Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hàng ngàn binh sĩ Mỹ – Hàn ồ ạt đổ bộ bờ biển cùng loạt xe bọc thép 23 tấn

Thế giới 31/03/2023 - 19:22

Ở trên bầu trời, trực thăng tấn công, trực thăng vận tải Osprey và tiêm kích hạm F-35B đồng loạt cất cánh từ tàu đổ bộ USS Makin Island. Con tàu neo cách bờ khoảng 48km.

Hàng ngàn binh sĩ Mỹ – Hàn ồ ạt đổ bộ bờ biển cùng loạt xe bọc thép 23 tấn - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Lính thủy đ.ánh bộ Mỹ và Hàn Quốc diễn tập đổ bộ bờ biển hôm 29/3.

Hàn Quốc và Mỹ từ trước đến nay luôn tiến hành tập trận trên danh nghĩa phòng thủ, nâng cao khả năng sẵn sàng ứng phó trước các mối đe dọa.

Nhưng sáng ngày 29/3, hàng ngàn binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ đã tham gia cuộc tập trận tấn công, mô phỏng tác chiến đổ bộ bờ biển nhằm kiểm soát lãnh thổ đối phương, chứ không phải phòng thủ, theo đài CNN.

Đại tá Samuel Meyer, chỉ huy đơn vị viễn chinh số 13 của Thủy quân Lục chiến, khẳng định diễn tập đổ bộ bờ biển không nhằm leo thang căng thẳng trong khu vực. “Chúng tôi không có hành động gì khác thường”, đại tá Meyer nói.

Đại tá Meyer là người chỉ huy 2.200 lính thủy đ.ánh bộ Mỹ tham gia tập trận Ssang Yong ở Pohang, vùng bờ biển phía nam Hàn Quốc.

Video đang HOT

Theo nội dung tập trận, hàng ngàn lính thủy đ.ánh bộ Hàn Quốc có nhiệm vụ tạo mũi nhọn đổ bộ, sử dụng loạt xe bọc thép lưỡng cư với tổng trọng lượng 23 tấn.

Khi các binh sĩ Hàn Quốc tiến sâu vào sâu trong bãi biển, lính thủy đ.ánh bộ Mỹ bắt đầu đợt đổ bộ thứ hai, sử dụng tàu đổ bộ đệm khí LCAC và xe lội nước sử dụng bánh lốp.

ADVERTISEMENT

Ở trên bầu trời, trực thăng tấn công, trực thăng vận tải Osprey và tiêm kích hạm F-35B đồng loạt cất cánh từ tàu đổ bộ USS Makin Island. Con tàu neo cách bờ khoảng 48km.

Theo đài CNN, mặc dù đại tá Meyer khẳng định đây là cuộc tập trận thông thường, quy mô của cuộc tập trận được coi là điều khác thường.

Hàng ngàn binh sĩ Mỹ – Hàn ồ ạt đổ bộ bờ biển cùng loạt xe bọc thép 23 tấn - ảnh 2

Tàu đổ bộ đệm khí chuyên dụng của Mỹ.

Khi đại tá Meyer trả lời các phóng viên trên tàu đổ bộ 45.000 tấn, hay còn được gọi là tàu sân bay mini. Ở phía xa ngoài khơi, tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz có lượng 98.000 tấn của Mỹ cũng tiến hành tập trận.

Đài CNN cho biết, Mỹ và Hàn Quốc đã không tiến hành cuộc tập trận đổ bộ bờ biển theo cách này trong hơn 5 năm qua. Triều Tiên luôn phản ứng mạnh mẽ trước các cuộc tập trận của Mỹ – Hàn, coi đây là hành động chuẩn bị cho chiến tranh.

ADVERTISEMENT

Theo CNN, có lý để Triều Tiên luôn dè chừng các cuộc tập trận đổ bộ bờ biển của Mỹ và Hàn Quốc. Trong chiến tranh Triều Tiên, sau khi kiểm soát phần lớn lãnh thổ Hàn Quốc, Bình Nhưỡng đã đ.ánh mất lợi thế kể từ trận đổ bộ Incheon năm 1950. Đây là một trong những trận đổ bộ bờ biển thành công nhất trong lịch sử quân sự.

Hàng ngàn binh sĩ Mỹ – Hàn ồ ạt đổ bộ bờ biển cùng loạt xe bọc thép 23 tấn - ảnh 3

Tác chiến đổ bộ bờ biển luôn là nhiệm vụ chiến đấu khó khăn bậc nhất.

Trong 2 ngày, tàu chiến Mỹ và đồng minh đã nã pháo nhằm vào thành phố ven biển Incheon, khi đó do Triều Tiên kiểm soát. Lính thủy đ.ánh bộ Mỹ sau đó đồng loạt đổ bộ ở 3 bãi biển, mở đầu đợt phản công của liên quân Liên Hợp Quốc.

Chưa đầy 2 tuần sau, các lực lượng Mỹ và liên quân Liên Hợp Quốc đã khiến quân đội Triều Tiên phải rút khỏi Seoul, thủ đô Hàn Quốc, cách Incheon khoảng 50km.

ADVERTISEMENT

Hàn Quốc truy tố hơn 100 người giả bệnh để trốn nghĩa vụ quân sự

Hàng ngàn binh sĩ Mỹ – Hàn ồ ạt đổ bộ bờ biển cùng loạt xe bọc thép 23 tấn - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Binh sĩ Hàn Quốc tham gia một buổi huấn luyện tại Goyang, phía Tây Bắc Seoul. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Văn phòng Công tố quận Nam Seoul cũng truy tố hai đối tượng môi giới - họ Koo và Kim - cùng 20 người khác vì cáo buộc giúp đỡ họ.

Theo các công tố viên, trong số những người bị cáo buộc trốn nghĩ vụ quân sự có rapper Ravi, tên thật là Kim Won-sik, một số vận động viên bóng chuyền và bóng đá chuyên nghiệp và một diễn viên. Hai đối tượng nêu trên bị tình nghi tư vấn cho khách hàng về cách giả mạo các triệu chứng động kinh mà kết quả là họ được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong quá trình này, Koo và Kim đã lần lượt bỏ túi số tiền 1,38 tỷ won (1,04 triệu USD) và 218 triệu won từ các hành vi phạm tội.

Trong khi đó, các công tố viên cáo buộc các đối trượng trốn quân dịch đã làm giả các triệu chứng động kinh khác nhau khi đến bệnh viện và sau đó nộp giấy chứng nhận giả cho chính quyền.

Theo Hiến pháp Hàn Quốc, tất cả nam thanh niên là công dân nước này có sức khỏe bình thường đều có nghĩa vụ phục vụ trong Lục quân 18 tháng, Hải quân trong 20 tháng hoặc Không quân trong 21 tháng. Trường hợp sức khỏe không đảm bảo phục phục vụ trong quân ngũ, đối tượng đó sẽ được miễn nghĩa vụ hoặc phục vụ như một nhân viên công ích xã hội căn cứ vào tình hình sức khỏe.

Thành lập ủy ban tư vấn chính sách hướng tới thống nhất hai miền Triều Tiên Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 28/2 công bố thành lập Ủy ban Hoạch định tương lai thống nhất, với mục tiêu đề ra một tầm nhìn dài hạn mới hướng tới thống nhất hai miền Triều Tiên. Binh sĩ Hàn Quốc...

Chia sẻ