Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hoàng Thuỳ Linh “mở màn” năm mới với MV “Hạ phỏm”

Giải trí 26/01/2023 - 14:04

Trong ngày đầu tiên của năm âm lịch, Hoàng Thuỳ Linh cùng ekip quyết định phát hành MV Hạ phỏm như một lời chúc Tết chân thành gửi đến khán giả...

“Hạ phỏm” là một sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng, nằm trong album LINK được phát hành vào tháng 8/2022. Linh cùng ekip đã đặt ca khúc này ở vị trí cuối cùng trong album như một lời kết đầy tự do, tự tại cho một hành trình nhiều cảm xúc của LINK.

ADVERTISEMENT

Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, biên kịch Minh Châu, giám đốc sáng tạo Lanzi, stylist Hoàng Ku… cùng toàn thể các anh em trong ekip đã cố gắng tạo nên những hình ảnh rực rỡ nhất và mang hương sắc Tết Việt trong “Hạ phỏm”.

Hoàng Thuỳ Linh “mở màn” năm mới với MV “Hạ phỏm” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Hình ảnh từ MV.

Múa lân, ông Địa, mâm ngũ quả, bánh mứt Tết, gốm sứ Việt, hoa cảnh… đều là những thói quen và truyền thống đã nằm trong huyết quản và bộ nhớ của tất cả người Việt Nam mình.

Với một ca khúc có tiết tấu và đầy năng lượng hồ hởi như “Hạ phỏm”, Hoàng Thuỳ Linh muốn gửi vào đó những màu sắc đẹp nhất của Tết Nguyên đán, những hình ảnh náo nhiệt và niềm tin yêu cuộc sống đã nuôi dưỡng Linh suốt bao nhiêu năm qua.

Hoàng Thuỳ Linh “mở màn” năm mới với MV “Hạ phỏm” - ảnh 2

Hoàng Thuỳ Linh.

ADVERTISEMENT

Hạ phỏm là một ván cờ mà Hoàng Thuỳ Linh đang chơi cùng chính mình, đấu tranh với những phần tiêu cực và bất ổn của bản thân, vượt qua những khúc ngoặt mà cuộc đời dành cho để hướng đến những điều tốt đẹp, hoàn thiện bản thân mình hơn mỗi ngày bằng thái độ biết ơn, trung dung và tận hưởng.

Giống như cách chúng ta đón nhận một năm đi qua với bất kì kết quả nào thì cuối năm luôn là những ngày ai cũng mong muốn được trải qua cảm giác bình an, nghĩ đến những điều tốt đẹp, để nghênh đón một năm mới thật hạnh phúc.

Hoàng Thuỳ Linh “mở màn” năm mới với MV “Hạ phỏm” - ảnh 3

Vì thế, “Hạ phỏm” như một món quà đầu năm Hoàng Thuỳ Linh muốn gửi gắm cùng sự mong cầu hạnh phúc và độc lập, yêu mình và yêu người, giữ sự chủ động trong cuộc sống, sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ đang đến.

Xôn xao nải chuối ngày Tết bán giá 700 nghìn đồng: Khách không dám mua

ADVERTISEMENT

Một trong những loại quả không thể thiếu vào dịp Tết chính là nải chuối tiêu. Chuối tiêu được bày xen kẽ với bưởi, quất, táo, lê hay phật thủ đều rất đẹp, tượng trưng cho một năm đủ đầy, may mắn. Tuy nhiên, cứ đến dịp giáp Tết những loại quả này lại tăng giá chóng mặt khiến ai nấy đều bất bình.

Hoàng Thuỳ Linh “mở màn” năm mới với MV “Hạ phỏm” - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Chuối tiêu là một trong những loại quả không thể thiếu để bày mâm ngũ quả. (Ảnh minh họa: Infonet)

Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ hình ảnh chụp tại một sạp hàng bày bán chuối tiêu ngày Tết. Đáng chú ý, mức giá của mỗi nải chuối ở đây đều vô cùng cao. Có nải ghi giá lên tới 700 nghìn đồng/1 nải. Nải chuối rẻ nhất cũng có giá lên tới 450 nghìn đồng/1 nải khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nhiều người không khỏi thắc mắc liệu có phải chủ quán ghi nhầm giá là 700 nghìn đồng/1 buồng chuối hay không?

ADVERTISEMENT

Hoàng Thuỳ Linh “mở màn” năm mới với MV “Hạ phỏm” - ảnh 5
Nải chuối được bày bán ven đường với giá 700 nghìn đồng/ 1 nải khiến nhiều người giật mình. (Ảnh: FB N.H.L)

Trong khi đó, các nải chuối này đều là chuối bình thường không hề được trang trí hay sơn tỉa nghệ thuật gì. Thậm chí còn được bày bán dưới lòng đường chứ không phải trong cửa hiệu sang trọng. Nếu mức giá này là thật thì thực sự là một con số quá lớn. Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của netizen. Ai nấy đều bày tỏ không thể tin được một nải chuối lại có mức giá trên trời như vậy.

Bên cạnh đó, không ít người cũng bày tỏ thực trạng chung các loại vật phẩm ngày Tết tăng giá. Nhiều người xác nhận đã mua nải chuối với mức giá từ 150 - 200 nghìn đồng. Với mức giá này đã đắt hơn ngày thường gấp mấy lần chứ đừng nói tới giá 700 nghìn đồng.

Hoàng Thuỳ Linh “mở màn” năm mới với MV “Hạ phỏm” - ảnh 6
Ngay cả nải rẻ nhất cũng có giá lên tới 450 nghìn đồng/1 nải. (Ảnh: FB N.H.L)

ADVERTISEMENT

Hoàng Thuỳ Linh “mở màn” năm mới với MV “Hạ phỏm” - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Hình thức của những nải chuối này cũng không có gì quá nổi bật để bán với mức giá này. (Ảnh: FB N.H.L)

Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến cho rằng bán giá như thế nào là quyền của người bán. Hơn hết, người chủ cũng để giá cả công khai, thuận mua vừa bán, nếu ai có nhu cầu có thể mua còn không thì thôi.

Một số bình luận của netizen bên dưới bài đăng này.

"Ơ đồ người ta bán giá sao chẳng được, công khai giá mà. Ai không mua thì bỏ qua thôi."

"Năm nay kinh tế khó khăn con xin các cụ cho con nợ không cúng chuối sang năm chuối rẻ con cúng bù các cụ 2 nải luôn ạ."

"Mẹ tui mới mua 1 nải 2 mấy quả có 150 nghìn mà đã kêu đắt, chắc nhìn nải này sang chấn mất."

Hoàng Thuỳ Linh “mở màn” năm mới với MV “Hạ phỏm” - ảnh 8
Nhiều người cho rằng với mức giá này một nải chuối là quá đắt. (Ảnh: Chụp màn hình FB N.H.L)

ADVERTISEMENT

Bên cạnh các loại hoa quả thờ cúng thì các vật phẩm trang trí ngày Tết như đào, mai cũng liên tiếp tăng giá. Gần đây, netizen cũng xôn xao trước hình ảnh cành đào nhìn không khác gì cành củi khô nhưng được trả giá 80 triệu đồng chủ nhân vẫn chưa muốn bán vì không được giá.

Nhìn từ xa, cành đào này khá khẳng khiu với nhiều cành con cùng gốc thân to, khỏe. Có lẽ do chưa đến lúc nở hoa nên nhìn cành cây càng thiếu sức sống, nhìn chung là không có gì quá đặc biệt. Sau khi được ngắm nhìn cành đào có giá 80 triệu đồng, nhiều người cho rằng chúng thật sự không xứng đáng với giá tiền. Bởi nhìn bên ngoài cành đào chỉ như củi khô, phù hợp để đem đi luộc bánh chưng hơn là trưng trong nhà. Ngược lại, không ít độc giả sành đào thì cho rằng, mức giá vài chục triệu đồng đối với đào đá là hoàn toàn bình thường.

Hoàng Thuỳ Linh “mở màn” năm mới với MV “Hạ phỏm” - ảnh 9 ADVERTISEMENT
Cận cảnh cành đào 80 triệu đồng nhưng gia chủ chưa muốn bán ở Nghệ An. (Ảnh: FB Nghệ An)

Với những ai là người chơi đào lâu năm hoặc am hiểu về các loại cây, chắc hẳn không còn xa lạ với đào đá, hay còn được gọi là đào rừng. Đây là một giống đào được trồng trên các vùng núi cao phía Bắc như Hà Giang, Sơn La, Cao Bằng hay Yên Bái. Mỗi cây đào này đều có giá trị vô cùng cao bởi khi nở hoa sẽ vô cùng rực rỡ, mang nét đẹp núi rừng, phúc lộc đầy nhà khác hẳn với những loại đào trồng ở miền xuôi.

Hoàng Thuỳ Linh “mở màn” năm mới với MV “Hạ phỏm” - ảnh 10
Người đàn ông sở hữu cây đào này đang bán cây tại TP Vinh, Nghệ An. (Ảnh: Nghệ An)

ADVERTISEMENT

Hoàng Thuỳ Linh “mở màn” năm mới với MV “Hạ phỏm” - ảnh 11
Trước đây cũng có một cây đào đá được "hét giá" 80 triệu đồng. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Quan điểm chơi hoa, trang trí Tết cũng như bày biện đồ cúng thắp hương của mỗi gia đình khác nhau. Những người có điều kiện họ không tiếc chi số tiền khủng để trang trí Tết được tươm tất nhất.

Những loại quả không nên bày trên mâm ngũ quả Tết Quý Mão 2023 Có rất nhiều lựa chọn hoa quả để bày trên mâm ngũ quả ngày Tết, tuy nhiên không có nghĩa là bạn có thể bày bất cứ loại quả nào mình thích. Khi bày mâm ngũ quả, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn không nên bày 7...

Chia sẻ