Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Không muốn con mình có vết bớt, các bà mẹ tương lai nên bớt làm những việc này sau khi mang thai

Sức khoẻ 08/02/2023 - 01:14

Người ta cho rằng, vết bớt là dấu ấn do Chúa ban cho em bé và là dấu hiệu của một thiên thần.

Nhưng dù vậy, không bà mẹ nào nỡ lòng để con có một vết bớt, nhất là ở vị trí dễ thấy, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tướng mạo. Ngoài ra, một số vết bớt có khả năng gây hại, tốt hơn hết bạn nên tránh chúng.

Không muốn con mình có vết bớt, các bà mẹ tương lai nên bớt làm những việc này sau khi mang thai - ảnh 1

Không muốn con có vết bớt, hãy làm tốt những điều này khi mang thai:

1. Chú ý đến thói quen ăn uống

Cổ nhân luôn nói: Khi mang thai phải ăn nhiều đồ tốt, nếu không dinh dưỡng của thai nhi sẽ không theo kịp. Chính vì vậy, nhiều mẹ bầu có tâm lý kén ăn, nhất là đối với những thực phẩm dễ gây kích ứng, lạnh. Tất nhiên, điều này cũng liên quan nhiều đến tình trạng chán ăn và tăng nhiệt độ cơ thể sau khi mang thai.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống thất thường trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu các nguyên tố vi lượng. Trong quá trình lớn lên của thai nhi, nếu các nguyên tố vi lượng không đủ sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết sắc tố của chúng, từ đó hình thành nên những vết bớt mà ai cũng không muốn nhìn thấy.

Không muốn con mình có vết bớt, các bà mẹ tương lai nên bớt làm những việc này sau khi mang thai - ảnh 2

2. Tránh xa mỹ phẩm không lành mạnh

Bà bầu cũng có quyền yêu cái đẹp, nhất là những bà bầu thích trang điểm thì nhất quyết phải trang điểm mỗi ngày. Nhưng tiền đề là chọn sản phẩm dưỡng da và trang điểm dành cho bà bầu thì ít nhất phải đảm bảo thành phần an toàn và tốt cho sức khỏe. Đối với các hành vi yêu thích cái đẹp như vẽ móng tay và nhuộm tóc, tốt hơn hết là bạn nên tránh.

Tất cả chúng ta đều biết rằng các vật liệu được sử dụng trong thuốc nhuộm tóc và làm móng tay có mùi nồng và chúng có thể chứa nhiều chất gây kích ứng và có hại. Nếu tiếp xúc với những thứ này trong thời gian dài, em bé không chỉ có vết bớt mà còn có thể gặp nguy cơ quái thai.

Không muốn con mình có vết bớt, các bà mẹ tương lai nên bớt làm những việc này sau khi mang thai - ảnh 3

3. Tránh xa các khu vực bức xạ và ô nhiễm

Thai phụ sống trong môi trường ô nhiễm cũng dễ mắc bệnh tật, đột biến gen. Đối với thai nhi, giá trị tổn thương của những môi trường bên ngoài này quá cao, không có lợi cho sự phát triển của chúng. Vì vậy, sau khi mang thai, mẹ bầu nên tránh xa những nơi có nhiều bức xạ.

Đặc biệt đối với những bà mẹ tương lai làm việc trong các nguồn bức xạ, tốt nhất nên tạm thời ngừng làm việc, bởi vì môi trường yên tĩnh và trong lành sẽ phù hợp hơn cho sự phát triển của thai nhi. Tôi hy vọng tất cả các bà mẹ có thể hiểu rằng sức khỏe quan trọng hơn công việc và sức khỏe của em bé.

Không muốn con mình có vết bớt, các bà mẹ tương lai nên bớt làm những việc này sau khi mang thai - ảnh 4

4. Tránh va chạm

Trong quá trình mang thai chắc chắn sẽ xảy ra những tai nạn, nếu đứa trẻ bất ngờ bị ngoại lực tác động sẽ khiến thai nhi bị thương. Hơn nữa, một số bà mẹ mang thai có thói quen đặt tay lên bụng khi ngủ, dễ ép bụng khi ngủ cũng là nguyên nhân khiến thai nhi có vết bớt.

Ngoài ra, nếu mẹ bầu có thói quen khoanh chân hay gác tay lên gối khi ngủ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, không nên duy trì một động tác nào đó trong thời gian dài, tốt hơn là nên đi bộ sau bữa ăn. Không mất quá nhiều thời gian nhưng lợi ích mang lại thật bất ngờ.

Không muốn con mình có vết bớt, các bà mẹ tương lai nên bớt làm những việc này sau khi mang thai - ảnh 5

Nếu bé thực sự có vết bớt, mẹ không cần quá lo lắng

Đừng lo lắng, điều kiện y học hiện nay rất tốt, cho dù đứa bé có vết bớt cũng không cần quá lo lắng. Tất nhiên, bạn nên đưa bé đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt, chỉ sau khi khám một cách có hệ thống và khoa học, mới có thể tìm ra phương án loại bỏ tốt hơn. Có rất nhiều dữ liệu lâm sàng để chứng minh điểm này.

Nhưng tiền đề là bạn không được tin vào cái gọi là phương thuốc và bí quyết dân gian. Ở nhiều vùng, người dân vẫn còn giữ tư tưởng tương đối lạc hậu, luôn cho rằng vết bớt của trẻ sơ sinh là điều tốt lành, là biểu tượng của sự may mắn. Thực tế, đôi khi vết bớt sẽ khiến bé mặc cảm, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Không muốn con mình có vết bớt, các bà mẹ tương lai nên bớt làm những việc này sau khi mang thai - ảnh 6

Không muốn con mình có vết bớt, các bà mẹ tương lai nên bớt làm những việc này sau khi mang thai - ảnh 7