Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mercedes-Benz sẽ ra mắt mẫu xe cạnh tranh với Porsche Taycan

Xe 20/03/2024 - 15:04

Trước thành công của Porsche Taycan tại nhiều nước, Mercedes-Benz sẽ ra mất một mẫu xe thuần điện thể thao với thương hiệu AMG.

Chỉ vài ngày sau khi Porsche ra mắt mẫu xe điện hiệu năng cao Taycan Turbo GT, Mercedes-Benz đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện hiệu năng cao, được sản xuất với thương hiệu AMG. Theo chia sẻ của hãng xe này, chiếc xe điện hoàn toàn mới đang được thử nghiệm tại miền bắc Thụy Điển, nơi có thời tiết khắc nghiệt với nhiệt độ âm.

Mercedes-Benz sẽ ra mắt mẫu xe cạnh tranh với Porsche Taycan - ảnh 1

Chiếc xe sẽ sử dụng khung gầm hoàn toàn mới AMG.EA (AMG Electric Architecture). Hiện tại, AMG.EA vẫn đang ở giai đoạn đầu của một kế hoạch thử nghiệm toàn diện và khắt khe, sẽ trải rộng trên nhiều khu vực thử nghiệm, lục địa và vùng khí hậu khác nhau.

Mẫu xe thuần điện hiệu năng cao của AMG mang phong cách coupe với 4 cửa và phần mui được vuốt đều xuống khoang hành lý. Phong cách này tương đồng với các sản phẩm xe điện cao cấp như Porsche Taycan, Tesla Model S hay Lucid Air. Phần đầu xe được bổ sung một số cánh gió khí động học cỡ nhỏ tại cản trước, trong khi phần đuôi xe sở hữu cánh gió khí động học điều khiển điện được bố trí ngay cạnh dưới của kính chắn gió sau.

Mercedes-Benz sẽ ra mắt mẫu xe cạnh tranh với Porsche Taycan - ảnh 2

Ngoài ra, các thông tin về thông số vận hành hay thời gian ra mắt của mẫu xe điện này vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn. Với phân khúc hiệu năng cao, các thương hiệu khác đều có cho mình những sản phẩm ấn tượng về cả thiết kế và hiệu suất vận hành. Tesla Model S Plaid có công suất 1.033 mã lực, khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong 1,99 giây và mức giá khởi điểm từ 89.990 USD.

Mercedes-Benz sẽ ra mắt mẫu xe cạnh tranh với Porsche Taycan - ảnh 3

Porsche Taycan Turbo S có công suất tối đa lên đến 1.1.08 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,3 giây với mức giá lên đến 230.000 USD. Trong khi đó, mẫu xe điện đến từ Mỹ Lucid Air Sapphire có công suất 1.251 mã lực, thời gian tăng tốc 0-97 km/h trong 1,89 giây và mức giá 249.000 USD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe