Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khám phá di sản văn hóa Singapore qua hành trình mua sắm tại Chinatown

Sức khoẻ 06/03/2024 - 21:12

Đến với Singapore mùa xuân này, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội náo nhiệt và tận hưởng hành trình mua sắm độc đáo chỉ có tại Chinatown. Đừng quên đánh dấu lại những địa điểm đặc sắc dưới nhé!

Nhân dịp Lễ hội mừng Xuân, khu phố Chinatown Singapore tiếp tục mở cửa đón tiếp hàng ngàn du khách cho đến hết ngày 11 tháng 3, mang đến một không khí lễ hội sôi động và trải nghiệm mua sắm độc đáo. Đến với Đảo quốc dịp này, cho dù bạn là người yêu thích shopping hay đơn giản chỉ muốn hòa mình vào giai điệu huyên náo của ngày mừng xuân, đừng bỏ lỡ cơ hội dừng chân tại các không gian mua sắm đặc sắc, đa văn hóa của khu phố di sản này. Từ các phương thuốc cổ truyền, đến nghệ thuật trà đạo hay các món đồ thời trang, trang sức tinh xảo, kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại, tất cả tạo nên nét thu hút đặc biệt chỉ có tại Chinatown.

1. Mảnh đất trù phú với những phương thuốc Y học cổ truyền

Dành cho những ai muốn tìm kiếm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, những phương thuốc cổ truyền lâu đời, hãy tìm đến các hiệu thuốc Đông y hàng đầu tại Chinatown.

Thye Shan Medical Hall: "Tượng đài" Y học cổ truyền tại khu phố di sản

Ra đời từ năm 1955, Thye Shan Medical Hall, sáng lập bởi Chan Chak Poey người Quảng Đông, nổi tiếng là điểm đến hàng đầu cho Y học cổ truyền tại Chinatown.

Với những sản phẩm đi đầu về chất lượng, Thye Shan mang đến hơn 600 loại thảo dược và sản phẩm độc quyền, kết hợp khéo léo giữa phương pháp truyền thống và tính tiện dụng. Đặc biệt, các sản phẩm mỡ bôi ngoài da, với tỉ lệ pha trộn nguyên liệu địa phương theo bí quyết gia truyền, cho công dụng chữa trị tốt nhất, càng khẳng định sự uy tín của thương hiệu.

Khám phá di sản văn hóa Singapore qua hành trình mua sắm tại Chinatown - ảnh 1

Địa chỉ: 266 South Bridge Road, Singapore 058815 (chi nhánh tại Chinatown)

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 10:00 AM - 07:00 PM

Website: https://thyeshan.com/

Eu Yan Sang: Thương hiệu Y học cổ truyền hàng đầu Đông Nam Á

Eu Yan Sang, ra đời từ năm 1873, là biểu tượng của Y học cổ truyền tại Đông Nam Á, cung cấp hơn 300 sản phẩm đa dạng phục vụ cho đa dạng nhu cầu sức khỏe. Nổi tiếng với những phương thuốc đông y được bào chế theo công nghệ y học hiện đại, Eu Yan Sang làm cho Y học cổ truyền trở nên tiện lợi và dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng.

Khám phá di sản văn hóa Singapore qua hành trình mua sắm tại Chinatown - ảnh 2

Eu Yan Sang có mạng lưới phân phối rộng lớn với hơn 170 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Macau (Trung Quốc), Malaysia và Singapore. Ngoài ra, Eu Yan Sang còn là thương hiệu điều hành gần 30 phòng khám về Y học cổ truyền và trung tâm y tế tại Singapore, Malaysia và Hồng Kông (Trung Quốc).

Địa chỉ: 133, New Bridge Road, #B1-35 Chinatown Point (và nhiều chi nhánh khác)

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 10:00 AM - 9:00 PM (kể cả ngày lễ)

Website: www.euyansang.com

2. Thưởng thức hương vị thơm ngon khó cưỡng của đặc sản Bak Kwa

Bak Kwa còn được biết đến với tên gọi rougan (肉干), có nguồn gốc từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), sau này được du nhập vào Singapore và trở nên nổi tiếng ở đây. Món ăn này được làm từ nhiều loại thịt như thịt heo, bò, gà nhưng phổ biến nhất vẫn là Bak Kwa heo

Thịt heo sấy khô Bak Kwa được chế biến bằng cách cắt thịt thành những lát mỏng, ướp gia vị cẩn thận, sau đó phơi khô hoặc hun khói và nướng trên bếp than cho đến khi có màu nâu vàng, vừa thơm vừa ngọt. Bakkwa có hương vị đặc trưng của thịt nướng kết hợp với độ ngọt tự nhiên của thịt, tạo nên một món ăn hấp dẫn, thơm ngon khó cưỡng, là thức quà không thể thiếu khi du lịch tại Đảo quốc. Tại Singapore bạn có thể tìm mua Bak Kwa ở nhiều cửa hàng. Đặc biệt nếu ghé Chinatown, bạn có thể thấy những cửa hàng lớn chuyên bày bán mặt hàng này.

Bee Cheng Hiang

Khám phá di sản văn hóa Singapore qua hành trình mua sắm tại Chinatown - ảnh 3

Từ một gian hàng khiêm tốn ở chợ năm 1933, Bee Cheng Hiang hiện đã có hơn 260 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippine,... Danh mục sản phẩm của hãng cũng mở rộng thêm các thương hiệu như Gourmet Bak Kwa, Chilli Gourmet Bak Kwa với các món khác như chả giò tôm, chà bông heo, mực khô, xúc xích. Tại Việt Nam, bạn cũng có thể tìm mua các sản phẩm Bee Cheng Hiang tại các trung tâm thương mại Sài Gòn Centre, Vạn Hạnh Mall, và Landmark 81. Tuy nhiên, khi ghé thăm cửa hàng ở Chinatown, du khách có thể mua thêm được đa dạng sản phẩm hơn, gồm những sản phẩm độc quyền chỉ có tại Singapore.

Địa chỉ: 189 New Bridge Road, Singapore 059422

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 09:00 AM - 10:00 PM

Website: www.beechenghiang.com.sg

Lim Chee Guan

Được ông Lim Kay Eng thành lập từ năm 1938 tại một ngôi nhà nhỏ ở khu phố Chinatown, Lim Chee Guan nổi tiếng với cách chế biến Bak Kwa theo phương thức truyền thống. Doanh nghiệp gia đình này cam kết sử dụng những nguyên liệu tốt nhất, với quy trình chế biến tỉ mỉ để cho ra những lát khô heo đạt chất lượng cao, đạt được sự cân bằng hoàn hảo của các loại gia vị.

Khám phá di sản văn hóa Singapore qua hành trình mua sắm tại Chinatown - ảnh 4

Địa chỉ: 203 New Bridge Road, Singapore 059429

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 09:00 AM - 09:00 PM

Website: www.limcheeguan.sg

3. Lạc vào thế giới trà đạo đậm hương thơm, lành hương vị

Du khách yêu thích tinh hoa trà đạo, có thể ghé qua Pek Sin Choon hay Tea Chapter để hiểu thêm về văn hóa trà đạo của Singapore.

Pek Sin Choon, được thành lập từ năm 1925, là một trong những thương hiệu kinh doanh trà lâu đời nhất tại Singapore. Cửa hàng nằm trên đường Mosque thuộc khu phố cổ Chinatown, nổi tiếng bởi việc pha trộn các loại trà để tạo ra hàng loạt sản phẩm đa dạng, với hương vị đặc trưng. Đặc biệt, Pek Sin Choon cũng là thương hiệu cung cấp trà cho 80% các quán Bak Kut Teh (trà thịt sườn) trên khắp Singapore, kết hợp vị trà thơm ngon với văn hóa ẩm thực độc đáo của Đảo quốc.

Khám phá di sản văn hóa Singapore qua hành trình mua sắm tại Chinatown - ảnh 5

Sự cam kết với nghệ thuật trà của Pek Sin Choon còn được thể hiện qua quy trình đóng gói thủ công cẩn thận, giữ vững nét đặc trưng trong văn hóa trà đạo của Singapore.

Địa chỉ: 36 Mosque Street, Singapore 059514

Giờ mở cửa: Thứ 2 đến Thứ 7: 08:30 AM - 06:30 PM

Website: peksinchoon.com

Khám phá di sản văn hóa Singapore qua hành trình mua sắm tại Chinatown - ảnh 6

Bên trong Tea Chapter là một không gian yên bình bao gồm ba khu vực lấy cảm hứng từ các chủ đề văn hóa khác nhau: "Phương Đông", "Nhật Bản" và "Hàn Quốc". Những không gian này là nơi du khách có thể thưởng thức trà và tham gia các buổi học trà đạo được dẫn dắt bởi các Nghệ nhân Trà tài năng.

Địa chỉ: 9 Neil Rd, Singapore 088808

Giờ mở cửa: Chủ nhật đến Thứ 5: 11:00 AM - 09:00 PM

Thứ 6 - Thứ 7: 11:00 AM - 10:30 PM

Website: https://teachapter.com

4. Săn lùng các món trang sức độc lạ tại On Cheong

On Cheong Jewellery được thành lập năm 1936, là một trong những nhà bán lẻ đồ trang sức uy tín của Singapore, từng nhận hàng loạt chứng nhận và giải thưởng uy tín trong nhiều năm.

Khám phá di sản văn hóa Singapore qua hành trình mua sắm tại Chinatown - ảnh 7

Một trong những điều làm nên thành công và danh tiếng của thương hiệu chính là sự lành nghề của đội ngũ thiết kế và thợ kim hoàn, tạo ra những tác phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn trường tồn với thời gian, thể hiện qua slogan của thương hiệu "Crafted by time, Cherished for generations" (Chế tác bởi thời gian, Trân trọng qua thế hệ")

Địa chỉ 1: 251 South Bridge Road, Singapore 058800

Giờ mở cửa: Thứ 2 - Thứ 7: 10:30 AM - 6:15 PM

Địa chỉ 2: 235/237 New Bridge Road Singapore 059436

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 10:30 AM - 8:30 PM

Website: https://oncheong.com/

5. Tự thưởng những món đồ thời trang vintage từ các thương hiệu xa xỉ

Nếu bạn là người yêu thích phong cách vintage với những món đồ độc đáo, mang tính vượt thời gian, hãy ghé qua Dustbunny. Đây là cửa hàng thời trang vintage được thành lập từ năm 2004 với các sản phẩm tập trung vào các mẫu túi xách cổ điển, trang sức, giày dép và váy áo từ các thương hiệu xa xỉ trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Dustbunny cũng phát triển thêm một thương hiệu con là Dustbunny Label, sản xuất những món đồ lấy cảm hứng từ những thập niên trước, phù hợp cho những người tìm kiếm phong cách độc đáo, vượt thời gian.

Khám phá di sản văn hóa Singapore qua hành trình mua sắm tại Chinatown - ảnh 8

Địa chỉ: 2A Keong Saik Road Singapore, Singapore 089110

Giờ mở cửa: Thứ 2 - Thứ 7 (Cần đặt lịch hẹn trước)

Website: https://dustbunnyvintage.com/

Du khách đến khu phố Chinatown trong mùa xuân này, đừng bỏ lỡ trải nghiệm mua sắm tại đây nhé!