỗ lực tăng thêm thu nhập, đảm bảo nguồn lực tài chính chỉ để đảm bảo rằng khoản thanh toán thế chấp hàng tháng của họ có thể được hoàn trả đúng hạn. Trong bối cảnh đó, áp lực tài chính đối với mỗi người đương nhiên không nhỏ. Điều này càng cho thấy tầm quan trọng của việc sở hữu một ngôi nhà trong tâm trí mọi người.

Sở hữu một ngôi nhà thường có nghĩa là phải dành dụm nhiều năm. Vì thế, khi chuẩn bị mua nhà, đối mặt với một quyết định trọng đại như vậy, người ta đương nhiên sẽ thận trọng và hy vọng tìm được một nơi ở thoải mái, lý tưởng.

Làm thế nào để chọn được ngôi nhà lý tưởng? Điều này liên quan đến nhiều yếu tố, chẳng hạn như thành phố, khu vực, giao thông xung quanh, cơ sở vật chất hỗ trợ, chủ đầu tư và chất lượng bất động sản, v.v. Cần xem xét từng điều kiện một cách nghiêm túc và kỹ càng.

Trong đó, khi các khu chung cư cao tầng ngày càng trở nên phổ biến, việc lựa chọn tầng lầu cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Mua nhà không phải là việc một sớm một chiều, chúng ta cần phải lựa chọn, cân nhắc kỹ lưỡng giữa những ưu và nhược điểm. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể tìm được nơi lý tưởng thực sự thuộc về mình .

Vậy trong số rất nhiều tầng, đâu mới là nơi lý tưởng để lựa chọn? Trước nghi vấn này, tờ Sohu (Trung Quốc) đã chỉ ra, có ba loại tầng được coi là "tầng vàng", thường được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

1. Tầng từ 1/3 đến 2/3 tòa nhà

Trong các tòa nhà chung cư, có một khu vực được mệnh danh là "tầng vàng", nằm từ 1/3 đến 2/3 toàn bộ tòa nhà, tức là nếu căn chung cư đó có khoảng 30 tầng, thì từ tầng 10 đến tầng 20 được coi là lý tưởng. Đây không phải nhận định không có cơ sở, mà những tầng này thực sự khéo léo tránh được các vấn đề về ánh sáng và thông gió của các tầng thấp, đồng thời giảm bớt những rắc rối có thể gặp phải khi sống ở các tầng siêu cao như việc lên xuống... Đối với những người sợ độ cao, những tầng này mang đến độ cao an toàn và thoải mái.

Dù chung cư bao nhiêu tầng, có 3 loại “tầng vàng” mà người ta mua xong ít khi phải hối hận, càng ở càng thấy thích - ảnh 1

Sở dĩ nhiều người ưu tiên lựa chọn vì những tầng này không theo đuổi ưu điểm tối thượng và không có khuyết điểm rõ ràng. Nó kết hợp hoàn hảo những ưu điểm của tầng cao và tầng thấp đồng thời tránh được những nhược điểm của chúng.

Đứng trên những "tầng vàng" này, dù bạn muốn ngắm cảnh xung quanh, tắm nắng hay đơn giản là sinh hoạt đều có thể cảm thấy vô cùng thoải mái. Các tầng này mang lại sự cân bằng hoàn hảo cho cư dân, cho phép họ tận hưởng tầm nhìn rộng rãi và sự yên tĩnh, tránh được vấn đề ẩm ướt và tiếng ồn ở các tầng dưới. Vì vậy, lần tới khi lựa chọn nơi ở cao tầng , hãy nhớ cân nhắc những "tầng vàng" này trong danh sách của bản thân.

2. Những căn hộ nằm cách tầng trên cùng khoảng 3-4 tầng

Trong giới bất động sản, căn hộ penthouse đã thu hút nhiều sự chú ý với giá thành đắt đỏ, nội thất hạng sang, thậm chí có người gọi là "Tầng phượng hoàng". Nhưng nhiều người lại có ý kiến khác nhau cho rằng căn penthouse quá cao khiến họ cảm thấy e ngại.

Xét về tầm nhìn và sự yên tĩnh thì tầng trên cùng vốn là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng mặt khác, những bất động sản ở tầng cao nhất thường gặp phải những vấn đề khó khăn như mùa đông lạnh giá, mùa hè nóng nực, rò rỉ nước… khiến nhiều người mua nhà nản lòng. Do đó, nếu người trẻ yêu thích sự riêng tư, yên tĩnh và tầm nhìn rộng rãi, họ hướng sự chú ý của mình đến những tầng khác, chẳng hạn như các căn hộ nằm cách tầng trên cùng khoảng 3-4 tầng. Lấy tòa nhà 30 tầng làm ví dụ, họ có xu hướng chọn những căn hộ từ tầng 25 đến tầng 27.

Những tầng này có những ưu điểm riêng dễ dàng nhận thấy như: tầm nhìn rộng và yên tĩnh, mang lại sự riêng tư tuyệt vời, hệ thống thông gió và ánh sáng rất tốt. Đồng thời, giá cả của những tầng này cũng phải chăng hơn so với các căn hộ penthouse.

3. Những căn hộ từ tầng 4-5 đổ lên

Trong số những tòa nhà chung cư lớn, những khu dân cư ở tầng dưới đều có nét quyến rũ riêng. Ví dụ như những căn nhà ở tầng 4, 5, 6, 7 tầng rất được yêu thích vì nó đem lại cảm giác an toàn. Mọi người có thể nhanh chóng thoát hiểm bằng cầu thang bộ dù trong trường hợp hỏa hoạn hay thiên tai, đồng thời khi thang máy hỏng đột ngột, họ vẫn có khả năng leo thang bộ khoảng 4-7 tầng.

Dù chung cư bao nhiêu tầng, có 3 loại “tầng vàng” mà người ta mua xong ít khi phải hối hận, càng ở càng thấy thích - ảnh 2

Những tầng này đã cách mặt đất một khoảng nhất định, do đó hạn chế các vấn đề thiếu ánh sáng và thông gió, tiếng ồn xâm nhập hoặc các loài côn trùng trong nhà. Mặc dù tầm nhìn thấp hơn các căn hộ tầng cao nhưng trải nghiệm sống vẫn đảm bảo thoải mái và dễ chịu, không quá khó chịu.

Lời kết

Qua những nhận định trên, chúng ta có thể thấy mỗi tầng chung cư đều có những ưu điểm và sức hấp dẫn riêng. Nhưng cũng phải hiểu rằng, mỗi người khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về tổ ấm của mình, từ đó tìm ra ngôi nhà lý tưởng phù hợp với họ nhất.

Điều quan trọng là khi bạn đang có ý định mua nhà, hãy phân tích rõ ràng các vấn đề liên quan, kết hợp sở thích của bản thân và nhu cầu thực tế của gia đình để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

*Nguồn: Sohu