Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26

Xe 09/03/2024 - 13:01

Tự do tài chính là một trong những yếu tố để hướng tới cuộc sống tự do.

Mua ô tô và nhà trong vòng 2 năm

Ngọc Linh (sinh năm 1998, Hà Nội) đã mua đứt ô tô với giá 360 triệu đồng vào đầu năm 2022. “Thời điểm đó mình nghĩ xe ô tô là phương tiện giúp mình di chuyển, phục vụ công việc và là công cụ giúp mình tăng thêm thu nhập cũng như đảm bảo sức khỏe. Mình mua xe không vay. Sau thời điểm đó mình đi làm và tích góp với mục tiêu sở hữu căn nhà đầu tiên”.

Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26 - ảnh 1

Ngọc Linh mua xe đầu năm 2022

Và cuối năm 2023, cô bạn đã mua căn hộ studio có diện tích 37m2 với giá 1,3 tỷ đồng, vay ngân hàng 400 triệu đồng. Lý do lớn nhất đi đến quyết định mua nhà là để giữ tài sản và nhận thấy tiềm năng tăng giá trong tương lai. Bên cạnh đó, lãi suất ngân hàng đang khá tốt, cô bạn vay với mức 6,7%/năm. Ngọc Linh hiện đang cho thuê căn hộ và dùng số tiền nhận được để trả ngân hàng.

Với mục tiêu rõ ràng và hướng tới tự do tài chính càng sớm càng tốt, cô bạn luôn nỗ lực phát triển nguồn thu nhập đa dạng. Hiện tại cô bạn đang làm môi giới bất động sản và có thu nhập thụ động từ đầu tư chứng khoán. Ngoài ra, cô bạn còn tiết kiệm bằng cách mua vàng, mỗi khi nhận lương sẽ mua nửa chỉ vàng. Từ khi có tư duy mua vàng, Ngọc Linh đã giảm các khoản chi tiêu không cần thiết, yêu thích việc tiết kiệm và phát triển nó thành thói quen. Cô bạn cũng tham gia gửi tiết kiệm online, luôn hướng tới “tích tiểu thành đại".

“Độc thân không ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua nhà và sắm xe, khi tài chính vững chắc và có khả năng chi trả hoàn toàn có thể mua nhà. Căn nhà là tài sản, vừa để ở vừa để sinh lời, giữ giá trị khi lạm phát”.

Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26 - ảnh 2

Mới đây cô bạn đã sở hữu căn nhà đầu tiên

Mua nhà hơn 3 tỷ sau nhiều năm sống xa nhà

Hoàng Điệp (sinh năm 1997, quản lý thương hiệu và content creator) mua căn hộ 95m2 giá 3,5 tỷ đồng ở Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh vào năm 2023. “Mình quyết định mua nhà ở tuổi 26 vì đây chính là cột mốc để “an cư, lạc nghiệp". Sau 7 năm sống xa gia đình, 3 năm làm việc tại TP Hồ Chí Minh, mình muốn có 1 tổ ấm - 1 nơi để trở về”.

Khi mua nhà, khoản chi phí thuê nhà hàng tháng trước đó, Hoàng Điệp dùng để đầu tư vào công việc hiện tại. Đồng thời, cô cũng tận dụng không gian sống làm Home Studio - thực hiện các dự án cá nhân mà không cần ra ngoài thuê studio mỗi khi cần.

Bên cạnh đó, để sở hữu tài sản lớn từ khi còn trẻ, Hoàng Điệp đã luôn quản lý chi tiêu rất kỷ luật. Trong đó, có một số nguyên tắc mà cô thường xuyên tuân theo. Đó là phải luôn luôn tiết kiệm, hiện cô bạn đang tiết kiệm 40% trên tổng thu nhập, đầu tư tiền để ra tiền 10%, và còn lại dành chi tiêu hàng ngày.

Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26 - ảnh 3 Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26 - ảnh 4 Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26 - ảnh 5 Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26 - ảnh 6

Căn nhà Hoàng Điệp sở hữu ở tuổi 26

Cũng giống Hoàng Điệp, Trinh Dương (sinh năm 1996, làm trong lĩnh vực marketing) mua căn nhà đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh sau 8 năm làm việc và sinh sống xa nhà. Giá chuyển nhượng và chi phí hoàn thiện nội thất căn hộ 65m2 là 3,4 tỷ đồng vào năm 2022.

Khi mua nhà, cô bạn tích lũy ⅓ giá trị căn hộ, còn lại sẽ chia làm 2 nguồn vay nợ từ ngân hàng và gia đình. Cô bạn vay trả góp trong vòng 20 năm, dựa theo mức thu nhập hằng tháng, khoản trả nợ hàng tháng không quá áp lực với Trinh Dương.

Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26 - ảnh 7

Trinh Dương

“Việc vay nợ là động lực giúp mình phát triển nguồn thu nhập, gia tăng các nguồn thu bị động. Kể từ khi mua nhà, công việc thuận lợi hơn, mình có nhiều không gian hơn để theo đuổi công việc content creator trên các nền tảng video ngắn - một công việc khá thú vị giúp mình có thêm nguồn thu nhập bị động đến từ affiliate marketing”.

Bên cạnh đó, cô cho rằng mua nhà hay thuê nhà, việc đầu tư vào không gian sống chắc chắn sẽ không khiến bạn hối hận. Vì một không gian sống tối ưu sẽ là nguồn cảm hứng phát triển rất nhiều về cả mặt công việc lẫn đời sống tinh thần. Đi thuê nhà thường bị giới hạn khi muốn cải tạo không gian sống. Do vậy, đây cũng là một trong những lý do cô bạn muốn có một căn nhà riêng để khởi tạo một không gian sống “trong mơ" mà không bị chi phối quá nhiều bởi người khác.

Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26 - ảnh 8 Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26 - ảnh 9 Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26 - ảnh 10 Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26 - ảnh 11

Không gian nhà Trinh Dương khá hiện đại 

Độc lập tài chính là động lực cho mọi thứ

Hiện nay, có một số người cho rằng “con gái thì không quá cố gắng, cuộc sống nhẹ nhàng không áp lực là tốt nhất”. Tuy nhiên, cả Ngọc Linh, Hoàng Điệp và Trinh Dương đều không đồng tình với quan điểm này.

Trinh Dương chia sẻ rằng “Bất cứ ai, không kể giới tính nào nếu muốn trải qua một cuộc sống nhẹ nhàng, trước đó nhất định mình phải cố gắng hết tâm sức, xây dựng một nền tảng tài chính vững chắc. Còn nếu ngay từ khi còn trẻ, mình đã chọn sống nhẹ nhàng, nhiều khi tương lai cho mình những áp lực mà mình không gánh vác nổi”.

Việc độc lập tài chính khi còn trẻ là động lực giúp Hoàng Điệp có thể làm việc nhiều hơn. Cảm giác cố gắng và tận hưởng thành quả của bản thân mà không phải quá phụ thuộc vào người khác hay hoàn cảnh chính là cảm giác an toàn và bình yên nhất.

Hội con gái “flex” tài sản: Trong 2 năm sắm đủ nhà và xe, mua căn hộ hơn 3 tỷ đồng ở tuổi 26 - ảnh 12

Hoàng Điệp

Còn đối với Ngọc Linh, khi còn trẻ chúng ta càng cố gắng thật nhiều, làm việc hết sức để hướng đến tự do tài chính. Khi nền tảng tài chính tốt, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn, có nhiều cơ hội về nghề nghiệp và trong cuộc sống. Sau đó, bạn có giúp đỡ những người xung quanh và góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Đó là ý nghĩa cuộc sống mà cô bạn hướng tới.

“Nếu có điều kiện và trong khả năng, mỗi cô gái nên sở hữu 1 tài sản lớn trước khi kết hôn như 1 căn hộ hay 1 căn nhà, 1 chiếc xe. Đồng hành cùng nhau đến hết cuộc đời - đó là cuộc hôn nhân mà ai cũng mong muốn. Nhưng không ai có thể chắc chắn về tương lai. Có những người chỉ phù hợp với mình trong vài giai đoạn của cuộc đời thôi. Nếu chuyện đó xảy ra, mình cũng đón nhận nhẹ nhàng hơn khi đã độc lập về tài chính và suy nghĩ”, Hoàng Điệp chia sẻ quan điểm liệu việc mua nhà sắm xe khi còn độc thân.

Xe