Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mercedes đang hoàn thiện siêu SUV đủ sức đánh bật mọi SUV hiện tại trên thị trường

Xe 15/04/2024 - 22:33

Mẫu SUV chủ lực mới của Mercedes-Benz sẽ do AMG đảm trách phát triển khi phân nhánh này tự tay làm khung gầm riêng cho xe thể thao.

Mercedes đang hoàn thiện siêu SUV đủ sức đánh bật mọi SUV hiện tại trên thị trường - ảnh 1

Làng "siêu SUV" toàn cầu hứa hẹn sẽ có thêm một cái tên mới còn cách ngày ra mắt không quá xa. Nằm trong chiến lược dài hạn của Mercedes-Benz, mẫu xe này do phân nhánh hiệu suất cao AMG đảm nhiệm phát triển với khung gầm chuyên dụng riêng. 

Nền tảng mới chuyên phục vụ xe điện cao cấp hứa hẹn mang lại cho mẫu xe tạm thời chưa có tên này công suất không dưới 1.000 mã lực.

Mercedes đang hoàn thiện siêu SUV đủ sức đánh bật mọi SUV hiện tại trên thị trường - ảnh 2

Sự tồn tại của dự án siêu SUV AMG đã được xác nhận từ trước khi xe lộ mặt thử nghiệm tại châu Âu. Ảnh: Carscoops

Đội hình hiện tại của Mercedes-AMG có cực kỳ đa dạng xe ở mọi phân khúc. Tuy nhiên, chúng đều sử dụng khung gầm Mercedes-Benz và dựa trên xe Mercedes sẵn có. Dòng SUV mới nói trên sẽ là cái tên đầu tiên "thuần AMG" do họ phát triển từ đầu tới cuối và nhờ thế có khả năng vận hành tối ưu hơn bao giờ hết.

Tạm thời chưa có nhiều thông tin về dòng xe AMG chủ lực này. Thiết kế xe không quá khó để dự đoán khi "SUV điện hiệu suất cao", muốn tối ưu khả năng vận hành, phải sử dụng bộ khung tròn trịa để cải thiện khí động học.

Mercedes đang hoàn thiện siêu SUV đủ sức đánh bật mọi SUV hiện tại trên thị trường - ảnh 3

Dự đoán thiết kế siêu SUV tới từ Mercedes-AMG. Ảnh: Carscoops

Kích thước xe được đồn đoán ngang hàng với AMG GLE 63 hiện thời. Chiều dài tổng dự kiến rơi vào mức 5.100 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm trở lên. Những đối thủ xe nhắm tới là BMW XM, Aston Martin DBX, Lamborghini Urus hay Ferrari Purosangue.

Một thông tin khá đáng chú ý về dòng SUV AMG mới là công nghệ xe sẽ được sử dụng cho một phiên bản sedan tương đồng. Bộ đôi này sẽ ra mắt lần lượt trong giai đoạn 2025 - 2026 và được lắp ráp tại Sindelfingen, Đức. Trong năm 2024, Mercedes-Benz có thể sẽ nhá hàng bộ đôi này qua những concept "Vision" thường thấy ở các kỳ triển lãm cuối năm.

Mercedes đang hoàn thiện siêu SUV đủ sức đánh bật mọi SUV hiện tại trên thị trường - ảnh 4