Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lại xảy ra đâm dao ở Sydney

Đời sống 16/04/2024 - 06:19

Nhiều người bị thương, trong đó có một giám mục, trong vụ tấn công bằng dao tại nhà thờ ở phía tây thành phố Sydney, Australia hôm 15/4.

Lại xảy ra đâm dao ở Sydney - ảnh 1

Ảnh chụp màn hình video ghi lại cảnh nhà vị giám mục nổi tiếng bị tấn công bằng dao tại Good Shepherd ở Wakeley, Sydney. Ảnh: Facebook.

Một vị giám mục nằm trong số nhiều người được cho là đã bị tấn công bằng dao ở Sydney, Australia, hôm 15/4 - chỉ hai ngày sau khi thành phố này rung chuyển vì vụ đâm dao hàng loạt tại một trung tâm mua sắm sầm uất, theo CNN.

Theo một video được đăng tải trên mạng xã hội, vụ tấn công xảy ra khi giám mục Mar Mari Emmanuel đang chủ trì buổi thuyết giảng tại nhà thờ Good Shepherd ở Wakeley, khu dân cư phía tây thành phố Sydney, bang New South Wales.

Một thanh niên mặc đồ đen đã tiến đến gần giám mục rồi liên tục đâm vào mặt và cơ thể ông khi những người chứng kiến cố gắng can thiệp. Giám mục Emmanuel ngã gục xuống đất.

Cảnh sát New South Wales xác nhận một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát được gọi đến hiện trường vụ việc và “đang hỗ trợ cảnh sát điều tra”.

Cũng theo lời cảnh sát, chưa ghi nhận nạn nhân nào bị thương nguy hiểm đến tính mạng.

Cơ quan cứu thương NSW cho biết họ được gọi đến nhà thờ vào khoảng 19h15 tối 15/4 và cử nhiều nhân viên y tế đến hiện trường. Một phát ngôn viên cho biết họ đã điều trị nhiều vết thương do dao cho một người đàn ông ở độ tuổi 50 trước khi đưa ông đến Bệnh viện Liverpool.

Một người đàn ông khoảng 30 tuổi cũng được điều trị vết rách và đưa đến bệnh viện.

Một người đàn ông ở độ tuổi 20 đang được điều trị vết thương ở tay và một người đàn ông ở độ tuổi 60 được điều trị vết thương ở cánh tay tại hiện trường.

Cảnh sát NSW kêu gọi người dân tránh xa khu vực này.

Vụ việc xảy ra chỉ 2 ngày sau khi 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong đó có một em bé 9 tháng tuổi, trong vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Westfield Bondi Junction vào chiều 13/4.

Cảnh sát Australia hôm thứ 15/4 cho biết người tấn công ở Bondi, Joel Cauchi, 40 tuổi, có thể đã nhắm vào phụ nữ.

5 phụ nữ nằm trong số 6 nạn nhân thiệt mạng. 12 người khác bị thương, trong đó 8 người vẫn chưa được xuất viện.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.