Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Du khách một mình té nước vì lịch tổ chức Songkran khó hiểu

Chuyện lạ 10/04/2024 - 12:04

Một du khách mặc áo hoa, cầm súng nước và xuống phố với tâm thế sẵn sàng cho Songkran. Nhưng sau một hồi ngơ ngác, anh mới biết lễ hội này chưa diễn ra ở Bangkok.

Du khách một mình té nước vì lịch tổ chức Songkran khó hiểu - ảnh 1

Nam du khách Trung Quốc hiểu lầm về thời gian tổ chức lễ hội Songkran 2024. Ảnh: @SleeplessBKK.

Đoạn video ghi cảnh một người đàn ông mặc áo hoa, đeo kính chống nước và cầm theo súng nước đứng ngơ ngác trên đường phố được đăng tải lên mạng xã hội gây chú ý. Người này đứng bên ngoài một trung tâm thương mại ở Bangkok (Thái Lan), sẵn sàng tham gia lễ hội té nước Songkran, nhưng không thấy ai đang ăn mừng ngoài chính mình.

"Tôi nên té nước với ai? Họ nói lễ hội được tổ chức ngày 1-21/4, nhưng tại sao nó không diễn ra như mong đợi? Tôi cần một lời giải thích", nam du khách nói tiếng Trung Quốc trong đoạn video.

"SleeplessBKK", một tài khoản trên nền tảng mạng xã hội, chia sẻ lại đoạn video nêu trên, gắn thẻ Thủ tướng Srettha Thavisin và lãnh đạo Pheu Thai Paetongtarn Shinawatra, đồng thời cho rằng đây là một điều "đáng xấu hổ".

Thực tế, lễ hội té nước tại các địa phương của Thái Lan chỉ diễn ra trong 3 ngày, chứ không phải 3 tuần như nhiều người nhầm tưởng. Không chỉ du khách, nhiều người dân địa phương cũng bức xúc về thời gian và địa điểm tổ chức Songkran do chính phủ Thái Lan thông báo, theo Bangkok Post.

Du khách một mình té nước vì lịch tổ chức Songkran khó hiểu - ảnh 2

Đại chiến súng nước là hoạt động được nhiều khách du lịch tham gia. Ảnh: @bymbra.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Chai Watcharonke cho biết Songkran 2024 sẽ kéo dài 1-21/4 trên khắp cả nước, nhưng các hoạt động không được tổ chức đồng thời ở mọi tỉnh.

Cụ thể, lễ hội tại tỉnh Chiang Mai diễn ra ngày 1-20/4, tại Lampang 7-13/4, Bangkok 11-15/4, Phuket 13/4, Nakhon Ratchasima 12-15/4...

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã đưa ra thời gian sự kiện chính sẽ chỉ được tổ chức ngày 13/4-15/4 (3 ngày) như thường lệ ở hầu hết tỉnh, thành.

Ông Chai Watcharonke cho biết thêm các nhà chức trách sẽ cải thiện công tác truyền thông và đảm bảo rằng du khách được cung cấp thông tin chính xác, tránh hiểu lầm.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan, bà Sudawan Wangsuphakijkosol thừa nhận đã có một số hiểu lầm về lễ hội Songkran kéo dài 3 tuần. Bà cho biết Bộ và các cơ quan có trách nhiệm sẽ cải thiện thông tin được quảng bá, đồng thời đưa ra lời giải thích chính xác hơn cho khách du lịch nước ngoài có ý định đến Thái Lan để tham dự lễ hội té nước.

"Đối với những du khách đã đến Thái Lan, hãy kiên nhẫn và đợi thêm vài ngày nữa trước khi có thể vui đùa trong dịp Songkran", bà nói.

Du khách một mình té nước vì lịch tổ chức Songkran khó hiểu - ảnh 3 Du khách một mình té nước vì lịch tổ chức Songkran khó hiểu - ảnh 4

Ngoài lễ hội té nước, cúng dường cho các nhà sư là một trong những hoạt động nổi bật trong Tết Songkran người Thái. Ảnh: @tessa_hon_consul, @armink777.

Trong khi đó, thống đốc TAT, bà Thapanee Kiatphaibool, bày tỏ nghi ngờ rằng video của nam du khách Trung Quốc có thể được sản xuất cho mục đích tạo nội dung "câu view", chứ không phải do sự nhầm lẫn thực sự của khách du lịch.

Bà cho biết lịch của Lễ hội té nước Songkran đã được phổ biến rộng rãi trên tất cả các nền tảng truyền thông và trong đó nêu rõ các hoạt động té nước thường được tổ chức vào ngày 13/4-15/4.

Trước đó, ngày 12/3, Bộ Du lịch và Thể thao cùng TAT thông báo rằng Lễ hội Nước Songkran 2024 kéo dài 3 tuần, bắt đầu vào ngày 1/4 tại Chiang Mai và kết thúc vào ngày 21/4 tại Chon Buri và Samut Prakan.

Sự kiện chính diễn ra từ ngày 12/4-16/4 dự kiến ​​sẽ thu hút 4,3 triệu chuyến đi trong nước và 510.000 lượt khách du lịch nước ngoài.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch