Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mốt không áo ngực được lăng xê

Chính trị 04/02/2023 - 18:44

Không che giấu cơ thể sau lớp vải vóc, nhiều người mẫu nữ để ngực trần, sải bước trên sàn catwalk trong trang phục xuyên thấu, trong suốt.

Mốt không áo ngực được lăng xê - ảnh 1

Trào lưu thả rông đang được nhiều nhà mốt hưởng ứng trong các bộ sưu tập thời trang đầu năm 2023. Ảnh minh họa: Fashion Week Daily.

Xu hướng thả rông vòng một đang phủ sóng các sàn diễn thời trang mùa Xuân năm 2023. Người mẫu của các thương hiệu Rick Owens, Prada tự tin để ngực trần, diện trang phục trong suốt sải bước trên sàn runway.

Theo Elle, những nhà mốt hàng đầu vẫn luôn tôn vinh vẻ đẹp cơ thể nữ giới qua các bộ sưu tập. Không chỉ trong các buổi trình diễn, nhiều phụ nữ còn thoải mái cởi bỏ áo ngực khi dạo phố, đi ăn tối và gặp gỡ bạn bè.

Mốt không áo ngực được lăng xê - ảnh 2 Mốt không áo ngực được lăng xê - ảnh 3
Mốt không áo ngực được lăng xê - ảnh 4

Poster dán trên đường phố Mỹ ủng hộ quyền thả rông ngực của nữ giới. Ảnh minh họa: Amanda Charchian.

Quyền thả rông vòng một

Theo nhà sử học thời trang Cassidy Zachary, những định kiến, rào cản dành cho nữ giới đã dần được phá bỏ khi các biện pháp tránh thai trở nên phổ biến vào những năm 60.

Từ đó, những cuộc biểu tình về nữ quyền đã góp phần giảm thiểu sự phân biệt giới tính trên các sàn diễn thời trang.

Hiện nay, phụ nữ có nhiều sự lựa chọn áo, quần, giày dép hơn trước kia. Họ mặc những gì mình thích, thoải mái và không còn quan tâm đến nam giới nghĩ gì.

“Các bộ sưu tập mùa Xuân năm 2023 đã đề cập đến một quyền lợi của nữ giới: quyền để ngực trần”, Zachary nói.

Phong trào "Free the Nipple" (Tạm dịch: “Thả rông ngực”) xuất hiện sau khi bộ phim cùng tên của đạo diễn Lina Esco được công chiếu năm 2013. Ban đầu, những hình ảnh về phụ nữ để ngực trần bị lên án, kiểm duyệt gay gắt trên các trang tin, nền tảng mạng xã hội.

Tuy nhiên, sau một thập kỷ đấu tranh, trào lưu này dần được công nhận, trở nên phổ biến. Trang phục vải trong suốt, lưới, ren được sử dụng để che phủ phần ngực của các nữ người mẫu. Xu hướng nửa kín nửa hở này đang được nhiều nhà thiết kế, thương hiệu thời trang nhiệt tình hưởng ứng.

Mốt không áo ngực được lăng xê - ảnh 5 Mốt không áo ngực được lăng xê - ảnh 6
Mốt không áo ngực được lăng xê - ảnh 7

Mốt để ngực trần được lăng xê trên sàn trình diễn của thương hiệu Chanel. Ảnh minh họa: WWD.

Xu hướng để ngực trần trên sàn diễn

Nhà thiết kế LaQuan Smith chia sẻ: “Mùa xuân năm 2023 là thời điểm vàng để tôn vinh cơ thể, vẻ đẹp tự nhiên của nữ giới. Thời trang góp phần giúp họ nâng cao vị thế trong xã hội, khẳng định sự tự do và quyền tự quyết của bản thân”.

Trong khi đó, nhà thiết kế Tory Burch đã tận tay khoác lên người mẫu nữ những chiếc áo sơ mi trong suốt kết hợp với bralette ren xuyên thấu.

“Theo tôi, sự gợi cảm và nữ tính của phụ nữ được thể hiện khi họ không cố che giấu những đường nét tự nhiên của cơ thể sau lớp vải vóc”, ông nói.

Nữ diễn viên Florence Pugh cũng nhiệt tình hưởng ứng trào lưu này. Cô đã diện một chiếc váy trong suốt đến buổi trình diễn thời trang cao cấp mùa Thu 2022 của thương hiệu Valentino.

Diễn viên Allison Janney và ngôi sao điện ảnh Olivia Wilde cũng xuất hiện trong những thiết kế xuyên thấu, tự tin khoe vẻ đẹp hình thể. Hình ảnh về họ được lan truyền trên Internet, chứng minh thả rông không chỉ là xu hướng của người trẻ Gen Z.

Tuy nhiên, Cassidy Zachary cho rằng giới mộ điệu thời trang vẫn cần thêm thời gian để khẳng định về sự thịnh hành của trào lưu này. Khi nhiều phụ nữ sẵn sàng cởi bỏ áo lót, để ngực trần trên đường phố, xu hướng này mới thực sự xâm nhập vào đời sống.

Helly Tống: Tôi đọc sách để tưởng tượng và lắng nghe chính mình'. Chia sẻ với Zing Lifestyle, Helly Tống nói điều làm cô thích nhất ở một cuốn sách là ngôn ngữ, cảm xúc và mạch truyện. 9X cho biết khi tò mò về một nhân vật nào đó, cô sẽ dành nhiều thời gian xem tài liệu về họ.