Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Fernandes sẽ không làm điều tương tự như De Bruyne trước Real Madrid

Thể thao 19/04/2024 - 17:13

Kevin De Bruyne ghi bàn cho Man City trước Real Madrid ở lượt về, song đội chủ sân Etihad vẫn bị loại khỏi Champions League.

Không phải ngẫu nhiên mà giới chuyên môn nhận định Real Madrid đối đầu Man City là trận chung kết sớm của mùa giải Champions League năm nay. Đây là hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất. Màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục ở hai lượt trận đã nói lên điều đó.

Lượt đi hòa 3-3, tới lượt về, hai đội tiếp tục giúp khán giả sống trọn vẹn với những khoảnh khắc đẹp nhất. Man City thua chung cuộc 3-4 trên chấm 11m nhưng họ có quyền ngẩng cao đầu rời giải.

Fernandes sẽ không làm điều tương tự như De Bruyne trước Real Madrid - ảnh 1

 De Bruyne xin ra sân trong lúc Man City chuẩn bị đá luân lưu.

  • Thảm họa cho Arsenal?

  • Buổi tập của Man Utd trước giờ phán quyết

Từ góc độ trung lập, bóng đá cần những trận đấu kịch tính như thế này. Song, động thái của Erling Haaland và Kevin De Bruyne cũng khiến giới mộ điệu bất ngờ. Với tính chất của trận đấu, nhiều người ngạc nhiên khi thấy Pep Guardiola rút hai cầu thủ chủ chốt ra sân.

Theo đó, De Bruyne và Haaland - là những cầu thủ tấn công quan trọng nhất của Man City - không chơi trọn vẹn 120 phút. Haaland được thay thế bởi Julian Alvarez ở phút 91, trong khi Mateo Kovacic vào sân thay De Bruyne 8 phút trước khi hai đội bước vào loạt sút luân lưu.

HLV Guardiola tiết lộ De Bruyne và Haaland yêu cầu được nghỉ ngơi: "Haaland và De Bruyne xin phép tôi cho ra ngoài. Tôi không định thay người nhiều như vậy nhưng họ yêu cầu tôi ra ngoài nên tôi không còn lựa chọn nào khác."

Điều này thật kỳ lạ, đặc biệt đối với De Bruyne. Trận đấu sắp khép lại và tiền vệ người Bỉ lẽ ra phải ở bên cạnh đồng đội ở loạt sút luân lưu cân não. Cảm giác De Bruyne không muốn phải đứng ra lĩnh trách nghiệm.

Tình huống này khiến nhiều người liên tưởng tới Bruno Fernandes. Chưa bàn tới đẳng cấp, tiền vệ người Bồ Đào Nha luôn là cầu thủ chiến đấu đến cùng trong mọi trường hợp. Về mặt này, Fernandes nhỉnh hơn hẳn De Bruyne.

Fernandes sẽ không làm điều tương tự như De Bruyne trước Real Madrid - ảnh 2

 Fernandes cho thấy sự khác biệt với De Bruyne.

Trong khi De Bruyne yêu cầu được rời sân, tình thế sẽ khác hơn nếu đó là Fernandes. Không ít lần người ta chứng kiến trong thời điểm đội bóng cần anh nhất.

Ai cũng đã thấy thấy điều này trong trận tứ kết FA Cup với Liverpool. Fernandes dành phần lớn thời gian của trận đấu đi khập khiễng và thực tế là thể lực gần như bị bào mòn trong 120 phút. Song, anh lại nghe theo chỉ đạo của HLV Erik ten Hag làm công việc của một trung vệ.

Fernandes là một thủ lĩnh thực sự và dù muốn hay không thì cầu thủ này chăc chắn sẽ cống hiến 100% cho Man United khi anh có mặt trên sân. Đây là điều mà De Bruyne không thể trong thời điểm Man City cần anh làm điểm tựa cho loạt sút luân lưu.

Nếu là Fernandes, có thể anh sẽ không làm như De Bruyne. Vẫn còn nhiều tranh cãi về đẳng cấp của hai cầu thủ này, nhưng Fernandes rõ ràng là một chiến binh. Đó là lý do cầu thủ này hiếm khi vắng mặt nếu không chấn thương.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Tiểu Lam | 14:02 19/04/2024