Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ nhân bị lấy hình làm ảnh thờ vì đẹp như AI tạo nên

Giải trí 22/03/2024 - 01:55

Sự việc Lý Thấm bị lấy hình đem đi thờ trong một cảnh phim khiến khán giả phẫn nộ.

Theo Sina đưa tin, một bộ phim ngắn phát hành trực tuyến mang tên Đã Qua Nhiều Năm bất ngờ trở thành đề tài bàn tán. Không phải vì nội dung xuất sắc hay diễn xuất tuyệt vời, mà phim này bị "ném đá" không thương tiếc vì dùng ảnh 1 nữ diễn viên để làm hình thờ trong phim.

Mỹ nhân bị lấy hình làm ảnh thờ vì đẹp như AI tạo nên - ảnh 1

Hình ảnh nữ diễn viên bị đem thờ trong phim gây sốc

Cụ thể, "nạn nhân" đó chính là nữ diễn viên Lý Thấm. Ngôi sao của Như Ý Truyện, Khánh Dư Niên... bị không ít khán giả phát hiện nằm chễm chệ trong dàn ảnh thờ của một cảnh phim ngắn này. Sự việc trở thành đề tài gây tranh cãi trên Weibo, trong đó đa phần khán giả chỉ trích ekip phim vì hành vi chẳng khác gì trù ẻo, mang điềm gở đến với Lý Thấm.

Mỹ nhân bị lấy hình làm ảnh thờ vì đẹp như AI tạo nên - ảnh 2

Ảnh chân dung Lý Thấm giống trong cảnh phim

Rất nhanh sau đó, phòng làm việc của Lý Thấm đã ngay lập tức ra thông báo yêu cầu phía ekip của phim ngắn Đã Qua Nhiều Năm phải có biện pháp xử lý. Phía nữ diễn viên cho biết ekip phim ngắn này chưa bao giờ liên hệ xin bản quyền hình ảnh để sử dụng trong phim, nay lại tự ý lồng ghép ảnh và theo hình thức phỉ báng, không tôn trọng nghệ sĩ. "Chúng tôi yêu cầu phía ekip xóa bỏ tập phim ngay lập tức, nếu không sẽ có biện pháp xử lý theo pháp luật", phòng làm việc của Lý Thấm cho biết.

Chỉ sau 1 tiếng khi thông báo từ phía Lý Thấm được công bố, tập phim này đã bị xóa trên nền tảng Douyin và WeChat. Đạo diễn phim cũng đã đưa ra lời giải thích, thế nhưng bị netizen nhận xét là phi lý và không thỏa đáng.

Mỹ nhân bị lấy hình làm ảnh thờ vì đẹp như AI tạo nên - ảnh 3

Thông qua Red Star News, người này giải thích rằng hình ảnh này vốn dĩ được AI tạo nên chứ không phải ảnh trực tiếp của Lý Thấm từng chụp. Vì thấy AI tạo ra hình ảnh đẹp, có thẩm mỹ nên ekip đã dùng luôn chứ không kiểm tra lại. "Tôi cho rằng hình ảnh chỉ có vài điểm tương đồng với Lý Thấm chứ không phải nữ diễn viên 100%", đạo diễn này phát biểu.

Cư dân mạng cảm thấy lời giải thích này thật khó tin, càng khiến ekip phim bị chỉ trích dữ dội. Song, vì tập phim này đã được xóa đi nên fan của Lý Thấm cũng tạm thời không "dí" đoàn phim nữa.

Khán giả bình luận:

- Không thích cô Thấm nhưng hành động này thất đức quá. Không kiện là may.

- Chẳng khác nào bảo tôi không biết Lý Thấm là ai. Tôi không nghĩ cô Thấm kém tiếng đến vậy đâu.

- Ngoài Lý Thấm còn có mấy ảnh người khác nữa. Nghệ sĩ còn bị lấy ảnh không xin phép, chứ người thường chắc khỏi có tiếng nói.

- Đã làm phim thì phải cẩn trọng, không thể chỉ nói "không biết" là xong chuyện.

Mỹ nhân bị lấy hình làm ảnh thờ vì đẹp như AI tạo nên - ảnh 4

Lý Thấm sắp tới sẽ tái xuất trong Trường Phong Phá Lãng đóng cùng Vương Nhất Bác

Đương nhiên đây không phải trường hợp đầu tiên mà diễn viên có ảnh đem đi thờ trên phim. Tuy vậy, đây lại là trường hợp hiếm hoi mà "chính chủ" không hay biết gì, chẳng khác nào hành vi xâm phạm bản quyền. Gần đây nhất, đoàn phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên bị tố đạo nhái khi đã dùng ảnh cưới ngoài đời của Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi để dùng cho cặp phụ trong phim, nhưng được ghép đè mặt 2 diễn viên lên.