Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Meta tiếp tục chịu tổn thất lớn do phát triển AI

Thế giới 26/04/2024 - 16:14

Việc Meta tập trung phát triển các sản phẩm liên quan đến trí tuệ nhân tạo đã khiến chi phí tăng cao hơn mức dự tính ban đầu.

Meta tiếp tục chịu tổn thất lớn do phát triển AI - ảnh 1

Trợ lý ảo Meta AI xuất hiện trên WhatsApp. Ảnh: IndiaToday.

Báo cáo thu nhập quý I của Meta cho thấy các kế hoạch AI của công ty đang tiêu tốn nhiều chi phí hơn dự kiến. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ tin rằng việc tăng các khoản chi tiêu vẫn được hỗ trợ bởi tâm lý ủng hộ mạnh mẽ của những nhà đầu tư và tiềm năng của thị trường trí tuệ nhân tạo.

Theo Business Insider, báo cáo tài chính thể hiện chi phí thực tế của Meta khi đầu tư vào lĩnh vực AI ​​​​dự kiến cao hơn khoảng 5 tỷ USD so với ước tính ban đầu, đạt 35-40 tỷ USD. Trước đó, công ty mẹ của Facebook chỉ duyệt chi 30-37 tỷ USD khi đầu tư vào công nghệ này.

Ngoài ra, ước tính của Meta về tổng chi phí cả năm 2024 cũng cao hơn dự kiến ít nhất ​​2 tỷ USD.

“Meta dự đoán tổng chi phí cả năm 2024 sẽ nằm trong khoảng 96-99 tỷ USD. Con số này được cập nhật so với dự báo trước đó của chúng tôi là 94-99 tỷ USD do cơ sở hạ tầng và chi phí cho các vấn đề pháp lý”, trích dẫn từ báo cáo kinh doanh quý I của Meta.

Theo nhận định của Business Insider, việc công ty đầu tư mạnh vào lĩnh vực AI chỉ là một trong những lý do khiến chi phí tổng thể tăng cao. Hiện tại, Meta cũng đang gặp khó trong việc phát triển sản phẩm và chi phí pháp lý.

Công ty mẹ của Facebook đang phải đối mặt với vụ kiện chống độc quyền. Bên cạnh đó, 33 tiểu bang tại Mỹ cho rằng các nền tảng mạng xã hội của Meta đang tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của trẻ em.

Theo báo cáo thu nhập quý I/2024, hoạt động của Reality Labs sẽ khiến công ty chịu tổn thất lớn khi nỗ lực phát triển sản phẩm và đầu tư mở rộng quy mô hệ sinh thái. Reality Labs là một bộ phận của Meta, tập trung vào các sản phẩm thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Max Willens, nhà phân tích cấp cao tại công ty nghiên cứu thị trường Emarketer, cho biết việc chi phí tăng cao hơn mức dự kiến là điều không bất ngờ đối với Meta.

“Những công ty đang đầu tư vào lĩnh vực công nghệ mới, đặc biệt ở phạm vi khổng lồ như Meta, có thể phải vật lộn với chi phí tăng mạnh trong thời gian tới”, nhà phân tích Max Willens nhận định.

Cuốn sách phơi bày mặt tối của Facebook

"Broken Code" của Jeff Horwitz dựa trên hơn 25.000 trang tài liệu nội bộ, tiết lộ những tranh cãi, xung đột bên trong Facebook cùng tác động khôn lường của nó đến nhân loại. Tác giả tập trung vào những biến động dữ dội của mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong những năm gần đây.