Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngày hội tuyển dụng HUTECH IT OPEN DAY 2024 gây “choáng” với loạt con số “khủng”

Đời sống 01/04/2024 - 16:15

Quy tụ gần 50 doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, hơn 5.000 đầu việc đa dạng cùng 1.500 ứng viên tham gia phỏng vấn - chính là những con số ấn tượng của Ngày hội Tuyển dụng & Triển lãm Công nghệ thông tin - HUTECH IT OPEN DAY 2024.

Ngày hội tuyển dụng HUTECH IT OPEN DAY 2024 gây “choáng” với loạt con số “khủng” - ảnh 1

Đông đảo sinh viên có mặt tại ngày hội HUTECH IT OPEN DAY 2024

Đây là sự kiện thường niên do Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM, Hội tin học TP.HCM, Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO), Hiệp Hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VINASA), Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức, mang đến không gian để sinh viên tại HUTECH và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM, các khu vực lân cận gặp gỡ nhà tuyển dụng và ứng tuyển vào những vị trí việc làm phù hợp.

Ngày hội tuyển dụng HUTECH IT OPEN DAY 2024 gây “choáng” với loạt con số “khủng” - ảnh 2

Sự kiện diễn ra sáng 29/3 tại Thu Duc Campus - HUTECH

Nhiều sinh viên lọt "mắt xanh" nhà tuyển dụng, có việc ngay tại trường

Được tổ chức lần thứ 8, HUTECH IT OPEN DAY 2024 quy tụ gần 50 doanh nghiệp tài trợ đồng hành, trực tiếp tuyển dụng và triển lãm. Trong đó có thể kể đến những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ như Công ty CP FPT, Chi nhánh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT HCM, Tập đoàn Công nghệ TMA, Công ty TNHH Trung tâm Chuyên gia Máy tính Việt Nam, Công ty CP Fujinet Systems, Công ty TNHH Công nghệ Cybersoft, Hệ thống CellphoneS, Công ty TNHH Công nghệ Di động Việt, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM - HDBANK,…

Ngày hội tuyển dụng HUTECH IT OPEN DAY 2024 gây “choáng” với loạt con số “khủng” - ảnh 3

Ứng viên trẻ tự tin phỏng vấn trực tiếp cùng nhà tuyển dụng

Với hơn 5.000 đầu việc đa dạng ở các vị trí Kỹ sư lập trình, Chuyên viên tư vấn giải pháp dịch vụ, Chuyên viên kiểm thử phần mềm, Kỹ sư viễn thông,… sinh viên hào hứng tham gia ứng tuyển trực tiếp tại gian hàng của các doanh nghiệp. Thông qua hình thức phỏng vấn tại chỗ, sinh viên được trải nghiệm không khí của một buổi phỏng vấn tuyển dụng thực thụ, tích lũy kinh nghiệm thông qua phản hồi của đại diện doanh nghiệp, từ đó tự tin, bản lĩnh hơn khi bước vào cánh cửa thị trường lao động. Nhiều sinh viên xuất sắc đã "lọt mắt xanh" nhà tuyển dụng và tìm được việc làm hấp dẫn ngay tại ngày hội.

Có nguyện vọng ứng tuyển vào Công ty CP FPT, bạn Nguyễn Thuận An (sinh viên năm 3, ngành Công nghệ thông tin) chia sẻ: "Em đã chuẩn bị một bộ CV mà bản thân em thấy khá ổn. Em cũng đã từng đạt giải ở một số cuộc thi liên quan đến lập trình, phát triển ứng dụng di động mà em nghĩ sẽ phù hợp với công việc mà em mong muốn".

Ngày hội tuyển dụng HUTECH IT OPEN DAY 2024 gây “choáng” với loạt con số “khủng” - ảnh 4

Bà Nguyễn Thị Kiều Quyên đánh giá sinh viên HUTECH là những ứng viên tiềm năng

Nói về các ứng viên HUTECH đến tham gia ứng tuyển, bà Nguyễn Thị Kiều Quyên - Phó Chủ tịch Liên minh VNITO, Chủ tịch Công ty TNHH Công nghệ Phần mềm SHAREWORK nhận định: "Trong quá trình Công ty Sharework Corporation đồng hành, hỗ trợ về các hoạt động cho sinh viên cũng như các chương trình Internship, chúng tôi nhận thấy sinh viên HUTECH rất năng động và giỏi công nghệ. Tham gia ngày hội qua các năm, chúng tôi cũng tuyển được một lượng lớn nguồn nhân sự trẻ và cùng hỗ trợ cho công ty rất nhiều".

Đa dạng hoạt động kết nối sinh viên và nhà tuyển dụng

Song song với hoạt động phỏng vấn tuyển dụng, HUTECH IT OPEN DAY 2024 còn có không gian triển lãm các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin hiện đại đến từ các công ty như Hệ thống CellphoneS, Intel. Chính từ việc "mắt thấy tai nghe tay sờ" những bộ PC đẹp mắt, thiết bị di động mới nhất, mô hình lắp ráp sẽ tạo nguồn cảm hứng lớn để sinh viên tiếp tục cập nhật kiến thức, bổ trợ cho quá trình học tập cũng như nghề nghiệp tương lai.

Ngày hội tuyển dụng HUTECH IT OPEN DAY 2024 gây “choáng” với loạt con số “khủng” - ảnh 5

Sinh viên hào hứng tranh tài đấu Esport

Đặc biệt, các hoạt động giao lưu học thuật lần đầu tiên được tổ chức tại ngày hội như cuộc thi điều khiển Drone, đấu Esport diễn ra vô cùng kịch tích, thu hút sự tham gia của sinh viên HUTECH và các trường đại học khác. Đây chính là điểm hẹn lý tưởng để sinh viên giao lưu với bạn bè cùng đam mê, đồng thời trau dồi kiến thức, kỹ năng về công nghệ cao, làm giàu hành trang chuyên môn.

Trong khuôn khổ sự kiện, HUTECH ký kết hợp tác với 12 đơn vị doanh nghiệp bao gồm Công ty CP Fujinet Systems, Tập đoàn Công nghệ TMA, Công ty SCC Việt Nam, Công ty CP TMARK, Chi nhánh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT HCM, Công ty CP Trực tuyến GOSU, Ngân hàng Thương mại CP Phát triển TP. HCM - HDBANK, Công ty TNHH TM và DV Kỹ thuật Diệu Phúc, Công ty TNHH Công Nghệ CyberSoft, Công ty TNHH Urban Việt Nam, Công ty TNHH Golden Financial Innovation, Công ty CP UNIBEN.

Ngày hội tuyển dụng HUTECH IT OPEN DAY 2024 gây “choáng” với loạt con số “khủng” - ảnh 6

Đại diện HUTECH và các doanh nghiệp hân hoan thực hiện nghi thức khởi động ngày hội

Hoạt động ký kết là một trong những điểm nổi bật của chiến lược đào tạo gắn liền thực tiễn mà Nhà trường đã tiên phong và tích cực đẩy mạnh trong thời gian qua nhằm mở rộng cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên, góp phần giải quyết "bài toán" nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay.

Cùng với đó, hàng chục suất học bổng khóa học và hiện kim với tổng giá trị lên đến hơn 200 triệu đồng cũng đã được doanh nghiệp và HUTECH trao đến sinh viên, tạo động lực to lớn để các bạn tiếp tục hoàn thiện chuyên môn và kỹ năng, sẵn sàng trở thành nguồn nhân sự ưu tú, đóng góp giá trị tích cực cho xã hội.