Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hải quan Nga tịch thu khẩu súng trường Kalashnikov bằng vàng

Thế giới 22/01/2023 - 02:10

Khẩu súng trường Kalashnikov mạ vàng được tìm thấy trong hành lý của một người đàn ông đến từ thành phố Yekaterinburg (Nga), theo Cục Hải quan Ural ngày 19-1.

Hải quan Nga tịch thu khẩu súng trường Kalashnikov bằng vàng - ảnh 1

Khẩu súng trường Kalashnikov bằng vàng bị tịch thu - Ảnh: CỤC HẢI QUAN URAL

Theo Đài Russia Today, các nhân viên hải quan sân bay Koltsovo phát hiện khẩu súng trường Kalashnikov.

Họ cho biết người đàn ông cố giấu vũ khí trong hộp quà tặng bằng cách đi qua “hành lang xanh”. Hành lang này là lối vào hải quan dành cho những du khách không có hành lý để khai báo.

Hành khách này bay tới thủ đô Tashkent của Uzbekistan.

Trả lời các quan chức, chủ khẩu súng trường cho biết đây là một mẫu súng đã ngừng sử dụng. Ông khai khẩu súng do thợ thủ công Zlatoust trang trí. Đó là quà tặng ông dành cho người bạn ở Uzbekistan.

Theo cơ quan hải quan, khẩu súng trường Kalashnikov cỡ nòng 7,62mm, được chế tạo vào năm 1974. Cùng năm đó mẫu súng này, thường được gọi là AK-74, được đưa vào biên chế sử dụng ở Liên Xô.

Nòng súng, đầu thu, ống ngắm và băng đạn được mạ vàng và có hoa văn phức tạp. Báng súng được làm từ gỗ quý.

Các nhà chức trách cho biết thêm giá của một loại vũ khí như vậy ước tính lên tới 500.000 rúp hoặc khoảng 7.265 USD.

Các quan chức hải quan cho biết họ hiện đã tịch thu khẩu súng trường Kalashnikov này. Đồng thời giao khẩu súng cho các chuyên gia. Mục đích để xác định khả năng khôi phục trở lại tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Cảnh sát biên giới Romania cũng vừa thông báo một công dân Ukraine đã bị bắt giữ sau khi anh ta cố gắng vào nước này mang theo hàng lậu quân sự.

Theo các quan chức an ninh biên giới, người đàn ông 32 tuổi đang trên đường đến Anh. Đồng thời, anh ta khai không biết mình đang vận chuyển số vũ khí quân sự bị hỏng này.

Chúng bao gồm một vỏ đạn rỗng cỡ nòng 122mm, 30 viên đạn cỡ nòng 5,45mm, một máy bay không người lái bị phá hủy một phần, cũng như các bộ quân phục Ukraine và hai nón sắt.

Cảnh sát thu giữ tất cả các mặt hàng bất hợp pháp và giao chúng cho Thanh tra cảnh sát hạt Suceava.

Người lái xe và cô gái đồng hành bị tạm giữ và phải đối mặt với cáo buộc buôn lậu.