Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nghỉ lễ dài ngày, lượng khách mua vé máy bay tăng cao

Du lịch 12/04/2024 - 19:48

Nghỉ lễ 30/4: Dịp lễ 30/4 và 1/5 có thể được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều gia đình đã sớm lên kế hoạch đi du lịch, kéo theo số lượng vé máy bay bán ra tăng nhanh.

Trước thông tin có thể được nghỉ 5 ngày trong dịp 30/4, 1/5, chị Hoàng Anh (Hà Nội) rất vui vì cả gia đình sẽ có kỳ nghỉ dài ngày cùng nhau. Để có kỳ nghỉ đáng nhớ, chị đã vào website của các hãng hàng không tìm vé máy bay cho chặng Hà Nội - Nha Trang.

Nghỉ lễ dài ngày, lượng khách mua vé máy bay tăng cao - ảnh 1

Nha Trang là một trong các điểm đến lý tưởng dịp lễ 30/4-1/5.

“Tôi thấy giá vé hợp lý, nhiều khung giờ bay khác nhau nên tôi đã chọn được vé tốt nhất cho cả gia đình. Nếu so với giai đoạn bình thường, giá vé có cao hơn nhưng vẫn nằm trong khả năng chi trả của gia đình”, chị Hoàng Anh nói.

Đa dạng giá vé

Theo thông tin từ một số hãng hàng không, những chặng bay có tỷ lệ đặt chỗ cao như Hà Nội - Huế có giá vé thấp nhất 1,3 triệu đồng (khởi hành ngày 28/4), Hà Nội - Đà Nẵng có giá vé thấp nhất 1,6 triệu đồng (khởi hành ngày 27/4), TP.HCM - Phú Quốc có giá vé thấp nhất 1,5 triệu đồng (ngày 29/4)…

Cuối kỳ nghỉ lễ hoặc những ngày ngay sau đợt cao điểm, giá vé máy bay “mềm” hơn. Chặng Phú Quốc - TP. HCM, chặng Cam Ranh - TP.HCM đang có mức giá khoảng 1,4 triệu đồng (ngày 2/5), chặng Quy Nhơn - Hà Nội những ngày sau lễ có giá thấp nhất là 1,5 triệu đồng (ngày 3/5)…

Nếu săn vé máy bay giá rẻ, hành khách có thể dời lịch đi sớm hoặc trễ hơn để có được mức giá tốt nhất. Những ngày cao điểm thường là ngày mở đầu kỳ lễ. Trước và sau đó 1-2 ngày, giá vé thấp hơn.

Bên cạnh đó, giờ bay sớm vào buổi sáng (các chuyến 5-7h) hoặc các chuyến muộn (sau 21h) cũng là lựa chọn lý tưởng để vừa tiết kiệm chi phí, vừa tránh tình trạng đông đúc vào thời gian cao điểm (thường khoảng sau 9h sáng).

Nghỉ lễ dài ngày, lượng khách mua vé máy bay tăng cao - ảnh 2

Trước hoặc sau kỳ nghỉ lễ dài thường là lúc giá vé máy bay “mềm” hơn.

Theo một đại lý vé, giá vé cao chỉ xuất hiện ở những hạng vé thương gia dành cho hành khách muốn trải nghiệm đầy đủ dịch vụ. Giá vé này bao gồm dịch vụ ưu tiên từ dưới mặt đất đến khi lên máy bay, tiện nghi ghế ngồi, suất ăn, đồ uống, tiện ích chăm sóc cá nhân…

Với tâm lý lo ngại giá vé máy bay cao, nhiều người có xu hướng chuyển sang đi tàu hỏa để tiết kiệm chi phí. Tuy niên, anh Nguyễn Đức Hùng (TP.HCM) cho biết sau khi tham khảo giá cả 2 phương tiện cho chuyến du lịch Đà Nẵng, anh quyết định chọn máy bay.

Anh Hùng chia sẻ: “Tôi nghĩ đi tàu hợp với những chặng ngắn. Dù kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày nhưng thời gian di chuyển lâu cũng là điểm bất lợi. Đi máy bay nhanh hơn, cho phép tôi có thời gian nghỉ ngơi, khám phá điểm đến tốt hơn”.

Theo anh Hùng, giá cả mọi dịch vụ vào dịp lễ tăng cao hơn ngày thường là điều dễ hiểu. Máy bay là phương tiện vận chuyển an toàn, nhanh chóng và thuận tiện cho hành khách nên giá vé sẽ nhỉnh hơn các phương tiện khác.

Những khoản chi tiêu khác

Trong mỗi chuyến đi, vé máy bay chỉ là một phần trong tổng thể chi phí của chuyến đi.

Với mỗi chuyến du lịch, một gia đình thường nghỉ tại điểm đến ít nhất 1-2 đêm. Điều đó đồng nghĩa chi phí lưu trú khách sạn, ăn uống, vui chơi, mua sắm… không nhỏ. Với những gia đình chọn lưu trí tại khu nghỉ dưỡng sang trọng, mức giá một đêm có thể đến cả chục triệu đồng. Do vậy, các khoản chi phí khác của chuyến đi có thể cao hơn nhiều so với tiền vé máy bay.

Nghỉ lễ dài ngày, lượng khách mua vé máy bay tăng cao - ảnh 3

Ngoài vé máy bay, phí lưu trú cũng chiếm một khoản không nhỏ trong ngân sách.

Thực tế, giá vé máy bay dịp lễ dù được điều chỉnh vẫn có thể vượt quá mức giá trần đã được quy định. Để mọi hành khách có thể mua được giá vé tốt nhất, phù hợp với khả năng chi trả, các hãng hàng không luôn xây dựng nhiều dải vé khác nhau và mở bán từ sớm cho hành khách lựa chọn.

Dù vậy, lượng mua vé trong các kỳ nghỉ lễ luôn tăng cao, thậm chí “cháy vé” trong một số khung giờ, ở một số chặng bay. Do vậy, để sở hữu những tấm vé máy bay giá rẻ, hành khách nên đặt vé sớm thay vì sát ngày bay. Việc này cũng giúp hãng bay đánh giá được nhu cầu, chủ động kế hoạch khai thác để phục vụ tốt nhất cho hành khách.