Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khi nào miền Bắc chấm dứt đợt nắng nóng đầu tiên?

Đời sống 03/04/2024 - 17:37

Hôm nay (2/3) và ngày mai (3/4), miền Bắc và miền Trung sẽ ở giai đoạn đỉnh điểm của đợt nắng nóng đầu tiên năm 2024.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt ở khu vực Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5 - 6/4, sau đó suy giảm dần. Nắng nóng Bắc bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 4/4.

Đến ngày 5 - 6/4, khu vực Đông Bắc bộ sẽ đón đợt mưa rào và giông, nền nhiệt giảm 5 - 6 độ C. Tại thủ đô Hà Nội, nhiệt độ trong ngày 5 - 6/4 cao nhất là 30 độ C (giảm 5 độ C so với những ngày nắng nóng).

Khoảng 7-9/4 sẽ có một đợt gió mùa Đông Bắc cuối mùa tràn xuống và có thể khiến miền Bắc rét nàng Bân (khả năng tập trung trong các ngày 8-10/4). Trong tuần từ 8-14/4 thời tiết dễ chịu hơn, sau đó, vùng thấp nóng hoạt động trở lại.

Khi nào miền Bắc chấm dứt đợt nắng nóng đầu tiên? - ảnh 1 Ảnh minh họa

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo, trong tháng 4, nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng xuất hiện nhiều đợt trên khu vực miền Đông và ven biên giới Tây Nam. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, một vài nơi 38-39 và trên 39 độ.

Đồng thời, ở các khu vực khác của miền Tây, nắng nóng diện rộng cũng xảy ra nhiều đợt và dài ngày với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi 37-38 độ.

Tháng 4, không khí lạnh vẫn còn hoạt động gây ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm. Chuyên gia cho biết, nhiều khả năng không khí lạnh sẽ hoạt động với cường độ yếu và lệch về phía Đông. Không khí lạnh vẫn có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ở Bắc Biển Đông, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản trên biển của ngư dân. 

Ngoài ra trên toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá, có thể ảnh hưởng đến sản xuất và hoạt động dân sinh.