Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lucaris và cảm hứng sáng tạo về lối thưởng rượu vang đẳng cấp

Tuổi Teen 01/01/2024 - 18:42

Với thông điệp ‘Đam mê tạo nên đẳng cấp’, mỗi chiếc ly pha lê do các nghệ nhân từ Lucaris tạo ra đều mang giá trị riêng biệt, giúp việc thưởng vang thêm phần thi vị.

Thành lập năm 2009, trải qua hơn một thập kỷ, Lucaris đã gặt hái nhiều thành tựu trên thị trường nhờ các bộ sưu tập ly pha lê cao cấp ấn tượng. Qua những chia sẻ của bà Nutchavinee Nikhomchaiprasert - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Ocean Glass Public (công ty sở hữu thương hiệu Lucaris), câu chuyện sáng tạo đầy tâm huyết phía sau thương hiệu dần được hé mở.

Sáng tạo và phát triển không giới hạn

- Bà có thể chia sẻ đâu là triết lý thiết kế mang tính nền tảng của Lucaris?

- Thông qua nghệ thuật chế tác hiện đại của châu Á, Lucaris mong muốn định nghĩa lại nghệ thuật thưởng vang từ những chiếc ly pha lê tráng lệ, mang sắc thái hiện đại kết hợp các di sản văn hóa Á châu phong phú.

Mỗi dòng sản phẩm đều đánh dấu sự tâm huyết và sáng tạo không ngừng. Điều này nhằm giúp hương vị, mùi thơm của từng loại vang được nâng tầm, những chuyển động sóng sánh cùng sắc màu đặc trưng cũng được mô tả chính xác nhất.

Lucaris và cảm hứng sáng tạo về lối thưởng rượu vang đẳng cấp - ảnh 1

Bà Nutchavinee Nikhomchaiprasert - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Ocean Glass Public (công ty sở hữu thương hiệu Lucaris).

- Bên cạnh những mảnh ghép văn hoá đa sắc, theo bà, đâu là yếu tố giúp Lucaris khẳng định vị thế trong một ngành công nghiệp đầy tính cạnh tranh như chế tác pha lê?

- Có thể ví von Lucaris là một cỗ máy chuyển động không ngừng. Chúng tôi nhận thức được sự thay đổi liên tục của những xu hướng và hành vi người tiêu dùng, từ đó liên tục tìm kiếm các giải pháp sáng tạo hơn, tiệm cận nhiều tiêu chuẩn khắt khe hơn. Bên cạnh đó, Lucaris cũng chú trọng đầu tư vào vật liệu, công nghệ, mở rộng ranh giới nghệ thuật chế tác ly pha lê.

Desire - bộ sưu tập đánh dấu sự hợp tác giữa Lucaris và Hiệp hội Chuyên gia Rượu vang Hong Kong (Trung Quốc) - là ví dụ điển hình cho những nỗ lực đó. Điểm đặc biệt của Desire là công nghệ Aelumer Innovation - những đường cong dạng xoắn tinh xảo được khéo léo chạm khắc dưới đáy bầu ly, tạo ra các vòng xoáy đầy mê hoặc khi chuyển động. Thiết kế độc đáo này kích thích quá trình oxy hóa của rượu, tăng cường các tầng hương vị và khiến trải nghiệm thưởng vang trở nên thực sự đặc biệt.

Nhờ công nghệ này, bộ sưu tập Desire đã vinh dự giành các giải thưởng danh giá: “Giải thưởng Thiết kế Đương đại 2017” (Contemporary Good Design Award 2017), “Giải thưởng Thiết kế iF 2018” (iF Design Award 2018) và “Giải thưởng Thiết kế Golden Pin 2020” (Golden Pin Design Award 2020).

Lucaris và cảm hứng sáng tạo về lối thưởng rượu vang đẳng cấp - ảnh 2

Bộ sưu tập Desire nổi bật với công nghệ Aelumer dưới đáy bầu ly.

Lời thì thầm của sự sang trọng

- Tại thị trường tiềm năng như Việt Nam, thương hiệu đã có những động thái gì để giữ vững vị thế hàng đầu?

- Từ nghiên cứu với khách hàng mục tiêu tại Việt Nam, vang được coi là biểu tượng của sự quý tộc và cốt cách thượng lưu. Vang không còn là một thức uống, mà đã được nâng tầm lên thành đam mê tồn tại trong nhiều tầng lớp, lứa tuổi. Bên cạnh tiềm năng tiêu thụ, Việt Nam còn tương đối cởi mở và tích cực đón nhận những sản phẩm, thương hiệu mới nhưng có cá tính riêng như Lucaris.

Chính vì vậy, chúng tôi tự tin tiến vào thị trường Việt Nam, mang theo những tinh hoa của nghệ thuật chế tác ly pha lê như bộ sưu tập Lifestyle gồm Hong Kong Hip, Lavish, Shanghai Soul, Tokyo Temptation và Bangkok Bliss, cùng bộ sưu tập Master’s choices gồm The Elements, Desire RIMS và GRAN).

Chúng tôi kỳ vọng vẻ đẹp lịch lãm, tinh tế của ly pha lê cùng những chất liệu giao thoa văn hóa Đông - Tây sẽ mang lại âm hưởng tự do, phóng khoáng nhưng vững bền cho giới mộ điệu Việt.

Lucaris và cảm hứng sáng tạo về lối thưởng rượu vang đẳng cấp - ảnh 3

Ông Nelson Chow - Chủ tịch Hiệp hội Sommelier Hong Kong (Trung Quốc) - tại sự kiện Lucaris Master Class.

- Chiến lược mở rộng thị trường tại Việt Nam của Lucaris tương đối bài bản. Thông điệp “Đam mê tạo nên đẳng cấp” cũng thu về những hiệu ứng tích cực. Trong tương lai, Lucaris dự định giới thiệu những hoạt động gì tại Việt Nam?

- Để đưa các dòng ly đến gần hơn với thị trường Việt Nam, Lucaris đã tổ chức sự kiện Master Class với sự dẫn dắt của ông Nelson Chow - Chủ tịch Hiệp hội Chuyên gia vang của Hong Kong (Trung Quốc). Tại đây, khách mời có cơ hội tìm hiểu về cách kết hợp “đúng điệu” giữa ly pha lê và các dòng vang, cũng chọn món ăn kèm để đạt được sự hoàn mỹ trong hương vị.

Những phản hồi tốt liên quan đến sự tinh tế trong thiết kế, giá thành cạnh tranh cùng trải nghiệm ấn tượng về độ trong suốt, thanh âm trong trẻo khi cụng ly càng thúc đẩy Lucaris nâng cao nhận thức về đánh giá rượu vang và tính thẩm mỹ của ly pha lê tại Việt Nam. Ngoài ra, Lucaris còn có kế hoạch tham gia các sự kiện ẩm thực, đưa ra những gợi ý hấp dẫn để kết hợp các loại vang cao cấp với mỹ vị toàn cầu.