Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ký hiệu nhóm máu được nhiều người chú ý tại buổi diễu hành của CSCĐ

Chính trị 16/04/2024 - 15:56

Trong buổi diễu hành của lực lượng Cảnh sát cơ động hôm 14/4 tại Hà Nội, nhiều người đã nhận thấy một chi tiết mới đáng chú ý trên bộ quân phục mới của các chiến sĩ.

Ký hiệu nhóm máu được nhiều người chú ý tại buổi diễu hành của CSCĐ - ảnh 1

Miếng dán nhóm máu trên tay áo quân phục mới của các chiến sĩ. Ảnh: Thông tin Chính phủ.

Cùng với biểu tượng quốc kỳ Việt Nam, những miếng dán có ký hiệu khác nhau như O, B, A, AB... đã xuất hiện trên cánh tay áo của lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm và Trung tâm huấn luyện quốc gia về phòng, chống khủng bố. Nhóm chữ cái này chính là ký hiệu nhóm máu của từng người lính, được thêu trên miếng dán chuyên dụng (còn được gọi là patch).

Miếng dán nhóm máu quân đội có thiết kế dễ nhìn thấy, thường được đeo trên ngực hoặc cánh tay quân phục. Mục đích của chúng là cung cấp cho nhân viên y tế thông tin quan trọng về nhóm máu quân nhân trong trường hợp khẩn cấp. Nói cách khác, quân y chỉ cần nhìn miếng dán này là có thể chọn ngay nhóm máu phù hợp để truyền máu, cứu sống người lính mà không mất thời gian xét nghiệm.

Ngoài quân nhân, miếng dán nhóm máu cũng có thể được đeo bởi những người ứng cứu khẩn cấp hay cá nhân làm việc trong môi trường tiềm tàng nguy cơ chăm sóc y tế khẩn cấp.

Khi phát hiện ra biểu tượng đáng chú ý trong Lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống lực lượng, không ít người dùng mạng tấm tắc khen ngợi tính chuyên nghiệp và sự quan tâm đến sinh mạng người lính.

Ký hiệu nhóm máu được nhiều người chú ý tại buổi diễu hành của CSCĐ - ảnh 2

Một chiến sĩ có nhóm máu O. Ảnh: Thông tin Chính phủ.

CROSS / Patches Viet Nam (quận 3, TP.HCM) - đơn vị được cho là đã thi công miếng dán nhóm máu - chia sẻ bài đăng về sản phẩm và bày tỏ: "Miếng patch nhóm máu tuy nhỏ bé nhưng vô cùng quan trọng. Đây là sáng kiến, tâm huyết cũng như sự quan tâm tới cán bộ, chiến sĩ của đồng chí Giám đốc trung tâm huấn luyện quốc gia về phòng, chống khủng bố".

Sáng 14/4 tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm lực lượng Cảnh sát cơ động. Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Phạm Minh Chính, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an cùng nhiều ủy viên Bộ Chính trị; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an…

Tại đây, các khối đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh, các khối cơ quan, trung tâm huấn luyện, trung đoàn các vùng miền cùng hơn 100 phương tiện đặc chủng hiện đại đã có màn diễu hành, biểu diễn tràn đầy khí thế.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.