Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lập kỷ lục chạy 800 km bằng xe đồ chơi để kêu gọi từ thiện, bộ đôi bị Guinness ''vòi tiền'' mới chứng nhận

Xe 15/04/2024 - 22:32

YouTuber Cassie Aran chấp nhận tiếp tục hành trình để quyên tiền từ thiện mà không cần chứng nhận từ Guinness.

Lập kỷ lục chạy 800 km bằng xe đồ chơi để kêu gọi từ thiện, bộ đôi bị Guinness ''vòi tiền'' mới chứng nhận - ảnh 1

Vào giữa tháng 3 vừa qua, YouTuber Cassie Aran và người bạn từ thời niên thiếu của mình là Lauren Lee khởi động hành trình 800 km bằng... xe điện đồ chơi. Cả 2 có chung sở thích thuở bé là chạy xe đồ chơi và tham vọng một ngày nào đó ghi tên mình vào kỷ lục Guinness nên đã chọn "một công đôi việc" bằng hành trình trên.

Bộ đôi Mỹ khởi đầu hành trình tại Jacksonville - một thành phố thuộc vùng Đông Bắc bang Florida và chọn điểm kết thúc là Key West, thành phố cực Nam của bang này. Mục tiêu của hành trình kỳ lạ này là thiết lập kỷ lục Guinness về quãng đường xe đồ chơi di chuyển dài nhất cũng như kêu gọi quyên góp 10.000 USD cho các tổ chức từ thiện cho động vật của nước Mỹ.

Lập kỷ lục chạy 800 km bằng xe đồ chơi để kêu gọi từ thiện, bộ đôi bị Guinness ''vòi tiền'' mới chứng nhận - ảnh 2

Hành trình của Cassie Aran được cập nhật liên tục hàng ngày để có độ minh bạch cao nhất, qua đó kêu gọi các "Mạnh Thường Quân" ủng hộ từ thiện. Ảnh: Cassie Aran

Bạn đồng hành được cả 2 lựa chọn là dòng xe điện đồ chơi Freddo Rocket 48V với tốc độ tối đa trên 10 km/h, vận hành được 50 tới 70 phút trước khi yêu cầu sạc lại trong 6 tới 8 giờ.

Hành trình của cả 2 dự kiến kéo dài 2 tháng và tới thời điểm bài viết họ đã trải qua tháng đầu tiên. Theo Aran chia sẻ, cô đã lên kế hoạch cho hành trình này từ 1 năm trước. Quãng thời gian trên được dùng để lên kế hoạch đường đi (không hề dễ vì không phải nơi nào cũng đi được xe đồ chơi ra đường), tìm mẫu xe ưng ý và cả liên hệ với Guinness để kiểm chứng kỷ lục.

Tuy nhiên, điều Aran không ngờ tới là khi ngỡ tưởng mọi việc đã xong xuôi và hành trình cũng đã diễn ra được một nửa, Guinness lại bất ngờ liên hệ yêu cầu cô... đóng tiền. Họ cho biết chỉ công nhận kỷ lục nếu Aran đóng... 16.000 USD, nghĩa là hơn gấp rưỡi mục tiêu YouTuber này quyên góp.

Lập kỷ lục chạy 800 km bằng xe đồ chơi để kêu gọi từ thiện, bộ đôi bị Guinness ''vòi tiền'' mới chứng nhận - ảnh 3

Quá trình lên kế hoạch tuyến đường đi phù hợp cho xe đồ chơi tiêu tốn một khoảng thời gian cực dài và là nguyên nhân chính đưa tổng thời gian chuẩn bị hành trình lên cả năm. Ảnh cắt từ video, nguồn: Cassie Aran

Động thái "từ trên trời rơi xuống" này khiến Aran vô cùng bất ngờ. Cô khẳng định lại với Guinness rằng mình không thể lo liệu số tiền nói trên. Tổ chức này sau đó hạ yêu cầu xuống 7.000 USD nhưng Aran từ chối. Cô quyết định tiếp tục hành trình gây quỹ mà chấp nhận không quan tâm tới kỷ lục dù đây là ước mơ từ thuở bé của cả cô và bạn đồng hành.

Tìm hiểu thêm một chút về quy định của Guinness, bất cứ cá nhân nào muốn thiết lập kỷ lục đều không phải đóng phí, phí này chỉ áp dụng cho các công ty/tổ chức lớn. Ban đầu Guinness ghi nhận hành trình của Aran được "cá nhân" thực hiện, tuy nhiên tới giờ họ lại đổi thành "tổ chức". Thay đổi này có lẽ là vì có 2 người tham gia kỷ lục và họ có bán đồ lưu niệm (dù 100% là để gây quỹ từ thiện).

Lập kỷ lục chạy 800 km bằng xe đồ chơi để kêu gọi từ thiện, bộ đôi bị Guinness ''vòi tiền'' mới chứng nhận - ảnh 4

Chiếc xe đồ chơi yêu cầu bảo dưỡng và thay pin liên tục cho hành trình xa nhất thế giới của mình. Ảnh cắt từ video, nguồn: Cassie Aran

Nhìn nhận một cách nào đó, Guinness có lý riêng của mình. Tuy nhiên, việc Guinness tuyên bố thu phí quá muộn khi hành trình đã diễn ra được tận một tháng khiến họ bị chỉ trích rất nhiều. Thêm vào đó, số tiền mà toàn bộ hành trình này thu về được dùng để làm từ thiện các khiến tổ chức này bị "ném đá" trong những bình luận bên dưới video của Aran.

Lập kỷ lục chạy 800 km bằng xe đồ chơi để kêu gọi từ thiện, bộ đôi bị Guinness ''vòi tiền'' mới chứng nhận - ảnh 5