Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Món mì siêu lạ gây bão vì ý tưởng không giống ai

Kinh tế 30/01/2023 - 07:27

Một nhà hàng ở Osaka, Nhật Bản đã tạo dựng được danh tiếng nhờ phục vụ mì ramen miso truyền thống với một biến tấu không giống ai: bát mì với một lát bánh ngọt dâu tây.

Franken, một nhà hàng Nhật Bản chuyên về mì ramen miso, lần đầu tiên xuất hiện trên các tờ báo tin tức quốc tế vào tháng 1 năm ngoái khi bắt đầu bán một biến thể độc đáo của mì ramen miso đỏ chua ngọt với một viên kem vani mềm tan chảy ở giữa bát. Sự kết hợp này nghe có vẻ khó tin, nhưng nhà hàng tự tin rằng mọi người sẽ thích nó đến mức chỉ muốn được phục vụ mì ramen miso màu đỏ với kem ốc quế. Cho đến tháng này, khi Franken bắt đầu bán một món ăn kỳ lạ khác, mì ramen miso với một lát bánh dâu tây ngâm trong nước súp.

Món mì siêu lạ gây bão vì ý tưởng không giống ai - ảnh 1

Được đặt tên là “Ramen x Shortcake”, món ăn độc đáo này rõ ràng là kết quả của một quá trình thử nghiệm lâu dài và tốn công sức khi nhân viên nhà hàng thử khoảng 30 loại bánh khác nhau kết hợp với ramen miso đỏ đặc trưng của họ.

Theo ông Shimizu, đầu bếp phụ trách phát triển sản phẩm tại Franken, bánh dâu tây bổ sung hương vị rất tốt cho ramen miso đỏ. Lớp kem và lớp bọt mềm làm giảm độ cay của súp, trong khi vị ngọt của món tráng miệng làm nổi bật hương vị của miso hơn nữa.

Cũng giống như ramen miso nhân kem mềm, biến thể bánh này cũng đã nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội và nhận được phản hồi tích cực đáng ngạc nhiên từ những người đủ dũng cảm để thử.

“Ramen x Shortcake” đã được thêm vào thực đơn của Nhà hàng Franken như một món ăn tạm thời nhưng có thể trở thành món ăn lâu dài nếu nó phổ biến. Một phần ăn được cho là có giá 850 yên (6,6 USD), bao gồm cả món tráng miệng.