Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Một siêu sao của T1 mới là người xuất sắc nhất trận chung kết LCK, không phải Faker hay Kiin

Game 16/04/2024 - 22:52

Một siêu sao của đương kim Á quân T1 có lẽ mới thực sự là người xuất sắc nhất trận chung kết.

Trong trận chung kết LCK Mùa Xuân 2024 vừa qua, có thể nói cả hai đội T1 và Gen.G đã cống hiến một màn thể hiện đỉnh cao bậc nhất giai đoạn Mùa Xuân của làng LMHT. Trong trận đấu đó, người ta có thể chứng kiến tất cả mọi cung bậc cảm xúc có thể có của một trận thư hùng đẳng cấp: từ những pha xử lý siêu sao đến lối chơi macro tập thể thượng thừa, những sai lầm nhỏ nhặt cũng xoay chuyển cục diện trận đấu hay những cú highlight có thể khiến cả khán giả lẫn những người đang thi đấu cũng phải trầm trồ.

Một siêu sao của T1 mới là người xuất sắc nhất trận chung kết LCK, không phải Faker hay Kiin - ảnh 1

T1 đã cống hiến một trận đấu đỉnh cao cùng Gen.G và họ chỉ thua ở những thời khắc cuối cùng

Có lẽ cho đến hiện tại, nhiều khán giả vẫn còn mơ màng về pha Shurima Shuffle + Quadra Kill của Azir trong tay Faker hay những màn thể hiện đỉnh cao của Kiin - người được chọn làm MVP của trận chung kết. Nhưng trên thực tế, Faker có màn thể hiện "thần sầu" là không ai bàn cãi chỉ có điều bối cảnh khi đó đã ở chân tường. Bản thân người đội trưởng của T1 cũng có không ít tình huống mắc lỗi, đặc biệt là pha lái Sứ Giả ở ván đấu quyết định.

Tình huống Quadra Kill của Faker

Hay như Kiin, anh tỏa sáng khi cả đội Gen.G đang nắm nhiều lợi thế. Có lẽ ai chơi game đều hiểu, khi đội nhà đang lấn lướt, họ sẽ có tâm lý thoải mái hơn và từ đó thể hiện tốt hơn. Do đó, nhiều ý kiến cũng chỉ thẳng ra rằng: không phải Kiin hay Faker, Chovy, mà chính Gumayusi mới thực sự là tuyển thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Thậm chí, còn có quan điểm thẳng thắn: nếu T1 vô địch, FMVP sẽ không ai khác ngoài "Thái tử".

Một siêu sao của T1 mới là người xuất sắc nhất trận chung kết LCK, không phải Faker hay Kiin - ảnh 2

Nhưng chính Gumayusi mới thực sự có lẽ là tuyển thủ xuất sắc nhất trận chung kết vừa qua

Trong cả 5 ván, có thể nói Gumayusi chính là tuyển thủ thi đấu ổn định nhất và cũng có những tình huống xuất thần giúp các đồng đội giành lợi thế. Đầu tiên, ngay từ khâu đi đường thì anh đã "shut down" hoàn toàn Xạ Thủ trẻ Peyz của Gen.G. Thậm chí, Peyz thua đường nặng đến mức Canyon xuống giúp cũng không có tác dụng. Để rồi đỉnh điểm là T1 buộc Gen.G phải tung hết bài khi để Canyon sử dụng Kha'Zix ở ván 4 quyết định. Việc Canyon không sử dụng tướng tanker nữa là minh chứng cho thấy Gen.G thiếu hụt sát thương đến mức thê thảm. Và chính Gumayusi là người trực tiếp vô hiệu hóa Peyz.

Một siêu sao của T1 mới là người xuất sắc nhất trận chung kết LCK, không phải Faker hay Kiin - ảnh 3

Anh vô hiệu hóa Peyz ngay từ khâu đi đường kể cả khi các đường khác của T1 bị dồn ép

Và chính từ việc vô hiệu hóa Peyz ngay từ giai đoạn đi đường, Gumayusi cũng tạo tiền đề cho bản thân tỏa sáng ở mọi thời điểm, khi T1 bị dồn ép hay khi anh có thể xả sát thương. Khả năng đi đường của Gumayusi luôn giúp anh vượt hơn Peyz từ 1 trang bị trở lên trong các pha giao tranh. Đáng nói, Gumayusi không chỉ làm điều này một ván, mà là cả 5 ván đấu anh đều hơn hẳn Peyz. Xuyên suốt trận chung kết, thời khắc Peyz tỏa sáng nhất có lẽ là 5 giây cuối cùng trước khi nhà chính T1 nổ tung ở ván 5.

Một siêu sao của T1 mới là người xuất sắc nhất trận chung kết LCK, không phải Faker hay Kiin - ảnh 4

Sự xuất sắc của Gumayusi giúp anh luôn vượt trang bị so với Peyz và đóng góp nhiều hơn rõ rệt so với người đàn em bên kia chiến tuyến

Trong khi đó, Gumayusi thậm chí còn được xem là cùng với Faker tạo thành những tia hy vọng cho T1. Thậm chí, kể cả ở ván 5 khi tất cả mọi đường của T1 đều thua thiệt, Gumayusi vẫn cho thấy anh nỗ lực như thế nào để níu giữ hy vọng cho đội nhà. Chỉ tiếc, "cánh én không làm nên mùa xuân" và Gumayusi cùng T1 vẫn phải chấp nhận kết quả thất bại.

Một siêu sao của T1 mới là người xuất sắc nhất trận chung kết LCK, không phải Faker hay Kiin - ảnh 5

Gumayusi nỗ lực nhưng cũng "lực bất tòng tâm"

Có lẽ Gumayusi sẽ vô cùng tiếc nuối khi sự nỗ lực của anh không mang về chức vô địch cho T1. Nhưng cũng chính từ màn thể hiện này, Gumayusi như đã gửi một thông điệp đanh thép đến MSI 2024: "Thái tử" đang có phong độ tốt nhất và mọi đội tuyển nên cẩn trọng trước nhưng phát bắn của Gumayusi khi anh đang tràn trề hy vọng hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu của mình với chiếc cúp MSI ở Thành Đô sắp tới.

Theo Phụ Nữ Số Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://phunuso.baophunuthudo.vn/mot-sieu-sao-cua-t1-moi-la-nguoi-xuat-sac-nhat-tran-chung-ket-lck-khong-phai-faker-hay-kiin-193240416152937363.htm