Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Leicester City rơi tự do

Chuyện lạ 30/03/2024 - 08:30

Tối 29/3 (giờ Hà Nội), Leicester City thua Bristol City với tỷ số 0-1, qua đó dần đánh mất lợi thế ở cuộc chiến thăng hạng Premier League mùa này.

Leicester City rơi tự do - ảnh 1

Đã có lúc Leicester City bỏ cách đội bám đuổi trên 10 điểm. Họ duy trì điều này đến tận giữa tháng hai. Tuy nhiên, phong độ trồi sụt trong suốt một tháng qua khiến "Bầy cáo" rơi tự do.

Họ lần lượt để Leeds United và Ipswich Town thu hẹp khoảng cách. Trước đó, đội chủ sân King Power thua không quá 4 trận ở giải hạng Nhất Anh. Nhưng trong 6 trận gần nhất ở Championship, Leicester thua tới 4 trận và chỉ giành được một chiến thắng.

Từ chỗ dẫn đầu BXH trong hơn nửa mùa giải, Leicester City hiện đã bị Leeds đẩy xuống vị trí thứ hai. Thầy trò HLV Enzo Maresca bằng điểm với Leeds, song xếp sau do thua hiệu số bàn thắng bại. Ở phía sau, Ipswich Town chỉ còn kém Leicester 1 điểm và sẵn sàng vượt lên bất cứ lúc nào.

Nếu không sớm chấn chỉnh tình hình, Leicester nguy cơ không thể giành một trong hai suất lên thẳng Premier League mùa tới. Vị trí thứ 3 buộc Leicester phải tham dự vòng play-off vốn chứa đựng rất nhiều rủi ro.

Phong độ sa sút của Leicester trùng thời điểm họ lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính tiềm tàng. Theo Telegraph, CLB không đáp ứng được các tiêu chuẩn về lợi nhuận và tính bền vững (PSR).

Những mùa gần đây, "Bầy cáo" phải gánh chịu những khoản lỗ nặng nề. Leicester đối mặt với việc phải bán bớt cầu thủ hoặc có nguy cơ bị trừ điểm ngay cả khi thăng hạng Premier League mùa tới.

Trở lại với trận gặp Bristol City, Leicester cầm bóng 61% thời lượng, tung ra 11 cú sút nhưng chỉ có 3 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, đội chủ nhà rình rập thời cơ và thực hiện tới 16 cú sút, 6 lần bóng hướng khung thành và có 1 bàn thắng.

Hàng công của nhà cựu vô địch Premier League thật sự có vấn đề. Trong 6 trận đã qua ở Championship, Leicester City tung ra tổng cộng 94 cú sút với 18 cơ hội ngon ăn, cùng tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 10,6, song chỉ ghi được 6 bàn thắng.

Ngược lại, hàng thủ Leicester mắc nhiều sai lầm. Đối thủ chỉ cần 64 cú sút với xG ở mức 6,48, nhưng ghi được 10 bàn vào lưới Leicester. Rõ ràng Leicester đang lâm nguy.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.