Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Loạt rapper tiếp nối ''cuộc chiến'' với Dế Choắt

Giải trí 16/04/2024 - 10:22

Hành Or, mikaynicobain, Eo$r là những rapper vừa tung ra bài rap để tiếp nối cuộc chiến so vần được khơi mào bởi Dế Choắt cách đây ít ngày.

Cuộc chiến so vần tưởng chừng đã kết thúc sau khi Dế Choắt lên tiếng đính chính anh không muốn tạo battle hay beef. Tuy nhiên, Hành Or, mikaynicobain… mới đây có bài nhạc để tiếp tục cuộc chiến. So vần được Hành Or phát hành tối 15/4 đúng với tinh thần Dế Choắt mong muốn khi khơi mào thử thách lần này. Nam rapper thậm chí in hoa phần vần. Bài nhạc có melody, flow cuốn hút với các vần 2, vần 3 khá mượt.

Trong khi đó, mikaynicobain có bài nhạc Thích thì var, Dế thì rang. Bài nhạc được khen ngợi phần beat nhưng không được đánh giá cao về câu từ, nội dung.

Loạt rapper tiếp nối ''cuộc chiến'' với Dế Choắt - ảnh 1 Loạt rapper tiếp nối ''cuộc chiến'' với Dế Choắt - ảnh 2

Hành Or (ảnh trái) là một trong những rapper tiếp nối cuộc đấu so vần từ Dế Choắt. Ảnh: FBNV.

Nhiều gương mặt mới cũng nhân dịp này để thể hiện khả năng. Eo$r bước vào trận chiến với track Bao vần thành phố với beat nhạc khá “chiến” nhưng lại được nhận định rap khó nghe, không rõ lời.

Ngoài luồng cuộc chiến so vần, Cậu Phát vừa tung ra video dài hơn 18 phút gồm 5 track nhạc để công kích hàng chục rapper khác nhau. Trong bài nhạc, nam rapper sử dụng nhiều ngôn từ khá gay gắt để ám chỉ, đá đểu hoặc đơn thuần là nhắc tên Dế Choắt, ICD, Rhyder, Phúc Du, Richchoi, MC Ill, Jack, Obito, Bình Gold, B Ray, HIEUTHUHAI, Wowy, Pjpo, Long Nón lá, Ricky Star… Việc diss gần như cả giới rapper, Cậu Phát được cho là sẽ châm ngòi một cuộc chiến khác, máu lửa hơn trong giới rap, hip hop Việt.

Trước đó, Dế Choắt có bài viết về việc các rapper hiện giờ mải mê chạy theo việc “khoe mẽ” mà không chăm chút cho câu từ.

Đoạn chia sẻ của Dế Choắt lập tức làm dậy sóng giới rap Việt. Bài viết được chia sẻ rộng khắp các fanpage, hội nhóm về rap nói riêng và âm nhạc nói chung. Các rapper đương nhiên cũng không ngồi yên trước động thái được cho là muốn “so trình” từ quán quân Rap Việt mùa 1. Ngay sau đó, GDucky, SMO, TỌI, S-Fury, Jombie, Richchoi… có động thái ẩn ý về cuộc chiến với Dế Choắt. Thậm chí, Godthic và quán quân King of Rap ICD đã có track nhạc đáp trả.

Tuy nhiên, sau đó, trong video có tiêu đề Gợi ý cho ai muốn so kèo chơi vần cùng Dế, Dế Choắt bày tỏ anh chỉ muốn tạo challenge (thử thách) để so vần chứ không tạo battle hay beef.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.